Cuộc sống tôi yêu- dịch thuật

Chia sẻ bởi Phan Hoang My Thuong | Ngày 18/03/2024 | 3

Chia sẻ tài liệu: Cuộc sống tôi yêu- dịch thuật thuộc Tiếng Hàn Quốc

Nội dung tài liệu:

CUỘC SỐNG TÔI YÊU
Phi Cheon Duk

Tôi yêu cuộc sống mà bây giờ chỉ cần có năm mươi ngàn won ( 1000 won bằng 21000 Việt Nam đồng) và tôi có thể dùng nó một cách tùy thích. Với số tiền này, tôi sẽ đưa tấm thân cũ kỹ của mình đến khám ở bệnh viện Cheong Ryang Ry. Tôi muốn nằm trên chiếc giường sạch sẽ, được tắm mỗi ngày một, hai lần trong làn nước nóng và tinh khiết. Và tôi sẽ tặng cho con gái yêu chiếc quần mà tôi không thể mua vào ngày sinh nhật nó, tôi sẽ mua tặng vợ một bình keo xịt tóc hiệu beehive. Tôi cũng sẽ mua một vài chiếc cà vạt sáng sủa và tươm tất cho riêng mình. Tôi muốn mời những người bạn lâu nay tôi không thể liên lạc vì tôi không có tiền đến nhà mình chơi. Có lẽ trong bếp, vợ tôi cũng sẽ vui vẻ băm đồ trên thớt. Tôi yêu sao cuộc sống mà mình có thể tự do tiêu xài với năm mươi ngàn won, à không một trăm ngàn won. Tôi muốn sống làm sao có thể tận hưởng được sự thư thái và tự do ngay cả khi đó là mười phút cuối cùng trên cõi đời nên tôi sẽ không hoang phí tất cả thời gian và sức lực của mình.
Tôi thích giẫm trên cỏ non. Tôi thích giẫm trên giếng nước ươn ướt. Tôi thích mang đôi giày đế cao su và bước đi trên con đường rải nhựa. Tôi thích mân mê mái tóc trẻ thơ. Tôi thích chạm vào những mầm non mới nhú. Tôi thích đụng vào ngọn lửa mềm mại và tuyệt đẹp của bếp lò. Tôi thích cảm giác thử sờ vào chiếc khăn choàng cổ da cá sấu của vợ người ta, rồi lại cảm thấy mình có chút gì đó có lỗi với vợ mình.
Tôi thích một khuôn mặt thanh tú. Tôi thích khuôn mặt đẹp mỉm cười. Và tôi cũng thích khuôn mặt giản dị đang cười nữa. Tôi thích nhìn khuôn mặt cười của vợ mình khi cô ấy đứng ngắm con gái Seo Yeong. Tôi thích nụ cười thay cho lời chào của những phụ nữ tôi biết.
Tôi yêu những sắc màu tươi đẹp. Tôi yêu sắc màu sặc sỡ của lá phong mùa thu trải khắp thung lũng ở Man Phuk Dong, nơi mà chỉ cần nhìn về phía trước là tôi muốn bước nhanh hơn, nhìn lại phía sau thì lại muốn dừng chân để lưu lấy những sắc màu ấy, không biết phải làm sao nên tôi đành đứng lại. Tôi yêu những màu sắc tươi sáng trên các tờ giấy màu đỏ, tím, tía, xanh lá cây mà cô giáo phát lúc học mẫu giáo. Tôi yêu bầu trời thu nước tôi. Tôi yêu sắc màu của ngọc trai và bồ câu trắng. Tôi yêu màu gỗ Mahogany trên các đồ gia dụng. Tôi yêu mái tóc bạc phơ của vị học giả tuổi xế chiều.
Tôi yêu tiếng hót líu lo của chim chiền chiện buổi sớm mai, tiếng lảnh lót của chim oanh vũ, tiếng róc rách của dòng suối mát.
Tôi yêu tiếng gió thổi xào xạc trên ngọn lau và mỗi lần nghe tiếng sóng biển vỗ, trống ngực tôi vẫn đập thình thịch. Tôi yêu tiếng đàn piano mỗi khi bước qua con hẻm nhỏ, tôi phải dừng chân đứng lại một lúc.
Tôi yêu tiếng cười trẻ trung. Tôi yêu giọng nói thỏ thẻ vào tai tôi của con gái Seo Yeong chứ không phải một ai khác. Tôi yêu mùi thơm của món thịt nướng tỏa ra từ trong quán rượu nhỏ ở cuối con hẻm vào buổi tối của những ngày mưa. Tôi yêu mùi áo len và cả mùi sách mới. Tôi yêu hương cà phê đang đun, màu thẫm của loài hoa Lillac, mùi hương của thông, hoa Mugonghwa (quốc hoa của Hàn Quốc, gần giống với hoa râm bụt ở Việt Nam) và hoa thủy tiên. Tôi yêu mùi đất mới của mùa xuân.
Tôi thích táo, quả hồ đào, hạt thông và mật ong. Tôi thích thưởng ngụm trà thơm cùng với những người bạn. Tôi thích bỏ những hạt dẻ rang vào túi áo khoác rồi vừa đi vừa ăn. Tôi thích vừa đi bộ dọc bờ sông vừa nhâm nhi que kem.
Tôi thích làm một ngôi nhà 9 phyeong (1 phyong= 3,3 m2) trên mảnh đất 50 phyeong. Tuy chỉ là ngôi nhà được làm từ đất sét chứ không phải từ gỗ nhưng vì đó là nhà mình nên tôi rất thích. Nhà tôi sẽ có một mảnh vườn để trồng hoa, có một con ngựa gỗ đặt trước nhà, à không mà là cả một cánh đồng trải dài thì sẽ tuyệt hơn nhỉ? Tôi sẽ đặt những quyển sách của mình theo đúng vị trí của chúng và về sau, khi đã gắn bó lâu dài với ngôi nhà này, hẳn sẽ không có người bạn nào mà lại không biết nhà tôi để đến chơi. Tôi cảm thấy xúc động như thể muốn đội chiếc mũ lụa và mặc lễ phuc vào buổi sáng tiết tam nhật ( phong trào vận động ngày 1/3/1919 chống lại
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Hoang My Thuong
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)