đề tài GDI
Chia sẻ bởi Trần Lê Tài |
Ngày 29/04/2019 |
68
Chia sẻ tài liệu: đề tài GDI thuộc Bài giảng khác
Nội dung tài liệu:
Trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh
Nhóm thực hiện:
Trần Lê Tài – Nhóm trưởng (ĐT: 0915754839)
Trần Thị Ánh Nguyệt
Nguyễn Hoàng Phi
Nguyễn Ngọc Mỹ
Bùi Hoàng Nhật
Nguyễn Văn Lam
Lê Tuấn Anh
ĐỀ TÀI TÌM HIỂU CẤU TRÚC GDI TRONG WINDOW
GVHD: THẦY ÂU BỬU LONG
Biên Hòa, Tháng 12 năm 2008
GDI được hiểu như thế nào ?
Nếu bạn muốn viết 1 cách hiệu quả và khi tối ưu hóa những ứng dụng đồ họa, điều quan trọng là bạn phải hiểu lớp Thư viện GDI +. Trong mục này chúng ta sẽ thảo luận về: định nghĩa GDI+, và làm thế nào sử dụng nó trong việc quản lý những ứng dụng.
Định nghĩa GDI+:
GDI+ là một thư viện cung cấp 1 giao diện cho phép người lập trình viết trên Window và giao diện ứng dụng trên Web cái mà nó sẽ tác động với những thiết bị đồ họa như là: Máy in, Màn hình, và những loại tệp tin khác
Tất cả các ứng dụng hệ giao diện đồ hoạ (GUI) tương tác với một thiết bị phần cứng (một màn hình, máy in hay scanner), có thể đại diện cho dữ liệu trong một mẫu (dạng) mà con người có thể đọc được. Tuy nhiên, không có thông tin trực tiếp giữa một chương trình và một thiết bị,Vì thế bạn phải viết mã giao diện người sử dụng và mọi thiết bị với chương trình nào của bạn đang tương tác!
Để tránh việc tương tác 1 lượng lớn này, một thành phần thứ ba ngồi giữa chương trình và thiết bị. Nó chuyển đổi và đi qua dữ liệu được gửi bởi chương trình tới thiết bị và ngược lại. Thành phần này là Thư viện GDI+. Ví dụ ta đánh máy 1 dòng chữ " Xin chào thế giới " đơn giản trên bàn điều khiển, hay việc vẽ một đường thẳng hay một hình chữ nhật, và in ấn một cái mẫu đó là những ví dụ cái mà một chương trình gửi dữ liệu cho GDI+, từ đó nó sẽ chuyển đổi cho việc sử dụng bởi một thiết bị phần cứng.
Hình 1.1 minh họa quá trình này.
Bây giờ chúng ta sẽ nhìn thấy GDI+ làm việc như thế nào. Giả thiết chương trình của các bạn vẽ một hàng. Một hàng hiển thị như là một chuỗi của những điểm (pixel) vẽ tuần tự từ vị trí bắt đầu đến vị trí cuối. Để vẽ một hàng trên một màn hình, màn hình cần biết điểm pixel nằm ở đâu . Thay vì việc nói với màn hình để vẽ những điểm, chương trình của các bạn gọi là phương pháp DrawLine của GDI+, và GDI + vẽ một đường từ điểm A tới điểm B. GDI+ đọc vị trí điểm A và vị trí điểm B, và sự chuyển đổi một dòng các pixel và báo với màn hình hiển thị đúng vị trí các dòng pixel trên.
GDI+ cho phép bạn có thể viết trên những chương trình ứng dụng và sự đáp ứng thiết kế đồ họa cao, dễ sử dụng, và hổ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
GDI là gì ?
GDI là tập hợp 1 lớp thư viện viết bằng ngôn ngữ C++ được gọi là Gdiplus.dll. Gdiplus.dll là một thành phần của hệ điều hành Winddow XP và Window Server 2003.
Mẹo nhỏ:
Bạn có thể sử dụng GDI+ trên những hệ điều hành windows khác với XP. Bạn chỉ cần cài đặt GDI+ trên máy tính, mà có nghĩa là Gdiplus.dll đã được sao chép tới thư mục hệ thống. Cài đặt .NET SDK, Visual Studio .NET, or .NET thì sao chép phân phối lại Gdiplus.dll một cách tự động.
Có điều gì mới ở GDI+ những lập trình viên GDI?
GDI+ Cung cấp những sự cải tiến quan trọng qua người đi trước của nó, GDI. Trong mục này chúng tôi sẽ cầm lấy một cái nhìn nhanh tại những sự cải tiến này.
GDI+ Cung cấp một số đặc tính đẹp cho đồ họa vectơ 2 chiều. Một trong số quần chúng đẹp những đặc tính là sự hỗ trợ những tọa độ dấu chấm động. Chẳng hạn, PointF, SizeF, và những lớp RectangleF đại diện cho một dấu chấm động, kích thước, và hình chữ nhật tương ứng. Những đối tượng khác mà sử dụng Điểm, Kích thước, và những đối tượng Hình chữ nhật cũng có những phương pháp quá tải mà có thể sử dụng PointF.
