Đề thi

Chia sẻ bởi Nguyễn Xuân Cảnh | Ngày 16/10/2018 | 66

Chia sẻ tài liệu: Đề thi thuộc Địa lí 7

Nội dung tài liệu:

NHÌN LẠI CUỘC THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THCS HUYỆN LÝ NHÂN

Cuộc thi GVG cấp THCS huyện Lý Nhân năm học 2014- 2015 diễn ra từ ngày 23 đến 29 tháng 10 năm 2014. Hàng năm PGD đều tổ chức hội thi GVG cấp huyện, hội thi đã tạo ra phong trào hội học hội giảng rất sôi nổi ở các trường, thông qua cuộc thi đã giúp các giáo viên trau rồi trình độ chuyên môn kiến thức, từ đó không ngừng hoàn thiện và vững vàng hơn trong công tác giảng dạy của mình. Tuy nhiên làm thế nào để cuộc thi trở thành phong trào dạy và học sôi nổi, là nơi các giáo viên học hỏi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và nhận được những đánh giá khách quan vô tư. Làm thế nào để chọn lựa đội ngũ giám khảo có đủ đức đủ tài khách quan vô tư thì quả là vấn đề khó.
Trong buổi bế mạc rút kinh nghiệm tôi với vai trò là phóng viên đã ngồi dự buổi rút kinh nghiệm của tổ chuyên môn Địa lý. Trong buổi rút kinh nghiệm tôi rất ngỡ ngàng khi thấy thầy giáo tổ trưởng tổ giám khảo còn rất trẻ, thầy đã nhận xét rất chi tiết, các tiết giảng của từng giáo viên, là 1 phóng viên tuy không có chuyên môn nhưng tôi nghe cũng thấy hiểu vấn đề nào đúng, vấn đề nào sai mà các giáo viên thi giảng cần rút kinh nghiệm. Các giáo viên ngồi dự rút kinh nghiệm rất nghiêm túc, bỗng ồn ào lên khi vị tổ trưởng tổ giám khảo nhận xét về tiết dạy. Tôi có nghe rất rõ lời nhận xét của vị giám khảo: Trong tiết dạy của 1 đồng chí có kêu gọi học sinh bảo vệ Trái Đất: Hiện nay con người đã và đang tác động tới Trái Đất, Trái Đất đang nóng lên ảnh hưởng tới môi trường sống của chúng ta, là 1 học sinh em cần làm gì để bảo vệ Trái Đất? “ Ai lại đưa môn đạo đức vào tiết giảng Địa lý”. Ở dưới bỗng ồn lên trao đổi về lời nhận xét đó. Tôi có ngồi bên 1 thầy giáo, tôi hỏi tại sao các thầy lại trao đổi ồn ào thế, thì được biết là gần đây Bộ GD& ĐT đang triển khai chương trình tích hợp liên môn giữa các môn học nhằm đổi mới phương pháp day học. Mặt khác hiện nay vấn đề Trái Đất là vấn đề toàn cầu, ngay tại Việt Nam chúng ta cũng đã tổ chức ngày Trái Đất, giờ Trái Đất để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ Trái Đất. Vậy tiết học Địa lý đưa vấn đề kêu gọi học sinh bảo vệ Trái Đất là vấn đề của môn đạo đức thôi sao? Phải chăng nhận xét của vị tổ trưởng tổ giám khảo là cảm tính?
Mọi người đang bàn luận sôi nổi thì một thầy giáo là thành viên trong ban giám khảo đứng lên nhận xét, có lẽ thầy là người lớn tuổi nhất trong ban giám khảo và đã nhiều năm thầy làm giám khảo nên thầy nhận xét rất ngắn gọn xúc tích và giúp các giáo viên đang ồn ào bỗng trật tự ngay. Bỗng ở dưới có tiếng nói vọng lên: Tại sao thầy không là tổ trưởng tổ giám khảo? Kết thúc buổi rút kinh nghiệm trên gương mặt mọi người nổi lên một nỗi buồn, một dấu hỏi chấm cho vị tổ trưởng giám khảo trẻ tuổi.


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Xuân Cảnh
Dung lượng: 29,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)