Columbus và Chuyến Thám Hiểm Của Mình

Chia sẻ bởi Trần Hữu Phước | Ngày 27/04/2019 | 134

Chia sẻ tài liệu: Columbus và Chuyến Thám Hiểm Của Mình thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Cristoforo Colombo (Christopher Columbus) (1451? - 1506) là một nhà hàng hải và một đô đốc của Hoàng đế Castile, mà những chuyến vượt Đại Tây Dương của ông đã mở ra những cuộc thám hiểm Châu Mỹ cũng như quá trình thực dân hoá của Châu Âu. Ông thường được coi là một người dân Genova, nhưng nguồn gốc xuất thân của ông vẫn còn là vấn đề tranh cãi.
Côlômbô xuất thân trong gia đình công nhân dệt ở Giênôva , một hải cảng sầm uất ở phía Bắc Italia. Ông thường có những suy nghĩ táo bạo và lãng mạn, luôn mơ ước vượt trùng dương tới miền đất xa lạ. Ông đã nhiều lần vượt biển theo các đoàn tàu buôn.
Năm 1476, ông sang Bồ Đào Nha đề xuất dự án vượt đại dương theo hướng tây tới Nhật Bản và Trung Quốc, nhưng vua Bồ Đào Nha không chấp thuận.
Ông bỏ sang Tây Ban Nha và được vua Tây Ban Nha Phecnanđô và nữ hoàng Ixabenla chấp nhận dự án và cấp kinh phí cho ông thực hiện cuộc thám hiểm.
Một bức tranh miêu tả Colombo tuyên bố chủ quyền Thế giới mới trong một bản in đá nhiều màu do Prang Education Company thực hiện 1893.
Mộ Colombo tại thánh đường Seville. Mộ có bốn bức tượng các vị vua tượng trưng cho các Vương quốc Castile, Leon, Aragon, và Navarre.
Ngày 3-8-1492, Côlômbô được phong Đô đốc, cầm đầu một đoàn tàu gồm ba thuyền buồm và 60 thủy thủ rời cảng Palôxơ (Nam Tây Ban Nha) đi tìm đường sang ấn Độ theo hướng tây. Sau hai tháng rưỡi lênh đênh ngoài biển khơi Đại Tây Dương đầy gian khổ và lo âu, ngày 12-10-1492, đoàn tàu của Côlômbô đến được vùng quần đảo Bahama, rồi Cuba và Haiti.
Côlômbô tưởng rằng mình đã đến Nhật Bản hoặc những hòn đảo ven bờ Ấn Độ (cho nên ông gọi dân bản xứ là người ấn Độ - Indian). Nhưng gần nửa năm sục sạo ở các hòn đảo này, ông không tìm thấy hạt tiêu và hương liệu và những thứ hàng đắt giá ở châu Âu, mà chỉ thu hoạch được một ít vàng và đường.
Tháng 3-1943, ông trở về Tây Ban Nha, được triều đình và nhân dân Tây Ban Nha đón tiếp trọng thể. Ông được vua Tây Ban Nha phong phó vương các thuộc địa ở Tần lục địa.
Từ 1493 - 1504, Côlômbô còn thực hiện ba chuyến thám hiểm nữa sang lục địa mới. Ông đã khám phá ra hầu hết các đảo trên quần đảo Ăngti và cả bờ biển Trung Mỹ.
Nhưng số vàng bạc và của cải mà ông mang về cho vua Tây Ban Nha quá ít ỏi, vì thế ông không được nhà vua tín nhiệm nữa.
Năm 1506, ông mất tại một thành phố nhỏ ở miền Bắc Tây Ban Nha trong sự nghèo khổ và lãng quên.

Chuyến đi thứ tư của Colombo 1493-1504
Vũ Vi Tố Diệp.
Võ Hoàng Bích Dung.
Nguyễn Ngô Dũng.
Nguyễn Thị Huỳnh Hương.
Trần Thị Hồng Ngọc.
Võ Thị Bảo Ngọc.
Yến Huỳnh Bảo Ngọc.
Trần Hữu Phước.
Nguyễn Thị Tuyết Phương.
Nguyễn Thị Thanh Tuyền.
Trần Hoàng Vũ.
*** Sách Lịch Sử 10
WWW.GOOGLE.COM.VN
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Hữu Phước
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)