Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Phạm Thị Oanh |
Ngày 04/05/2019 |
119
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Logo là gì?
Logo( đọc là lô- gô) là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú dùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
2. Cách khởi động phần mềm Logo
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
kích chuột vào biểu tượng
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
3. Màn hình làm việc của Logo
- Màn hình Logo chia làm 2 phần:
Màn hình chính.
Cửa sổ lệnh.
3. Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Sân chơi của rùa
Cửa sổ lệnh
Ngăn gõ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Mũi tên di chuyển của rùa
4. Câu lệnh của Logo
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rúa tiến lên trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
* Thực hành
VD:Viết các lệnh để vẽ hình chữ nhật
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Câu lệnh của Logo
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rúa tiến lên trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Logo là gì?
Logo( đọc là lô- gô) là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú dùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
2. Cách khởi động phần mềm Logo
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
kích chuột vào biểu tượng
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
3. Màn hình làm việc của Logo
- Màn hình Logo chia làm 2 phần:
Màn hình chính.
Cửa sổ lệnh.
3. Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Sân chơi của rùa
Cửa sổ lệnh
Ngăn gõ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Mũi tên di chuyển của rùa
4. Câu lệnh của Logo
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rúa tiến lên trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90 rùa quay phải 90 độ
FD 100 rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
* Thực hành
VD:Viết các lệnh để vẽ hình chữ nhật
Th? sáu ngày 19 tháng 3 nam 2010
Tin Học
Chương V: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Câu lệnh của Logo
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rúa tiến lên trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Thị Oanh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)