Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Đỗ Thị Hảo |
Ngày 04/05/2019 |
49
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Chào mừng các thầy cô đến dự giờ!
Môn: Tin học
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu hỏi: Em hãy trình bày chữ đậm sau:
TRƯỜNG EM
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Giáo sư Seymour Papert - ngưới tạo ra phần
mềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa:
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
kích chuột vào biểu tượng
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
3, Khởi động Logo:
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Của sổ lệnh
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
4, Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
4, Màn hình làm việc của Logo
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
VD: Vẽ hình vuông
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Màn hình làm việc của Logo
Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2012
3, Khởi động Logo
Hình vuông
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
5, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
5, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
4, Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
FD 50 RT 90
FD 100
3, Khởi động Logo
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
5, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
4, Màn hình làm việc của Logo
3, Khởi động Logo
Kính chúc các thầy cô sức khoẻ - Hạnh phúc!
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
Môn: Tin học
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu hỏi: Em hãy trình bày chữ đậm sau:
TRƯỜNG EM
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Giáo sư Seymour Papert - ngưới tạo ra phần
mềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa:
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
kích chuột vào biểu tượng
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
3, Khởi động Logo:
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Của sổ lệnh
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
4, Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
4, Màn hình làm việc của Logo
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
VD: Vẽ hình vuông
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Màn hình làm việc của Logo
Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2012
3, Khởi động Logo
Hình vuông
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
5, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
5, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
4, Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
FD 50 RT 90
FD 100
3, Khởi động Logo
Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
5, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
4, Màn hình làm việc của Logo
3, Khởi động Logo
Kính chúc các thầy cô sức khoẻ - Hạnh phúc!
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Thị Hảo
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)