Đ Đ: STGT TNHS.SV cần biết về báo chí

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 178

Chia sẻ tài liệu: Đ Đ: STGT TNHS.SV cần biết về báo chí thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Nguyễn Ái Quốc, người sáng lập báo chí cách mạng Việt Nam
(Kỷ niệm 84 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2009)):





 “ Báo chí là loại hình chuyển tải thông tin mang tính thời sự qua các ấn phẩm định kỳ hoặc các phương tiện nghe, nhìn đến công chúng rộng rãi trong xã hội”. Hoặc “Báo chí là sản phẩm thông tin công cộng, không giới hạn đối tượng tiếp cận, có tính định kỳ”.Báo chí có các loại: Báo in, báo nói, báo hình(truyền hình), báo điện tử( các website trên mạng Internet).
* 5 chức năng tuyên truyền của báo chí: “Báo chí là tiếng nói của Đảng, của nhà nước, của các tổ chức xã hội và diễn đàn của nhân dân”. Báo chí là công cụ truyền bá thông tin cho công chúng rộng rãi. Báo chí là công cụ dự báo(“ Từ những sự vật, hiện tượng rời rạc, ngẫu nhiện các nhà báo tổng kết, phát hiện chiều hướng vận dộng của các sự vật, hiện tượng đó và thông báo dưới dạng thông tin hoặc ý kiến chủ quan. Quan điểm tư tưởng, trình độ nắm bắt và tổng kết thực tiễn càng cao thì dự báo càng chính xác”). Báo chí là công cụ truyền bá và sáng tạo ra văn hoá. Báo chí còn thoã mãn nhu cầu giải trí của xã hội.
* Báo chí XHCN Việt Nam có 4 nhiệm vụ sau:
- “Thông tin trung thực về mọi mặt tình hình trong nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân.
- Nêu cao ngọn cờ Tư tưởng chủ nghĩa Mác- Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí minh; tuyên truyền, phổ biến, cổ vũ quần chúng thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu thù địch bên trong và bên ngoài, bảo vệ chủ quyền đất nước và chế độ XHCN.
Phát hiện, tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ nhân dân làm theo các gương tốt, nhân tố mới; kiên quyết đấu tranh chống hành vi vi phạm pháp luật, nạn tham nhũng, quan liêu, lãng phí, vi phạm quyền dân chủ của nhân dân và các TNXH khác.
Nâng cao dân trí, thoã mãn ngày càng cao nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hoá của nhân dân, góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cao đẹp, bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá nhân loại, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, tham gia vào sự nghiệp của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hộitheo giáo trình Nguyên lý tuyên truyền, khoa tuyên truyền- Học viện Báo chí và tuyên truyền
Báo chí thế giới có từ thế kỷ XV, riêng báo chí tiếng Việt ở Việt Nam, xuất hiện trên báo trường đầu tiên cách đây 124 năm, đó là tờ Gia Định báo ra đời ngày 1/4/1885 ở Nam Bộ. Đây là phương tiện truyền
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)