Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Trương Thanh Thủy |
Ngày 04/05/2019 |
64
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ
VỀ DỰ TIẾT TIN HỌC
Thứ tư, ngày 02 tháng 3 năm 2011
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Môn Tin học
1. Logo và chú Rùa
Logo là phần mềm giúp giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích. Em sẽ học viết lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng vết bút màu vẽ lại vết của chặng đường đi
Bút vẽ của Rùa
Vết đi của Rùa
Các lệnh của em
Hành động của Rùa
Bút vẽ của Rùa
Vết đi của Rùa
120 bước
100 bước
100 bước
100 bước
Tiến 120 bước
Quay trái 90 độ
Tiến 100 bước
Quay trái 90 độ
Tiến 100 bước
Quay phải 90 độ
Tiến 100 bước
Rùa viết chữ
Rùa chơi đàn
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là Rùa ?
Thoạt đầu, người sản xuất phần mềm Logo chế tạo một rô-bốt nhỏ, liên lạc được với máy tính. Rô-bốt sẽ di chuyển trên sàn nhà và vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua, rô – bốt được làm bằng nhựa, có vỏ hình vòm, gắn xe gắn máy, trông giống rùa
Sau đó, rô-bốt được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa
Trong phần mềm Logo mà chúng ta sẽ học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn chỉ là hình tam giác
3. Màn hình làm việc của Logo
- Phần mềm Logo có biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm hai phần: màn hình chính và cửa sổ lệnh
+ Màn hình chính là nơi di chuyển của Rùa và để lại vết trên đó
Sân chơi của Rùa
+ Cửa sổ lệnh được chia thành hai ngăn: ngăn ghi lại các lệnh đã viết trong phiên làm việc và ngăn để gõ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
4. Những lệnh đầu tiên của Logo
Sau khi gõ xong lệnh, em nhấn phím Enter để trao lệnh cho Rùa và Rùa sẽ thực hiện
Rùa đi về phía trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
Kết quả làm việc của Rùa
MỜI CÁC EM XEM THAO TÁC MẪU
Viết các lệnh để Rùa vẽ một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài 100 bước
100 bước
50 bước
Bài tập:
FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
FD 50
RT 90
FD 100
Bài tập củng cố:
1. Trong phần mềm Logo lệnh CS dùng để thực hiện công việc nào ?
a. Rùa quay về vị trí xuất phát
b. Xóa toàn bộ sân chơi
c. Rùa đi về phía trước
d. Rùa quay phải
5
Hết giờ
4
3
2
1
b
2. Trong phần mềm Logo các lệnh đã viết được chứa ở đâu ?
Bài tập củng cố:
a. Màn hình chính
c. Ngăn ghi lệnh
d. Ngăn để gõ lệnh
b. Cửa sổ lệnh
5
Hết giờ
4
3
2
1
c
VỀ DỰ TIẾT TIN HỌC
Thứ tư, ngày 02 tháng 3 năm 2011
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Môn Tin học
1. Logo và chú Rùa
Logo là phần mềm giúp giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích. Em sẽ học viết lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng vết bút màu vẽ lại vết của chặng đường đi
Bút vẽ của Rùa
Vết đi của Rùa
Các lệnh của em
Hành động của Rùa
Bút vẽ của Rùa
Vết đi của Rùa
120 bước
100 bước
100 bước
100 bước
Tiến 120 bước
Quay trái 90 độ
Tiến 100 bước
Quay trái 90 độ
Tiến 100 bước
Quay phải 90 độ
Tiến 100 bước
Rùa viết chữ
Rùa chơi đàn
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là Rùa ?
Thoạt đầu, người sản xuất phần mềm Logo chế tạo một rô-bốt nhỏ, liên lạc được với máy tính. Rô-bốt sẽ di chuyển trên sàn nhà và vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua, rô – bốt được làm bằng nhựa, có vỏ hình vòm, gắn xe gắn máy, trông giống rùa
Sau đó, rô-bốt được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa
Trong phần mềm Logo mà chúng ta sẽ học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn chỉ là hình tam giác
3. Màn hình làm việc của Logo
- Phần mềm Logo có biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm hai phần: màn hình chính và cửa sổ lệnh
+ Màn hình chính là nơi di chuyển của Rùa và để lại vết trên đó
Sân chơi của Rùa
+ Cửa sổ lệnh được chia thành hai ngăn: ngăn ghi lại các lệnh đã viết trong phiên làm việc và ngăn để gõ lệnh
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
4. Những lệnh đầu tiên của Logo
Sau khi gõ xong lệnh, em nhấn phím Enter để trao lệnh cho Rùa và Rùa sẽ thực hiện
Rùa đi về phía trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
Kết quả làm việc của Rùa
MỜI CÁC EM XEM THAO TÁC MẪU
Viết các lệnh để Rùa vẽ một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài 100 bước
100 bước
50 bước
Bài tập:
FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
FD 50
RT 90
FD 100
Bài tập củng cố:
1. Trong phần mềm Logo lệnh CS dùng để thực hiện công việc nào ?
a. Rùa quay về vị trí xuất phát
b. Xóa toàn bộ sân chơi
c. Rùa đi về phía trước
d. Rùa quay phải
5
Hết giờ
4
3
2
1
b
2. Trong phần mềm Logo các lệnh đã viết được chứa ở đâu ?
Bài tập củng cố:
a. Màn hình chính
c. Ngăn ghi lệnh
d. Ngăn để gõ lệnh
b. Cửa sổ lệnh
5
Hết giờ
4
3
2
1
c
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trương Thanh Thủy
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)