đề kiêmr tra thực hành 1 tiêt tin 11 ki 2
Chia sẻ bởi Nguyễn Thành Kiên |
Ngày 26/04/2019 |
42
Chia sẻ tài liệu: đề kiêmr tra thực hành 1 tiêt tin 11 ki 2 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Ngày dạy: Tại lớp: 11B1 - Sĩ số:
Ngày dạy: Tại lớp: 11B2 - Sĩ số:
Ngày dạy: Tại lớp: 11B3 - Sĩ số: Ngày dạy: Tại lớp: 11B4 - Sĩ số:
Tiết 47: KIỂM TRA THỰC HÀNH (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1) Về kiến thức
- Kiểu xâu, tệp và thao tác với tệp, viết và sử dụng chương trình con (thủ tục và hàm).
2) Về kĩ năng
- Khai báo và sử dụng kiểu xâu, thao tác với tệp, viết và sử dụng chương trình con.
3) Về thái độ
- Nghiêm túc cẩn thận chính xác khi làm bài kiểm tra.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
Thực hành trên máy
III. MA TRẬN NHẬN THỨC:
Tên chủ đề
Tầm quan trọng
Trọng số
Điểm theo ma trận
Điểm theo thang 10
Kiểu xâu
30
2
60
3
Tệp và thao tác với tệp
30
3
90
3
Viết và sử dụng chương trình con
40
3
120
4
Cộng
100
270
10
IV. MA TRẬN ĐỀ:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề hoặc mạch kiến thức kĩ năng
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết
T. Hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Kiểu xâu
Câu 1
3
1
3
Tệp và thao tác với tệp
Câu 2
3
1
3
Viết và sử dụng chương trình con
Câu 3
4
1
4
Tổng
3
10
3
10
BẢNG MÔ TẢ TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CÂU HỎI, BÀI TẬP
Câu 1. Biết viết 1 chương trình đơn giản có sử dụng kiểu xâu kí tự.
Câu 2. Biết viết 1 chương trình có sử dụng kiểu dữ liệu tệp.
Câu 3: Biết viết 1 chương trình con để tính được diện tích hình thang.
V. ĐỀ KIỂM TRA:
Câu 1: (3 điểm) Viết chương trình nhập vào xâu S có độ dài không quá 30 kí tự và đếm số kí tự ‘A’ (chữ A) có trong xâu. (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được)
Câu 2: (3 điểm) Viết chương trình mở một tệp văn bản BT1.TXT được lưu trong thư mục KIEMTRA ở ổ đĩa gốc E và đọc dữ liệu trong tệp ra màn hình. (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được)
Câu 3: (4 điểm) Dùng chương trình con lập hàm tính diện tích hình thang; nhập vào các cạnh của một hình thang bất kì và tính diện tích hình thang đó? (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được).
VI. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM:
Câu 1: Viết được chương trình nhập vào máy và chạy được (3 điểm)
PROGRAM cau_1;
VAR s: STRING [30];
D, i: INTEGER;
BEGIN
Write(`nhap vao xau S:`); Readln(s);
D:=0;
FOR i:= 1 TO length(s) DO
IF S[i] = `o` THEN D:=D+1;
write(`so chu o trong xau la:`,D);
readln;
END.
Câu 2: Viết được chương trình nhập vào máy và chạy được (3 điểm)
var f: text; s: string[10];x: longint;
begin
assign(f,`D:BAITAPBT123.TXT`);
reset(f);
read(f, s, x);
writeln(s);
writeln(x);
close(f);
end.
Câu 3: Viết được chương trình, nhập vào máy và chạy được (4 điểm)
Program cau_3;
Var a, b, h, s : Real;
Function DTHinhThang(a, b, h:real) : Real;
Begin
DTHinhThang := (a + b) * h / 2;
End;
Begin
Write( ‘nhap day lon, day nho va chieu cao cua hinh thang:’); Readln(a, b, h);
s := DTHinhThang(a, b, h); Writeln( ‘dien tich hinh thang la = ‘, s : 0 : 2);
Readln;
End.
