Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Nguyễn Hoàng Minh |
Ngày 04/05/2019 |
55
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Môn: Tin học
Trường TH Phước Vĩnh Đông
GV: Nguyễn Hoàng Minh
Chào Quý Thầy Cô Đến Dự Giờ Thăm Lớp
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
Giáo sư Seymour Papert - người tạo ra phần
mềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại chặng đường đã đi qua
1. Logo và chú Rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Chương VI: Thế giới logo của em
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
Nháy đúp chuột vào biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
3. Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
4. Những câu lệnh đầu tiên của Logo
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4. Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3. Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
Fd 50 Rt 90
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100
* Thực hành
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4. Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3. Màn hình làm việc của Logo
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau
Đáp án:
Rt 30
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100 rt 90
Fd 50
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
4. Những câu lệnh đầu tiên của Logo
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
Các lệnh
Kính chúc các thầy cô sức khoẻ - Hạnh phúc!
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
Trường TH Phước Vĩnh Đông
GV: Nguyễn Hoàng Minh
Chào Quý Thầy Cô Đến Dự Giờ Thăm Lớp
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
Giáo sư Seymour Papert - người tạo ra phần
mềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại chặng đường đã đi qua
1. Logo và chú Rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Chương VI: Thế giới logo của em
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
Nháy đúp chuột vào biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
3. Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
4. Những câu lệnh đầu tiên của Logo
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4. Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3. Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
Fd 50 Rt 90
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100
* Thực hành
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4. Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3. Màn hình làm việc của Logo
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau
Đáp án:
Rt 30
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100 rt 90
Fd 50
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1. Logo và chú Rùa
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3. Màn hình làm việc của Logo
4. Những câu lệnh đầu tiên của Logo
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
Các lệnh
Kính chúc các thầy cô sức khoẻ - Hạnh phúc!
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hoàng Minh
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)