ĐỀ + ĐÁP ÁN HK II MÔN TIN LỚP 4 NĂM HỌC 2012 - 2013
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Nhung |
Ngày 09/10/2018 |
93
Chia sẻ tài liệu: ĐỀ + ĐÁP ÁN HK II MÔN TIN LỚP 4 NĂM HỌC 2012 - 2013 thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2012 – 2013
Môn: Tin học (Phần thi : Lý thuyết) – Lớp 4
(Thời gian : 35 phút)
A. Trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất :
Câu 1: Trong các câu lệnh sau, lệnh nào Rùa tiến về phía trước 100 bước?
a. RT 100
b. LT 100
c. FD 100
d. BK 100
Câu 2: Muốn mở một chương trình Logo, em phải mở như thế nào?
a. Start/Programs/Microsoft windows Logo/ Microsoft windows Logo
b. Nháy chuột phải vào biểu tượng Logo/Open
c. Nháy đúp vào biểu tượng Logo
d. Cả a, b và c đều đúng
Câu 3: Muốn thay đổi nét vẽ em cần vào đâu để chọn?
a. Set/Pencolor
b. Set/Pensize
c. Set/Pen
d. Set/Color
Câu 4: Lệnh PU là câu lệnh yêu cầu Rùa làm gì?
a. Nhấc bút và vẽ tiếp
b. Nhấc bút và không vẽ nữa
c. Vẽ lại quá trình rùa đi
d. Hạ bút
Câu 5: Lệnh LT là lệnh yêu cầu Rùa thực hiện công việc nào?
a. Rùa quay trái
b. Rùa lùi
c. Rùa quay phải
d. Rùa tiến về phía trước
Câu 6: Trong Logo câu lệnh nào sau đây là câu lệnh lặp?
a. Wait
b. PU
c. LT
d. Repeat
Câu 7: Khóa Sol được viết ở đâu trên khuông nhạc?
a. Cuối khuông
b. Giữa khuông
c. Đầu khuông
d. Cả a, b và c đều sai
Câu 8: Phần mềm Encore gồm có mấy nốt nhạc cơ bản?
a. 6
b. 7
c. 5
d. 8
Câu 9: Nhịp 2/4 gồm có mấy phách?
a. 2 phách
b. 6 phách
c. 3 phách
d. 8 phách
Câu 10: Thời gian ngân dài của một nốt nhạc trong bản nhạc được gọi là gì?
a. Cao độ của nốt nhạc đó
b. Chỉ số nhịp
c. Phách
d. Trường độ của nốt nhạc đó
Câu 11: Trong phần Encore để bắt đầu soạn nhạc một bản nhạc mới, em cần thực hiện như thế nào?
a. File/Save
b. File/Exit
c. File/New
d. File/Open
Câu 12: Trong các biểu tượng sau, biểu tượng nào để tạo chữ nghiêng?
a.
b.
c.
d.
Câu 13: Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào để vẽ được hình tam giác?
a. Repeat 3 (FD 100 RT 120]
b. Repeat 3 (FD 100 RT 120)
c. Repeat 3 [FD 100 RT 120)
d. Repeat 3 [FD 100 RT 120]
Câu 14: Trong lệnh Wait 120 sẽ ra lệnh Rùa tạm dừng bao nhiêu giây trước khi thực hiện công việc tiếp theo?
a. 1 giây
b. 3 giây
c. 2 giây
d. 4 giây
B. Tự luận (3 điểm)
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong các câu sau: (1 điểm)
a. Muốn rùa về vị trí xuất phát ta phải dùng lệnh .................
b. Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng ............................
c. Sau khi viết lệnh Hide Turle (HT) thì rùa sẽ .............................
d. Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) thì rùa sẽ không ........... nữa.
Câu 2 : Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình vuông (1 điểm)
........................................................................
........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................
hoặc ................................................................
