Chương VI. Bài 3. Sử dụng câu lệnh lặp
Chia sẻ bởi Đặng Hữu Dinh |
Ngày 04/05/2019 |
44
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 3. Sử dụng câu lệnh lặp thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
TIN HỌC
Giáo viên : Đặng Hữu Dinh
CHĂO M?NG QU TH?Y C VÍ` D? GI?
MN
Lớp 4.2
Kiểm tra bài cũ:
Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017
Tin học
Câu 1. Em hãy lên máy và thực hiện viết câu lệnh lặp vẽ hình vuông?
Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Đáp án:
Câu 2. Em hãy nêu hành động của Rùa tương ứng với các lệnh sau:
Rùa tiến về trước n bước
Rùa quay phải k độ
FD n
RT k
Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017
Tin học
Bài 3: Sử dụng câu lệnh lặp (tiết 2)
I) Ôn lại câu lệnh lặp
II) Câu lệnh Wait
Câu lệnh tổng quát:
REPEAT n [ ]
I) Ôn lại câu lệnh lặp
Trong Logo lệnh lặp được viết là:
REPEAT
(đọc là rì-pít)
n :
[ ] :
Giữa Repeat và n:
Cặp ngoặc phải là:
Số lần lặp
Nơi ghi câu lệnh bị lặp lại
phải có dấu cách
ngoặc vuông
Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Câu lệnh vẽ hình vuông:
: Số lần lặp của cạnh hình vuông
: Câu lệnh gọi rùa đi thẳng 100 bước và quay phải 90 độ
4
[FD 100 RT 90]
I) Ôn lại câu lệnh lặp
Để theo dõi được các bước thực hiện của Rùa thì chúng ta sẽ dùng lệnh:
WAIT
Wait 60: Rùa tạm dừng 60 tíc (= 1 giây) sau đó thực hiện công việc tiếp theo
II) Câu lệnh Wait
Chú ý:
Nếu em muốn quan sát Rùa thực hiện công việc nào thì đưa lệnh WAIT sau lệnh đó.
Ví Dụ:
Câu lệnh để vẽ hình vuông trên chúng ta có thể viết
REPEAT 4 [ FD 100 RT 90 WAIT 60]
II) Câu lệnh Wait
Thực hành:
B4. Em hãy mở phần mền Logo, thực hiện vẽ hình vuông, hình chữ nhật và hình ngũ giác. Thêm lệnh WAIT vào mỗi câu lệnh vẽ hình, để quan sát các bước đi vẽ hình của Rùa.
Bài tập
Bài tập
B5. Hãy giải thích hành động của Rùa khi thực hiện dòng lệnh:
Repeat 6 [FD 50 WAIT 60 RT 60 WAIT 60]
Rùa tiến về phía trước 50 bước sau đó Rùa dừng lại 1 giây rồi rẽ phải sau đó Rùa lại tiến về phía trước 50 bước. Cứ như thế Rùa lặp lại 6 lần để vẽ hình lục giác.
Xin chân thành cám ơn
quý thầy cô
và các em học sinh
Giáo viên : Đặng Hữu Dinh
CHĂO M?NG QU TH?Y C VÍ` D? GI?
MN
Lớp 4.2
Kiểm tra bài cũ:
Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017
Tin học
Câu 1. Em hãy lên máy và thực hiện viết câu lệnh lặp vẽ hình vuông?
Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Đáp án:
Câu 2. Em hãy nêu hành động của Rùa tương ứng với các lệnh sau:
Rùa tiến về trước n bước
Rùa quay phải k độ
FD n
RT k
Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017
Tin học
Bài 3: Sử dụng câu lệnh lặp (tiết 2)
I) Ôn lại câu lệnh lặp
II) Câu lệnh Wait
Câu lệnh tổng quát:
REPEAT n [ ]
I) Ôn lại câu lệnh lặp
Trong Logo lệnh lặp được viết là:
REPEAT
(đọc là rì-pít)
n :
[ ] :
Giữa Repeat và n:
Cặp ngoặc phải là:
Số lần lặp
Nơi ghi câu lệnh bị lặp lại
phải có dấu cách
ngoặc vuông
Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Câu lệnh vẽ hình vuông:
: Số lần lặp của cạnh hình vuông
: Câu lệnh gọi rùa đi thẳng 100 bước và quay phải 90 độ
4
[FD 100 RT 90]
I) Ôn lại câu lệnh lặp
Để theo dõi được các bước thực hiện của Rùa thì chúng ta sẽ dùng lệnh:
WAIT
Wait 60: Rùa tạm dừng 60 tíc (= 1 giây) sau đó thực hiện công việc tiếp theo
II) Câu lệnh Wait
Chú ý:
Nếu em muốn quan sát Rùa thực hiện công việc nào thì đưa lệnh WAIT sau lệnh đó.
Ví Dụ:
Câu lệnh để vẽ hình vuông trên chúng ta có thể viết
REPEAT 4 [ FD 100 RT 90 WAIT 60]
II) Câu lệnh Wait
Thực hành:
B4. Em hãy mở phần mền Logo, thực hiện vẽ hình vuông, hình chữ nhật và hình ngũ giác. Thêm lệnh WAIT vào mỗi câu lệnh vẽ hình, để quan sát các bước đi vẽ hình của Rùa.
Bài tập
Bài tập
B5. Hãy giải thích hành động của Rùa khi thực hiện dòng lệnh:
Repeat 6 [FD 50 WAIT 60 RT 60 WAIT 60]
Rùa tiến về phía trước 50 bước sau đó Rùa dừng lại 1 giây rồi rẽ phải sau đó Rùa lại tiến về phía trước 50 bước. Cứ như thế Rùa lặp lại 6 lần để vẽ hình lục giác.
Xin chân thành cám ơn
quý thầy cô
và các em học sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Hữu Dinh
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)