đại từ sỡ hữu

Chia sẻ bởi Huỳnh Thị Hương | Ngày 26/04/2019 | 142

Chia sẻ tài liệu: đại từ sỡ hữu thuộc Tiếng Pháp

Nội dung tài liệu:

Thiên Bình
[email protected]
Y!M: thienbinh2k9

1. Làm thế nào để nói tiếng Anh trôi chảy?
2. Word and Sentence Stress – The Key to English Pronunciation
3. The importance of speaking English
4. Bài tập rèn luyện những mẫu đối thoại ngắn
5. Participating a Class Discussion
6. Gợi sự chú ý và truyền đạt thông tin trong lúc người khác đang nói
7. Nói trước công chúng (Public Speaking)
8. Tips on Making Class Report
9. Telephoning


Làm thế nào để nói tiếng Anh trôi chảy?


Khi học tiếng Anh, ai cũng muốn nghe và nói tiếng Anh tốt để có thể giao tiếp với những người ngoại quốc nói tiếng Anh. Trong tất cả các SGK cho những người bắt đầu học, kĩ năng nghe – nói được ưu tiên rèn luyện và được củng cố bằng các kĩ năng khác như đọc và viết. Thế nhưng nhiều người học trong một thời gian khá dài mà vẫn cảm thấy mình “không thể nào” hay “chưa thể” nói được. Để giúp cho những người học có thể định hướng được việc học của mình và tiết kiệm thời gian, xin nêu ra một số kinh nghiệm mà các bạn có thể tham khảo nhằm tự rèn luyện cho mình khả năng nói tiếng Anh trôi chảy.

Nếu muốn nói một điều gì đó bằng tiếng Anh bạn cần phải:

1. Có ý muốn và có cam đảm giao tiếp

Điều này liên quan đến yếu tố tâm lí và văn hóa. Có người ít nói do bản tính; thường lảng tránh và không chủ động tiếp xúc những khi có dịp nói tiếng Anh để trau dồi kĩ năng nói. Trong lớp học, nhiều bạn không tham gia tích cực vào các sinh hoạt thực tập giao tiếp. Nhiều người lớn tuổi đi học nhiều nơi, nhiều thầy nhưng vẫn cảm thấy mình không nói được hay chưa nói được, mặc dù kiến thức về tiếng Anh đã có khá nhiều. Muốn vượt qua, các bạn nên cố gắng thực hiện những điều sau đây:

a) Tạo ra động cơ giao tiếp bằng tiếng Anh: Động cơ ở đây có thể là thích học ở một trường nào đó, thích học với một thầy hay cô nào đó, thích đi học chung với một người bạn, có dịp tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, hay có một việc làm cần sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

b) Tham gia tích cực vào các sinh hoạt trong lớp: Dầu cho đã biết khá nhiều tiếng Anh nhưng việc thực tập nói những chủ đề thông thường trong lớp vẫn rất cần. Trong thực tế, khi giao tiếp, thông thường người ta không bàn đến những chủ đề cao xa hay kiến thức rộng mà chỉ nói về những đề tài ai cũng học qua như: thời tiết, bữa ăn và món ăn, du lịch, giao thông, sở thích,…

c) Không sợ nói sai ngữ pháp: Chỉ có các giám khảo các kì thi mới đánh giá bạn về những lỗi ngữ pháp, nhất là trong khi viết. Còn khi giao tiếp, vấn đề chính là hiểu người đối thoại nói gì và bạn nói như thế nào cho họ hiểu. Không mấy ai quan tâm đến việc bạn nói đúng hay sai ngữ pháp. Suy cho cùng, chính người bản ngữ như người Anh, người Mĩ,… nói tiếng Anh cũng như người Việt Nam nói tiếng Việt thường mắc rất nhiều lỗi ngữ pháp.

d) Tạo ra những cơ hội để thực hành: Bạn nên tham gia vào một CLB nói tiếng Anh hay học nhóm và thực tập tiếng Anh với nhau. Nếu có điều kiện học với giáo viên bản ngữ, trong các kì nghỉ, các bạn nên tổ chức đi tham quan nơi này nơi khác với thầy cô để có cơ hội chuyện trò thoải mái bằng tiếng Anh.

2. Có kiến thức và khái niệm về đề tài muốn nói

Điều này liên quan đến nội dung nói. Ví dụ, khi nói chuyện về thời tiết, bạn cần có những khá niệm về thời tiết như: nhiệt độ, nắng, mưa, ngày, tháng, năm, mùa và so sánh thời tiết khác nhau ở nhiều nơi,… Muốn nói về bệnh tật, bạn cần có một số khái niệm như: sức khỏe, đau ốm, bệnh tật, khám bệnh,… Dường như ai cũng hiểu biết các khái niệm thông thường trong cuộc sống hằng ngày, không ít thì nhiều, theo lứa tuổi và kinh nghiệm, để có thể giao tiếp với nhau trong xã hội như: trong một buổi tiếp khách, trong bữa ăn tối, trong công tác thường ngày, hay trong một chuyến đi công tác chung. Do đó, đây không phải là điều mà bạn phải tập trung nhiều nhất.



3. Biết cách thể hiện những ý kiến, ý tưởng của mình bằng tiếng Anh

Đây chính là điểm mấu chốt của vấn đề mà bạn cần phải gia công tập luyện. Thường thì bạn có rất nhiều ý để
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Huỳnh Thị Hương
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)