Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Nguyễn Minh Cường |
Ngày 04/05/2019 |
140
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Ô phông chữ
Ô cỡ chữ
Nút tạo chữ đậm
Nút tạo chữ nghiêng
Trước khi thay đổi phông chữ, cỡ chữ hay tạo chữ đậm, nghiêng em phải thực hiện thao tác gì ?
Em phải chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần làm thay đổi cỡ chữ, phông chữ hay định dạng chữ đậm, nghiêng.
Em hiểu như thế nào về từ "lập trình" hay từ "lập trình viên"
"Lập trình" là lập ra chương trình để máy tính làm việc (nghĩa là viết ra các lệnh để máy tính làm theo lệnh đó). Người viết ra chương trình là lập trình viên.
Bài 1: LÀM QUEN VỚI LOGO
Logo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi. Em sẽ viết ra các dòng lệnh để điều khiển 1 chú Rùa trên màn hình, Rùa di chuyển sẽ để lại vẽ lại chặng đường đã đi.
Em có viết ra các lệnh như là: rùa quay trái, rùa quay phải, tiến về trước 100 bước ..
Vì sao nhân vật Logo lại là rùa? Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra 1 con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính. Những lệnh từ máy tính, rô bốt di chuyển và để lại vết nơi đã đi qua. Rô bốt trong giống rùa. Sau đó rô bốt được chuyển thành dạng hình rùa. Trong ph?n m?m Logo, rùa có dạng đơn giản hơn đó là dạng tam giác.
1. Khởi động Logo
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo.
Hình tu?ng trung cho Rùa (hình tam giác)
Đoạn đường do Rùa vạch ra.
2. Màn hình làm việc Logo :
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Màn hình Logo chia thành 2 phần: Màn hình chính và của sổ lệnh
Màn hình chính
Rùa
Đoạn đường do Rùa vạch ra.
Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
3. Những lệnh đầu tiên của Logo
Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi
Rùa đi về trước 100 bước
Rùa quay sang phải 90 độ
FD 100
RT 90
CS
Home
2. Th?c hành:
Làm bài thực hành T2.
b. Làm bài thực hành T3
Làm bài thực hành T4
d. Bi t?p b? sung
Củng cố:
1. Màn hình Logo gồm có những cửa sổ nào ?
2. Các lệnh đây dùng để làm gì ?
CS
Home
FD 50
RT 90
Dặn dò:
Xem lại hình 115 SGK trang 93
Học Thuộc 4 lệnh ở SGK trang 94
Đọc SGK trang 97.
Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước.
100
50
Fd 50
Rt 90
Fd 100
Fd 50
Rt 90
Fd 100
Rt 90
Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước. Nh? ch?n màu vẽ là màu đỏ, nét vẽ là nét có độ dày thứ 5
Ô cỡ chữ
Nút tạo chữ đậm
Nút tạo chữ nghiêng
Trước khi thay đổi phông chữ, cỡ chữ hay tạo chữ đậm, nghiêng em phải thực hiện thao tác gì ?
Em phải chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần làm thay đổi cỡ chữ, phông chữ hay định dạng chữ đậm, nghiêng.
Em hiểu như thế nào về từ "lập trình" hay từ "lập trình viên"
"Lập trình" là lập ra chương trình để máy tính làm việc (nghĩa là viết ra các lệnh để máy tính làm theo lệnh đó). Người viết ra chương trình là lập trình viên.
Bài 1: LÀM QUEN VỚI LOGO
Logo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi. Em sẽ viết ra các dòng lệnh để điều khiển 1 chú Rùa trên màn hình, Rùa di chuyển sẽ để lại vẽ lại chặng đường đã đi.
Em có viết ra các lệnh như là: rùa quay trái, rùa quay phải, tiến về trước 100 bước ..
Vì sao nhân vật Logo lại là rùa? Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra 1 con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính. Những lệnh từ máy tính, rô bốt di chuyển và để lại vết nơi đã đi qua. Rô bốt trong giống rùa. Sau đó rô bốt được chuyển thành dạng hình rùa. Trong ph?n m?m Logo, rùa có dạng đơn giản hơn đó là dạng tam giác.
1. Khởi động Logo
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo.
Hình tu?ng trung cho Rùa (hình tam giác)
Đoạn đường do Rùa vạch ra.
2. Màn hình làm việc Logo :
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Màn hình Logo chia thành 2 phần: Màn hình chính và của sổ lệnh
Màn hình chính
Rùa
Đoạn đường do Rùa vạch ra.
Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
3. Những lệnh đầu tiên của Logo
Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi
Rùa đi về trước 100 bước
Rùa quay sang phải 90 độ
FD 100
RT 90
CS
Home
2. Th?c hành:
Làm bài thực hành T2.
b. Làm bài thực hành T3
Làm bài thực hành T4
d. Bi t?p b? sung
Củng cố:
1. Màn hình Logo gồm có những cửa sổ nào ?
2. Các lệnh đây dùng để làm gì ?
CS
Home
FD 50
RT 90
Dặn dò:
Xem lại hình 115 SGK trang 93
Học Thuộc 4 lệnh ở SGK trang 94
Đọc SGK trang 97.
Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước.
100
50
Fd 50
Rt 90
Fd 100
Fd 50
Rt 90
Fd 100
Rt 90
Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước. Nh? ch?n màu vẽ là màu đỏ, nét vẽ là nét có độ dày thứ 5
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Minh Cường
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)