Ngày dạy: Tại lớp: 11B2 - Sĩ số:
Ngày dạy: Tại lớp: 11B3 - Sĩ số: Ngày dạy: Tại lớp: 11B4 - Sĩ số:
Tiết 47: KIỂM TRA THỰC HÀNH (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1) Về kiến thức
- Kiểu xâu, tệp và thao tác với tệp, viết và sử dụng chương trình con (thủ tục và hàm).
2) Về kĩ năng
- Khai báo và sử dụng kiểu xâu, thao tác với tệp, viết và sử dụng chương trình con.
3) Về thái độ
- Nghiêm túc cẩn thận chính xác khi làm bài kiểm tra.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
Thực hành trên máy
III. MA TRẬN NHẬN THỨC:
Tên chủ đề
Tầm quan trọng
Trọng số
Điểm theo ma trận
Điểm theo thang 10
Kiểu xâu
30
2
60
3
Tệp và thao tác với tệp
30
3
90
3
Viết và sử dụng chương trình con
40
3
120
4
Cộng
100
270
10
IV. MA TRẬN ĐỀ:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề hoặc mạch kiến thức kĩ năng
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết
T. Hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Kiểu xâu
Câu 1
3
1
3
Tệp và thao tác với tệp
Câu 2
3
1
3
Viết và sử dụng chương trình con
Câu 3
4
1
4
Tổng
3
10
3
10
BẢNG MÔ TẢ TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CÂU HỎI, BÀI TẬP
Câu 1. Biết viết 1 chương trình đơn giản có sử dụng kiểu xâu kí tự.
Câu 2. Biết viết 1 chương trình có sử dụng kiểu dữ liệu tệp.
Câu 3: Biết viết 1 chương trình con để tính được diện tích hình thang.
V. ĐỀ KIỂM TRA:
Câu 1: (3 điểm) Viết chương trình nhập vào xâu S có độ dài không quá 30 kí tự và đếm số kí tự ‘A’ (chữ A) có trong xâu. (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được)
Câu 2: (3 điểm) Viết chương trình mở một tệp văn bản BT1.TXT được lưu trong thư mục KIEMTRA ở ổ đĩa gốc E và đọc dữ liệu trong tệp ra màn hình. (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được)
Câu 3: (4 điểm) Dùng chương trình con lập hàm tính diện tích hình thang; nhập vào các cạnh của một hình thang bất kì và tính diện tích hình thang đó? (Yêu cầu nhập vào máy và chạy được).
VI. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM:
Câu 1: Viết được chương trình nhập vào máy và chạy được (3 điểm)
PROGRAM cau_1;
VAR s: STRING [30];
D, i: INTEGER;
BEGIN
Write(`nhap vao xau S:`); Readln(s);
D:=0;
FOR i:= 1 TO length(s) DO
IF S[i] = `o` THEN D:=D+1;
write(`so chu o trong xau la:`,D);
readln;
END.
Câu 2: Viết được chương trình nhập vào máy và chạy được (3 điểm)
var f: text; s: string[10];x: longint;
begin
assign(f,`D:BAITAPBT123.TXT`);
reset(f);
read(f, s, x);
writeln(s);
writeln(x);
close(f);
end.
Câu 3: Viết được chương trình, nhập vào máy và chạy được (4 điểm)
Program cau_3;
Var a, b, h, s : Real;
Function DTHinhThang(a, b, h:real) : Real;
Begin
DTHinhThang := (a + b) * h / 2;
End;
Begin
Write( ‘nhap day lon, day nho va chieu cao cua hinh thang:’); Readln(a, b, h);
s := DTHinhThang(a, b, h); Writeln( ‘dien tich hinh thang la = ‘, s : 0 : 2);
Readln;
End.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thành Kiên
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)