Đề tài môn văn học

Chia sẻ bởi Vi Thị Hồng Như | Ngày 03/05/2019 | 46

Chia sẻ tài liệu: Đề tài môn văn học thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài.
a. Khách quan
" Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai"
Câu hát ấy đã vang mãi và trở thành quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Đúng vậy trẻ em là tương lai của đất nước, tương lai của cả nhân loại. Vì vậy, trẻ em cần được vui chơi, học tập, được chăm sóc và được dạy dỗ.
Ngày nay khoa học kĩ thuật phát triển mạnh, đời sống xã hội được nâng cao, trẻ em của chúng ta đã có điều kiện để học tập, vui chơi tốt nhất. Do đó, việc chăm sóc giáo dục trẻ em không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường mà là của toàn xã hội. Chăm sóc giáo dục trẻ ngay từ những năm đầu tiên của cuộc đời là việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.
Giáo dục mầm non với tư cách là một ngành học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng là hình thành những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt nam và chuẩn bị những tiền đề cần thiết cho trẻ vào trường phổ thông.
Chất lượng giáo dục mầm non do đội ngũ giáo viên mầm non quyết định. Họ chính là mắt xích quan trọng đầu tiên trong hệ thống giáo dục và đào tạo nước nhà, có nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, hình thành những nét tính cách đầu tiên, để từ đó giúp trẻ hình thành và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm đạo đức và thẩm mĩ. Lứa tuổi này chính là những nhân tài cho đất nước trong tương lai.
Vì vậy, là một người giáo viên mầm non, tôi cần thấy phải tổ chức nhiều hoạt động để thông qua các hoạt động là giáo dục trẻ hình thành và phát triển nhân cách toàn diện. Trong đó nổi bật lên là hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, đặc biệt là dạy truyện cho trẻ.
ở độ tuổi nhà trẻ 24- 36 tháng tuổi, việc dạy truyện cho trẻ là việc làm quan trọng và cần thiết. Vì văn học chính là người bạn không thể thiếu được đối với trẻ ở lứa tuổi này, nó đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về cuộc sống xung quanh, văn học nuôi dưỡng và phát triển ở trẻ trí tưởng tượng sáng tạo nghệ thuật, ở độ tuổi này ta có thể ví trẻ như tờ giấy trắng, việc cho trẻ tiếp xúc với những câu chuyện có nội dung giáo dục phù hợp chính là tạo nền móng cho kinh nghiệm sống của trẻ, bởi vì trẻ ở lứa tuổi này vốn từ còn rất nghèo nàn, kể chuyện cho trẻ nghe và dạy trẻ tập kể chuyện chính là biện pháp tốt nhất để phát triển vốn từ cũng như phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Thông qua hoạt động dạy truyện trẻ bắt chước được giọng nói, cử chỉ, nét mặt của cô giáo qua các nhân vật trong truyện, từ đó làm tăng sự cảm nhận về nội dung, giúp trẻ hiểu được những sự vật hiện tượng xung quanh và có nhận xét riêng của cá nhân trẻ về sự vật hiện tượng đó. Dạy truyện cho trẻ tốt có nghĩa là ta đã giúp trẻ phá
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Vi Thị Hồng Như
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)