Đề kiểm tra học kỳ I mon Tin học Lớp 3

Chia sẻ bởi quách thị hương | Ngày 09/10/2018 | 131

Chia sẻ tài liệu: Đề kiểm tra học kỳ I mon Tin học Lớp 3 thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:


PHÒNG GD & ĐT KỲ SƠN
TRƯỜNG TH&THCS DÂN HẠ

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN TIN HỌC LỚP 3


Họ tên học sinh:………………………………….
Lớp :………Trường: ……………………………

Giáo viên coi:……………………..
Giáo viên chấm:………………….



Điểm

 Nhận xét :………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
PHẦN I: LÝ THUYẾT (6 ĐIỂM)

Hãy khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng nhất.
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 2 dạng B. 3 dạng C. 4 dạng
Câu 2: Hàng phím nào có chứa hai phím có gai là ?
A.Hàng phím trên B. Hàng phím dưới C. Hàng phím cơ sở.
Câu 3: Nháy đúp chuột là?
A. Nháy 2 lần liên tiếp nút trái chuột B. Nháy 2 lần liên tiếp nút phải chuột
C. Cả a, b đều đúng.
Câu 4: Hàng phím nào làm mốc cho việc đặt tay khi gõ phím bằng 10 ngón?
A. Hàng phím cơ sở B. Hàng phím dưới C. Hàng phím trên
Câu 5: Đâu là biểu tượng trò chơi Blocks?
A.  B.  C. 
Câu 6: Trong trò chơi Blocks, Sticks, Dots muốn bắt đầu một lượt chơi mới em làm thế nào?
A. Nhấn vào phím ESC B. Nhấn vào phím F2 C. Nhấn vào phím F3
Câu 7: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B.  C. 

Câu 8: Ở hàng cơ sở ngón trỏ của bàn tay trái đặt lên phím nào?
A.Phím S B. Phím A C. Phím F
Câu 9: Phần mềm nào giúp em tập gõ 10 ngón?
A. Word B. Mario C. Paint
Câu 10: Muốn gõ các phím ở hàng phím trên em làm thế nào?
Các ngón tay vươn lên để gõ, sau khi gõ xong một phím phải đưa ngón tay trở về phím xuất phát tương ứng ở hàng phím cơ sở.
Các ngón tay gõ các phím tương ứng mà ngón tay đó đặt vào.
Các ngón tay đưa xuống để gõ, sau khi gõ xong một phím phải đưa ngón tay trở về phím xuất phát tương ứng ở hàng phím cơ sở.
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình Paint ( vẽ ):
A.  B.  C. 

Câu 12: Để tô màu bằng màu nền em dùng công cụ:
A.  B.  C. 
PHẦN II: TỰ LUẬN (4 ĐIỂM)
Bài 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.( 2 điểm)
A, Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ..................................... và dạng .....................................
B, Truyện tranh cho em thông tin dạng .................................. và dạng ...........................
Câu 2: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống ( … ) dưới đây . ( 2 điểm)
a) Để chọn màu vẽ em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.
b) Để chọn màu nền em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.


Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I, lớp 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL

Làm quen với máy tính
Câu
c1,c3,c4

c2


c1


Số điểm
1,5

0,5


2

Chơi cùng máy tính
Câu
c5, c7

c6





Số điểm
1

0,5




Em tập gõ bàn phím
Câu
c8

c9, c10





Số điểm
0,5

1,0




Em tập vẽ
Câu
c11, c12


c2




Số điểm
1


2



Tổng
Số câu
8

4
1

1


Số điểm
4,0

2,0
2,0

2,0
















ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM
Phần I: Trắc nghiệm ( 6đ)
Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: quách thị hương
Dung lượng: 72,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)