Câu 3: Với mỗi lệnh hãy kẻ cho ô lệnh (cột A) và hành động của Rùa tương ứng với cột (B) (1 điểm)
A
B
HT
Rùa tiến n bước
FD (n)
Rùa quay trái
LT
Lặp n lần
Repeat (n)
Rùa ẩn mình
ĐÁP ÁN
A. Trắc nghiệm (7 điểm)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
C
D
B
B
A
D
C
B
A
D
C
B
D
C
B. Tự luận (3 điểm)
Câu 1:: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong các câu sau: (
Môn: Tin học (Phần thi : Lý thuyết) – Lớp 4
(Thời gian : 35 phút)
A. Trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất :
Câu 1: Trong các câu lệnh sau, lệnh nào Rùa tiến về phía trước 100 bước?
a. RT 100
b. LT 100
c. FD 100
d. BK 100
Câu 2: Muốn mở một chương trình Logo, em phải mở như thế nào?
a. Start/Programs/Microsoft windows Logo/ Microsoft windows Logo
b. Nháy chuột phải vào biểu tượng Logo/Open
c. Nháy đúp vào biểu tượng Logo
d. Cả a, b và c đều đúng
Câu 3: Muốn thay đổi nét vẽ em cần vào đâu để chọn?
a. Set/Pencolor
b. Set/Pensize
c. Set/Pen
d. Set/Color
Câu 4: Lệnh PU là câu lệnh yêu cầu Rùa làm gì?
a. Nhấc bút và vẽ tiếp
b. Nhấc bút và không vẽ nữa
c. Vẽ lại quá trình rùa đi
d. Hạ bút
Câu 5: Lệnh LT là lệnh yêu cầu Rùa thực hiện công việc nào?
a. Rùa quay trái
b. Rùa lùi
c. Rùa quay phải
d. Rùa tiến về phía trước
Câu 6: Trong Logo câu lệnh nào sau đây là câu lệnh lặp?
a. Wait
b. PU
c. LT
d. Repeat
Câu 7: Khóa Sol được viết ở đâu trên khuông nhạc?
a. Cuối khuông
b. Giữa khuông
c. Đầu khuông
d. Cả a, b và c đều sai
Câu 8: Phần mềm Encore gồm có mấy nốt nhạc cơ bản?
a. 6
b. 7
c. 5
d. 8
Câu 9: Nhịp 2/4 gồm có mấy phách?
a. 2 phách
b. 6 phách
c. 3 phách
d. 8 phách
Câu 10: Thời gian ngân dài của một nốt nhạc trong bản nhạc được gọi là gì?
a. Cao độ của nốt nhạc đó
b. Chỉ số nhịp
c. Phách
d. Trường độ của nốt nhạc đó
Câu 11: Trong phần Encore để bắt đầu soạn nhạc một bản nhạc mới, em cần thực hiện như thế nào?
a. File/Save
b. File/Exit
c. File/New
d. File/Open
Câu 12: Trong các biểu tượng sau, biểu tượng nào để tạo chữ nghiêng?
a.
b.
c.
d.
Câu 13: Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào để vẽ được hình tam giác?
a. Repeat 3 (FD 100 RT 120]
b. Repeat 3 (FD 100 RT 120)
c. Repeat 3 [FD 100 RT 120)
d. Repeat 3 [FD 100 RT 120]
Câu 14: Trong lệnh Wait 120 sẽ ra lệnh Rùa tạm dừng bao nhiêu giây trước khi thực hiện công việc tiếp theo?
a. 1 giây
b. 3 giây
c. 2 giây
d. 4 giây
B. Tự luận (3 điểm)
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong các câu sau: (1 điểm)
a. Muốn rùa về vị trí xuất phát ta phải dùng lệnh .................
b. Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng ............................
c. Sau khi viết lệnh Hide Turle (HT) thì rùa sẽ .............................
d. Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) thì rùa sẽ không ........... nữa.
Câu 2 : Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình vuông (1 điểm)
........................................................................
........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................
hoặc ................................................................
Câu 3: Với mỗi lệnh hãy kẻ cho ô lệnh (cột A) và hành động của Rùa tương ứng với cột (B) (1 điểm)
A
B
HT
Rùa tiến n bước
FD (n)
Rùa quay trái
LT
Lặp n lần
Repeat (n)
Rùa ẩn mình
ĐÁP ÁN
A. Trắc nghiệm (7 điểm)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
C
D
B
B
A
D
C
B
A
D
C
B
D
C
B. Tự luận (3 điểm)
Câu 1:: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong các câu sau: (
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Nhung
Dung lượng: 69,50KB|
Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)