Thành phần alpha, mà đại diện cho tính mờ (của) một màu, là một sự bổ sung cho cấu trúc màu mới. Pha trộn Alpha, chống đặt biệt danh và màu hòa hợp là những sự thêm mới khác tới thư viện
Mục đích GDI
Giao diện Microsoftđ Windowsđ thiết bị đồ họa (GDI) cho phép (cho) những
Nhóm thực hiện:
Trần Lê Tài – Nhóm trưởng (ĐT: 0915754839)
Trần Thị Ánh Nguyệt
Nguyễn Hoàng Phi
Nguyễn Ngọc Mỹ
Bùi Hoàng Nhật
Nguyễn Văn Lam
Lê Tuấn Anh
ĐỀ TÀI TÌM HIỂU CẤU TRÚC GDI TRONG WINDOW
GVHD: THẦY ÂU BỬU LONG
Biên Hòa, Tháng 12 năm 2008
GDI được hiểu như thế nào ?
Nếu bạn muốn viết 1 cách hiệu quả và khi tối ưu hóa những ứng dụng đồ họa, điều quan trọng là bạn phải hiểu lớp Thư viện GDI +. Trong mục này chúng ta sẽ thảo luận về: định nghĩa GDI+, và làm thế nào sử dụng nó trong việc quản lý những ứng dụng.
Định nghĩa GDI+:
GDI+ là một thư viện cung cấp 1 giao diện cho phép người lập trình viết trên Window và giao diện ứng dụng trên Web cái mà nó sẽ tác động với những thiết bị đồ họa như là: Máy in, Màn hình, và những loại tệp tin khác
Tất cả các ứng dụng hệ giao diện đồ hoạ (GUI) tương tác với một thiết bị phần cứng (một màn hình, máy in hay scanner), có thể đại diện cho dữ liệu trong một mẫu (dạng) mà con người có thể đọc được. Tuy nhiên, không có thông tin trực tiếp giữa một chương trình và một thiết bị,Vì thế bạn phải viết mã giao diện người sử dụng và mọi thiết bị với chương trình nào của bạn đang tương tác!
Để tránh việc tương tác 1 lượng lớn này, một thành phần thứ ba ngồi giữa chương trình và thiết bị. Nó chuyển đổi và đi qua dữ liệu được gửi bởi chương trình tới thiết bị và ngược lại. Thành phần này là Thư viện GDI+. Ví dụ ta đánh máy 1 dòng chữ " Xin chào thế giới " đơn giản trên bàn điều khiển, hay việc vẽ một đường thẳng hay một hình chữ nhật, và in ấn một cái mẫu đó là những ví dụ cái mà một chương trình gửi dữ liệu cho GDI+, từ đó nó sẽ chuyển đổi cho việc sử dụng bởi một thiết bị phần cứng.
Hình 1.1 minh họa quá trình này.
Bây giờ chúng ta sẽ nhìn thấy GDI+ làm việc như thế nào. Giả thiết chương trình của các bạn vẽ một hàng. Một hàng hiển thị như là một chuỗi của những điểm (pixel) vẽ tuần tự từ vị trí bắt đầu đến vị trí cuối. Để vẽ một hàng trên một màn hình, màn hình cần biết điểm pixel nằm ở đâu . Thay vì việc nói với màn hình để vẽ những điểm, chương trình của các bạn gọi là phương pháp DrawLine của GDI+, và GDI + vẽ một đường từ điểm A tới điểm B. GDI+ đọc vị trí điểm A và vị trí điểm B, và sự chuyển đổi một dòng các pixel và báo với màn hình hiển thị đúng vị trí các dòng pixel trên.
GDI+ cho phép bạn có thể viết trên những chương trình ứng dụng và sự đáp ứng thiết kế đồ họa cao, dễ sử dụng, và hổ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
GDI là gì ?
GDI là tập hợp 1 lớp thư viện viết bằng ngôn ngữ C++ được gọi là Gdiplus.dll. Gdiplus.dll là một thành phần của hệ điều hành Winddow XP và Window Server 2003.
Mẹo nhỏ:
Bạn có thể sử dụng GDI+ trên những hệ điều hành windows khác với XP. Bạn chỉ cần cài đặt GDI+ trên máy tính, mà có nghĩa là Gdiplus.dll đã được sao chép tới thư mục hệ thống. Cài đặt .NET SDK, Visual Studio .NET, or .NET thì sao chép phân phối lại Gdiplus.dll một cách tự động.
Có điều gì mới ở GDI+ những lập trình viên GDI?
GDI+ Cung cấp những sự cải tiến quan trọng qua người đi trước của nó, GDI. Trong mục này chúng tôi sẽ cầm lấy một cái nhìn nhanh tại những sự cải tiến này.
GDI+ Cung cấp một số đặc tính đẹp cho đồ họa vectơ 2 chiều. Một trong số quần chúng đẹp những đặc tính là sự hỗ trợ những tọa độ dấu chấm động. Chẳng hạn, PointF, SizeF, và những lớp RectangleF đại diện cho một dấu chấm động, kích thước, và hình chữ nhật tương ứng. Những đối tượng khác mà sử dụng Điểm, Kích thước, và những đối tượng Hình chữ nhật cũng có những phương pháp quá tải mà có thể sử dụng PointF.
Thành phần alpha, mà đại diện cho tính mờ (của) một màu, là một sự bổ sung cho cấu trúc màu mới. Pha trộn Alpha, chống đặt biệt danh và màu hòa hợp là những sự thêm mới khác tới thư viện
Mục đích GDI
Giao diện Microsoftđ Windowsđ thiết bị đồ họa (GDI) cho phép (cho) những
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Lê Tài
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)