Đạo đức hồ chí minh

Chia sẻ bởi Trần Lôi Vũ | Ngày 27/04/2019 | 115

Chia sẻ tài liệu: Đạo đức hồ chí minh thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Đảng bộ Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5
Cơ sở triển khai cuộc vận động
Hội nghị Trung ương lần thứ 12 khoá IX tổng kết 20 năm đổi mới và công tác tư tưởng lý luận của Đảng đã quyết định triển khai cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
7/11/2006 Bộ Chính trị khoá X đã ban hành chỉ thị số 06-CT/TW về tổ chức thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Ban Tư tưởng -Văn hoá Trung ương ban hành Hướng dẫn số 11-HD/TTVH ngày 6/12/2006 hướng dẫn các ban ngành địa phương triển khai cuộc vận động theo chỉ thị của Bộ Chinh trị.
Cuộc vận động này tiến hành và bắt đầu từ 3/2/2007 đến hết nhiệm kỳ khóa X

Vì sao phải tiến hành cuộc vận động
“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”?
Đại hội X của Đảng đã nhận định Cách mạng Việt Nam đang đứng trước những thời cơ lớn để phát triển mạnh mẽ đòi hỏi Đảng phải nâng tầm lãnh đạo để gánh vác sứ mệnh lịch sử: sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển; tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Đảng ta đang đối mặt với những nguy cơ và thách thức mới, trong đó Tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên gắn liền với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn đang diễn ra nghiêm trọng chưa được ngăn chặn có hiệu quả .
Tiếp tục nhiệm vụ “Xây dựng và chỉnh đốn Đảng” trong các nhiệm kỳ Đại hội trước đây và nâng tầm cao của cuộc vận động theo yêu cầu của tình hình mới.


Vì vậy cuộc vận động này được tiến hành ra sao và nội dung cuộc vận động như thế nào?
Các yêu cầu của cuộc vận động
1- Làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng.
2- Tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sâu rộng, thiết thực, hiệu quả trong cả hệ thống chính trị và trong toàn xã hội, không phô trương, hình thức

3- Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, với các phong trào thi đua yêu nước.

4- Gắn tính tự giác học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân với sự đôn đốc, kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và nhân dân.


Nội dung cuộc vận động
1- Tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức trong các tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

2- Mỗi người tự liên hệ, tự phê bình, kiểm điểm cá nhân; tổ chức để quần chúng ở nơi công tác và nơi cư trú góp ý cho cán bộ, đảng viên.



3 - Các cơ quan, đơn vị xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức để phấn đấu thực hiện phù hợp với tình hình từng cơ quan, đơn vị; xây dựng chương trình hành động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, yếu kém; xử lý các sai phạm được phát hiện theo đúng kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước.


4 - Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc vận động.



Những nội dung cần nghiên cứu, quán triệt tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Vai trò quan trọng của đạo đức Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của xã hội, của từng gia đình và cá nhân cán bộ đảng viên.
Những nội dung chủ yếu của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.
Tấm gương đạo đức Hồ chí Minh.
Nghiên cứu cụ thể về 2 tác phẩm quan trọng của Bác Hồ: “Di chúc và Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”.








Đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Những nội dung cần nghiên cứu trong chuyên đề:

