Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Chia sẻ bởi Đoàn Thị Mỹ Ái | Ngày 08/05/2019 | 177

Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng
 Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày.

Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc
nháy nút để tạo chữ in nghiêng.

Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Logo các nước Đông Nam Á
Logo Đoàn Thanh Niên Công sản Việt Nam
Logo bảo vệ trẻ em
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.
Bút vẽ của Rùa
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang phải 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Nhiệm vụ của HS làm gì?
Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Vết đi của Rùa
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
b.Nhiệm vụ của HS làm gì?
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình
c. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,...
a) Rùa viết chữ
b) Rùa chơi đàn
Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa.
2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?
Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa.
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác.
Hình dạng của rùa
3. Màn hình làm việc của Logo:
a. Biểu tượng của Logo:
b. Khởi động biểu tượng Logo:
c. Màn hình làm việc của Logo:
4
5
1
2
3
6
1
4- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
5- Hình dạng của rùa
2- Cửa sổ lệnh
1 - Sân chơi của rùa
3 - Ngăn gõ lệnh
6 - Vết đi của rùa
Thực hành 1: Khởi động và nhận biết:
Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào?
+ Quan sát và chỉ ra:
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Ngăn nhập lệnh
Ngăn chứa các lệnh đã viết
Con trỏ Rùa
TRÒ CHƠI
ĐI TÌM ẨN SỐ
Em hãy chọn một cái cặp để khám phá điều bí ẩn bên
trong?
Nơi Rùa di chuyển và để lại vết đi trên đó gọi là……………
Sân chơi của Rùa
2
A
Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .....................
hình tam giác
Em sẽ học cách viết các……………để điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình.
dòng lệnh
3
Cửa sổ lệnh chia thành…….
Hai ngăn
4
1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đoàn Thị Mỹ Ái
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)