Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Vi |
Ngày 04/05/2019 |
53
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Phòng GD & ĐT Huyện Đại Lộc
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 4C
Môn : Tin học
GVTH : Nguyễn Thị Vi
Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng
Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày.
Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc
nháy nút để tạo chữ in nghiêng.
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện
Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép.
Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép.
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
a. Logo là gì ?
Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Logo các nước Đông Nam Á
Logo Đoàn Thanh Niên Công sản Việt Nam
Logo bảo vệ trẻ em
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.
Quan sát và
thảo luận nhóm đôi
Bút vẽ của Rùa
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang phải 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Nhiệm vụ của HS làm gì?
Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Vết đi của Rùa
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
b.Nhiệm vụ của HS làm gì?
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình
c. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,...
a) Rùa viết chữ
b) Rùa chơi đàn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa.
2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa.
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác.
Hình dạng của rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
3. Màn hình làm việc của Logo:
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
a. Biểu tượng của Logo:
b. Khởi động biểu tượng Logo:
c. Màn hình làm việc của Logo:
4
5
1
2
3
6
1
4- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
5- Hình dạng của rùa
2- Cửa sổ lệnh
1 - Sân chơi của rùa
3 - Ngăn gõ lệnh
6 - Vết đi của rùa
Thực hành 1: Khởi động và nhận biết:
Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào?
+ Quan sát và chỉ ra:
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Ngăn nhập lệnh
Ngăn chứa các lệnh đã viết
Con trỏ Rùa
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
TRÒ CHƠI
ĐI TÌM ẨN SỐ
Em hãy chọn một cái cặp để khám phá điều bí ẩn bên
trong?
Nơi Rùa di chuyển và để lại vết đi trên đó gọi là……………
Sân chơi của Rùa
2
A
Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .....................
hình tam giác
Em sẽ học cách viết các……………để điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình.
dòng lệnh
3
Cửa sổ lệnh chia thành…….
Hai ngăn
4
1
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 4C
Môn : Tin học
GVTH : Nguyễn Thị Vi
Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng
Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày.
Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc
nháy nút để tạo chữ in nghiêng.
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện
Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép.
Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép.
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
a. Logo là gì ?
Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Logo các nước Đông Nam Á
Logo Đoàn Thanh Niên Công sản Việt Nam
Logo bảo vệ trẻ em
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.
Quan sát và
thảo luận nhóm đôi
Bút vẽ của Rùa
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang phải 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Nhiệm vụ của HS làm gì?
Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Vết đi của Rùa
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
b.Nhiệm vụ của HS làm gì?
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình
c. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,...
a) Rùa viết chữ
b) Rùa chơi đàn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa.
2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa.
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác.
Hình dạng của rùa
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
3. Màn hình làm việc của Logo:
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
a. Biểu tượng của Logo:
b. Khởi động biểu tượng Logo:
c. Màn hình làm việc của Logo:
4
5
1
2
3
6
1
4- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
5- Hình dạng của rùa
2- Cửa sổ lệnh
1 - Sân chơi của rùa
3 - Ngăn gõ lệnh
6 - Vết đi của rùa
Thực hành 1: Khởi động và nhận biết:
Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào?
+ Quan sát và chỉ ra:
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Ngăn nhập lệnh
Ngăn chứa các lệnh đã viết
Con trỏ Rùa
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013
TRÒ CHƠI
ĐI TÌM ẨN SỐ
Em hãy chọn một cái cặp để khám phá điều bí ẩn bên
trong?
Nơi Rùa di chuyển và để lại vết đi trên đó gọi là……………
Sân chơi của Rùa
2
A
Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .....................
hình tam giác
Em sẽ học cách viết các……………để điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình.
dòng lệnh
3
Cửa sổ lệnh chia thành…….
Hai ngăn
4
1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Vi
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)