1. Đạo đức và vai trò của đạo đức trong đời sống xã hội.
2. Những truyền thống và giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc ta.
3. Những nội dung chủ yếu của tư tưởng đạo dức Hồ Chí Minh.
4. Về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
5. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
I. Đạo đức và vai trò của đạo đức trong đời sống xã hội.
Đạo đức là 1 hình thái ý thức xã hội, bao gồm những nguyên tắc, chuẩn mực định hướng giá trị được xã hội thừa nhận, có tác dụng chi phối điều chỉnh hành vi con người trong quan hệ với người khác và toàn xã hội.
Đạo đức xã hội bao gồm ý thức đạo đức, hành vi đạo đức và quan hệ đạo đức.
Ý thức đạo đức là toàn bộ những quan niệm về thiện, ác, tốt, xấu, lương tâm trách nhiệm, hạnh phúc, công bằng...và về những quy tắc đánh giá, điều chỉnh hành vi ứng xử của cá nhân với xã hội, giữa cá nhân với cá nhân.
Hành vi đạo đức là sự biểu hiện trong ứng xử thực tiển của ý thức đạo đức mà con người đã nhận thức và lựa chọn.
Quan hệ đạo đức là hệ thống các mối quan hệ giữa người với người trong xã hội, xét về mặt đạo đức. Được thể hiện dưới các phạm trù bổn phận, lương tâm, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi, giữa cá nhân-tập thể-cộng đồng và toàn xã hội.
Đạo đức là 1 phạm trù lịch sử, là 1bộ phận của ý thức xã hội nên xã hội có giai cấp thì đạo đức cũng có mang tính giai cấp.
Sự thay đổi hạ tầng kinh tế-xã hội làm thay đổi các chuẩn mực đạo đức. Tuy nhiên nhiều giá trị, chuẩn mực đạo đức như: nhân đạo, dũng cảm, vị tha... có ý nghĩa toàn nhân loại và tồn tại phổ biến trong các xã hội khác nhau.
Hành vi đạo đức bắt nguồn từ ý thức đạo đức nên thường tỷ lệ thuận với trình độ học vấn, trình độ nhận thức của mỗi cá nhân. Nhưng có sự khác biệt và khoảng cách giữa ý thức đạo đức và hành vi đạo đức, giữa nhận thức và hành động của mỗi người.
Vai trò của đạo đức trong xã hội
Với những chuẩn mực đúng đắn , đạo đức là 1 bộ phận quan trọng của nền tảng tinh thần của xã hội.
Đạo đức góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế-xã hội.
Trong xã hội, sự khủng hoảng của đạo đức, sự “lệch chuẩn, loạn chuẩn...” là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng kinh tế-xã hội, chính trị...
Chức năng của đạo đức trong đời sống xã hội

Chức năng giáo dục.
Chức năng điều chỉnh.
Chức năng phản ánh
Trong 3 chức năng trên thì chức năng điều chỉnh là cơ bản nhất, những chuẩn mực đạo đức được cộng đồng toàn xã hội thừa nhận cùng với pháp luật và những quy định khác là công cụ quan trọng để điều chỉnh quan hệ đạo đức của cả cộng đồng.
II. Những truyền thống và giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc ta
Truyền thống yêu quê hương đất nước
Gắn bó với thiên nhiên với cộng đồng.
Đoàn kết, thuỷ chung, nhân ái, quý trọng nghĩa tình.
Cần cù, yêu lao động.
Dũng cảm, kiên cường.
Hiếu học, sáng tạo.
.........

Những giá trị đạo đức mới được bổ sung trong sự nghiệp đổi mới đất nước
Sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách mhiệm.
Quyết tâm vượt khó, quyết chí làm giàu cho mình, cho cộng đồng và cho đất nước.
Đoàn kết giúp nhau xây dựng đời sống văn hoá.
...
Đạo đức mới , đạo đức cách mạng trên cơ sở kế thừa và phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc đã trở thành 1 bộ phận quan trọng của nền tảng tinh thần xã hội, là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để Đảng và nhân ta vượt qua mọi thử thách hy sinh, giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội.

III. Những nội dung chủ yếu của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng XHCN; là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin vào điều kiện cụ thể của nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhắm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.

Hệ thống tư tưởng Hồ chí Minh
Tư tưởng về dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc.
Tư tưởng về CNXH và con đường quá độ đi lên CNXH.
Tư tưởng về đại đoàn kết dân tộc.
Tư tưởng về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước thật sự của dân, do dân, vì dân.
Tư tưởng về quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân.
Tư tưởng về kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.
Tư tưởng về đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư;
Tư tưởng nhân văn Hồ Chí MInh
Tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh.
Tư tưởngvề chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.
Tư tưởng về Đảng Cộng sản Việt Nam...

Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Là hệ thống các quan điểm cơ bản và toàn diện về đạo đức bao gồm: vị trí, vai trò, nội dung của đạo đức; những phẩm chất đạo đức cơ bản và những nguyên tắc xây dựng nền đạo đức mới; yêu cầu rèn luyện đạo đức với mỗi người cách mạng.

