Đẩy đối tượng ra xa con trỏ
Chia sẻ bởi Nguyễn Hoàng |
Ngày 29/04/2019 |
54
Chia sẻ tài liệu: Đẩy đối tượng ra xa con trỏ thuộc Bài giảng khác
Nội dung tài liệu:
Đẩy đối tượng ra xa con trỏ
Bước 1 Tạo một file flash mới, chọn Modify > Document (Ctrl + J) và thiết lập Width là 300px, Height là 250px và Frame rate là 70fps.
Bước 2 Tạo hoặc Import (Ctrl + R) bất cứ đối tượng nào và chuyển nó sang dạng Movie Clip
Bước 3 Kích đúp vào Movie Clip vừa tạo (opject) để vào trong chỉnh sửa đối tượng Bước 4 Sau đó thêm một layer mới với tên là action. Bước 5 Chọn frame 1 của layer action, mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x00 = _x; y00 = _y; MAAI = 400;
Bước 6 Chọn frame 2, nhấn phím F6 để mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x0=_x y0=_y x=_root._xmouse y=_root._ymouse a=x-x0 b=y-y0 r=Math.sqrt(a*a+b*b) quer_fugir_x=this._x-(a/r)*MAAI/r quer_fugir_y=this._y-(b/r)*MAAI/r quer_voltar_x=(x00-x0)/2 quer_voltar_y=(y00-y0)/2 this._x=quer_fugir_x+quer_voltar_x this._y=quer_fugir_y+quer_voltar_y
Bước 7 Chọn frame 3, nhấn phím F6 và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(2);
Bước 8 Chọn frame 3 của layer 1 và nhấn F5
Bước 9 Trở lại scene chính (Scene 1), nhân đối tượng lên nhiều lần và đặt vào các vị trí tương ứng như ví dụ trên.
Bước 1 Tạo một file flash mới, chọn Modify > Document (Ctrl + J) và thiết lập Width là 300px, Height là 250px và Frame rate là 70fps.
Bước 2 Tạo hoặc Import (Ctrl + R) bất cứ đối tượng nào và chuyển nó sang dạng Movie Clip
Bước 3 Kích đúp vào Movie Clip vừa tạo (opject) để vào trong chỉnh sửa đối tượng Bước 4 Sau đó thêm một layer mới với tên là action. Bước 5 Chọn frame 1 của layer action, mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x00 = _x; y00 = _y; MAAI = 400;
Bước 6 Chọn frame 2, nhấn phím F6 để mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x0=_x y0=_y x=_root._xmouse y=_root._ymouse a=x-x0 b=y-y0 r=Math.sqrt(a*a+b*b) quer_fugir_x=this._x-(a/r)*MAAI/r quer_fugir_y=this._y-(b/r)*MAAI/r quer_voltar_x=(x00-x0)/2 quer_voltar_y=(y00-y0)/2 this._x=quer_fugir_x+quer_voltar_x this._y=quer_fugir_y+quer_voltar_y
Bước 7 Chọn frame 3, nhấn phím F6 và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(2);
Bước 8 Chọn frame 3 của layer 1 và nhấn F5
Bước 9 Trở lại scene chính (Scene 1), nhân đối tượng lên nhiều lần và đặt vào các vị trí tương ứng như ví dụ trên.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hoàng
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)