đề án chiến lược phát triển mn

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thúy | Ngày 03/05/2019 | 38

Chia sẻ tài liệu: đề án chiến lược phát triển mn thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA HUỆ





ĐỀ ÁN: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA HUỆ GIAI ĐOẠN 2010-2015 TẦM NHÌN 2020




Ea Tân, năm học :2010





PHÒNG GIÁO DỤC KRÔNG NĂNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA HUỆ Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số : 01/ ĐA- HH
Ea Tân, ngày 12 tháng 01 năm 2011

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA HUỆ GIAI ĐOẠN 2010-2011 VÀ TẦM NHÌN 2020

TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA HUỆ được thành lập từ gày 20 tháng 8 năm 2010 theo quyết định số 2300/QĐ- UBND, ngày 28 tháng 7 năm 2010 của chủ tịch UBND Huyện Krông Năng.
Là một trường ở xã thuộc diện khó khăn và cách trung tâm huyện trên 30 km. Từ khi được thành lập đến nay nhà trường đã từng bước được ổn định, tập trể cán bộ , giáo viên, công nhân viên của trường luôn không ngừng phấn đấu học tập để ngày càng một đi lên và để trường có chất lượng dạy và học được tốt nhất.
Kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2010-2015, tầm nhìn 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hội đồng trường và hoạt động của ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ , giáo viên, công nhân viên, học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường MG Hoa Huệ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục, chăm lo phát triển mạng lưới giáo dục mầm non. Trường Mẫu giáo Hoa Huệ quyết tâm xây dựng giáo dục xã Ea Tân nói riêng và của huyện Kroong Năng nói chung phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của đất nước,hội nhập với cac nước trong khu vực.
I/ phân tích môi trường:
1 Đặc điểm tình hinhf.
1.1 Môi trường bên trong:
a. Điểm mạnh:
- Đội ngũ cán bộ , giáo viên, công nhân viên nhà trường: 17; trong đó: BGH :01, giáo viên: 14, nhân viên: 02
-trình độ chuyên môn:100% đạt chuẩn, trên chuẩn: 9; đại học: 01; đang học đại học: 02.
- Công ác quản lý của BGH: năng động, sáng tạo, quyết liệt, dám nghĩ , dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo.Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.
- Đội ngũ, CB,GV,CNV: Nhiệt tình có trách nhiệm, yêu nghề, mến trẻ gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Chất lượng học sinh:
+ tổng số học sin: 312 cháu
+ Tổng số lớp: 14 lớp
+ Xếp loại bé ngoan xuất săc:
+ Bé chăm ngoan:
-Cơ sở vật chất:
+ Phòng học:02 phòng
b. hạn chế:
- Tổ chức quản lý
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên, chưa thực chất, phân công công tác chưa thực sự phù hợp với năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.
+ Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy hoặc quản lý, giáo dục học sinh. Thậm chí có giáo viên trình độ chuyên môn hạn chế, không tự học, bảo thủ, sự tín nhiệm của học sinh, đồng nghiệp thấp.
+ Đời sống của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường còn gặp nhiều khó khăn vì đa số mới lập gia đình và là giáo viên nữ, vì vậy việc nghỉ theo chế độ hàng năm là không tránh khỏi.
+ Chất lượng học sinh: Số học sinh dân tộc nhiều, một số trẻ chưa biết tiếng phổ thông
+ Cơ sở vật chất: Phòng học thiếu quá nhiều, hiện mới chỉ có 03 phòng/ 14 lớp, phòng làm việc, phòng chức năng chưa có, sân chơi, bóng mát chưa đạt yêu cầu, không đảm bảo an toàn cho trẻ. Hàng rào bảo vệ trường chưa có do đó gia súc, gia cầm của người dân thả khắp sân trường, thậm chí người dân thường đem rác thải đổ ở trường dẫn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thúy
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)