“Đạo đức là gốc của người cách mạng”
Tác phẩm “Đường Kách mệnh” nêu 23 điểm thuộc “tư cách 1 người cách mệnh” trong đó chủ yếu là tiêu chuẩn đạo đức, thể hiện trong 3 mối quan hệ: với mình, với người và với việc.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ: “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân". "Người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng, mới hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang".
Đồng chí Phạm Văn Đồng nói: “theo tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức cách mạng là tiền đề tiên quyết. Nó còn là giá trị thuộc về nhân cách của mỗi con người, là sức mạnh để người cách mạng thực hiện lý tưởng, mục tiêu của mình”
Đạo đức là sức mạnh tinh thần to lớn
“Làm cách mạng để cải tạo xã hội cũ thành xã hội mới là một sự nghiệp rất vẻ vang, nhưng nó cũng là một nhiệm vụ rất nặng nề, một cuộc đấu tranh rất phức tạp, lâu dài, gian khổ. Sức có mạnh mới gánh được nặng và đi được xa. Người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng, mới hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang” ( Hồ Chí Minh ).
đạo đức cách mạng là nhân tố làm nên sức lôi cuốn của cán bộ, đảng viên, sức mạnh của Đảng, sức hấp dẫn của chủ nghĩa xã hội.


“quần chúng nhân dân chỉ thực sự yêu mến, kính trọng những người có đạo đức cách mạng, vì lợi ích của Đảng, của giai cấp, của dân tộc”.
“Một đảng, mỗi con người, hôm qua là vĩ đại, không phải hôm nay cũng được mọi người yêu mến, kính trọng, nếu như lòng dạ không trong sáng, sa vào chủ nghĩa cá nhân”.
Đạo đức cách mạng không chỉ có lòng nhân ái mà còn phải tin dân, kính trọng dân và luôn vì dân. Người nói:
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong". Nhân dân là lực lượng vô địch, không ai có thể chiến thắng được sức mạnh của quần chúng nhân dân.


Đạo đức cách mạng không phải tự nhiên mà có.
“Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong suốt” (Hồ Chí Minh).
Để có đạo đức cách mạng, theo tư tưởng Hồ Chí Minh đòi hỏi mỗi người, trên cương vị công tác của mình phải thể hiện trong thực tiễn phong trào cách mạng bằng nhận thức và những việc làm cụ thể. Xa rời thực tiễn, tách mình khỏi phong trào đấu tranh cách mạng của đất nước, dân tộc thì không thể có đạo đức cách mạng.
5 điểm đạo đức người đảng viên phải giữ gìn cho đúng:
Tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân.
Ra sức phấn đấu để thực hiện mục tiêu của Đảng.
Vô luận trong hoàn cảnh nào cũng quyết tâm chống mọi kẻ địch, luôn luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quyết không chịu khuất phục, không chịu cuối đầu.
Vô luận trong hoàn cảnh nào cũng phải đặt lợi ích của Đảng lên trên hết.
Hoà mình với quần chúng thành 1 khối, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng.
Đối với Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu:


"Theo ý tôi, việc cần phải làm trước tiên là chỉnh đốn lại Ðảng, làm cho mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, mỗi chi bộ đều ra sức làm tròn nhiệm vụ Ðảng giao phó cho mình, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân”.


“Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.


“Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau.

Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

(Trích Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Những phẩm chất đạo đức cơ bản của con người Việt Nam trong thời đại mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Trung với nước, hiếu với dân.
Yêu thương con người, sống có nghĩa có tình.
Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư.
Tinh thần quốc tế trong sáng.
Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương trọn đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và nhân loại.
Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của ý chí và nghị lực tinh thần to lớn, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đạt mục đích cách mạng.
Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương tuyệt đối tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, kính trọng nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một con người nhân ái vị tha, khoan dung, nhân hậu, hết mực vì con người.

Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, đời riêng trong sáng, nếp sống giản dị và đức tính khiêm tốn phi thường.
Đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương giữa lời nói đi đôi với việc làm, giữa xây dựng đi đôi với chống và tấm gương tu dưỡng rèn luyện đạo đức suốt đời
Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay
Thực hiện chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh “Trung với nước, hiếu với dân” trong sự nghiệp đổi mới đất nước.
Tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam chân chính.
Tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân dưới cả 3 hình thức: làm chủ đại diện, làm chủ trực tiếp và tự quản cộng đồng.

Quyết tâm vượt qua nghèo nàn lạc hậu, xây dựng đất nước phồn vinh, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển.
Giữ gìn đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết trong Đảng, trong cơ quan đơn vị.
Có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc, có lương tâm nghề nghiệp trong sáng; quyết tâm phấn đấu để thành đạt và cống hiến nhiều nhất cho đất nước, cho dân tộc.
Giải quyết đúng đắn mối quan hệ cá nhân - gia đình -tập thể - xã hội; quan hệ giữa nghĩa vụ, quyền lợi.

Thực hiện đúng lời dạy: “Cần, kiêm, liêm, chính, chí công, vô tư” nêu cao phẩm giá con người Việt Nam trong thời kỳ mới.
Tích cực học tập, lao động, công tác với tinh thần lao động sáng tạo, có năng suất, chất lượng hiệu quả cao. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Thực hiện chí công, vô tư là kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng.
Kiên quyết chống bệnh lười biếng, lối sống hưởng thụ, vị kỷ, nói không đi đôi với làm; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, loại trừ mọi biểu hiện vô liêm, bất chính ra khỏi đời sống xã hội.

Nâng cao ý thức dân chủ và kỷ luật, gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.
Mỗi cán bộ đảng viên phải đặt mình trong tổ chức, trong tập thể, phải tôn trọng nguyên tắc, pháp luật, kỷ cương.
Mỗi cán bộ đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào phải gần dân, trọng dân, học dân, có trách nhiệm với dân.
Học tập đạo đức Hồ Chí Minh phải rất coi trọng tự phê bình và phê bình.
Phát huy chủ nghĩa yêu nước gắn chặt với chủ nghĩa quốc tế trong sáng, đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trong điều kiện toàn cầu hóa, chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế
Đoàn kết quốc tế là phát huy tinh thần độc lập tự chủ, tôn trọng độc lập chủ quyền của các nước khác, mở rộng hợp tác cùng có lợi, khép lại những vấn đề của quá khứ, lịch sử, nhìn về tương lai, xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc.
Đoàn kết quốc tế trong sáng là thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa với tinh thần Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy đối với tất cả các quốc gia trên thế giới, phấn đấu vì độc lập hòa bình, hợp tác và phát triển.
Những vấn đề cần tiếp tục thực hiện sau khi học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.
Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức lấy ý kiến của quần chúng, cán bộ, người lao động tại đơn vị góp ý kiến cho tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên về lĩnh vực đạo đức lối sống. Nếu có những phát hiện sai phạm nghiêm trọng thì chuyển cho cơ quan kiểm tra Đảng ủy TCT hoặc cơ quan bảo vệ pháp luật theo quy định.
Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tiến hành xây dựng chương trình hành động, tổng hợp ý kiến góp ý của quần chúng gởi cho các chi bộ sinh hoạt thảo luận, liên hệ kiểm điểm.

Chi bộ, cơ quan sinh hoạt và từng cán bộ, đảng viên tự liên hệ và báo cáo trước tập thể về kế hoạch tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống của bản thân. Từ đó chi bộ xác định những tiêu chuẩn đạo đức cụ thể của cơ quan, đơn vị và những biện pháp quản lý đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.
Đảng bộ thông qua chương trình hành động sau khi các chi bộ sinh hoạt góp ý.
Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan đơn vị tổ chức họp quần chúng báo cáo tiếp thu ý kiến góp ý.
Các Chi, Đảng bộ tiến hành sơ kết việc thực hiện những nội dung trong chương trình hành động và kết quả rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên vào dịp 19/5 hằng năm.
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công.
Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Lôi Vũ
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)