Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Phạm Hoài Vũ |
Ngày 04/05/2019 |
40
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI MÔN TIN HỌC
Người dạy: Phạm Hoài Vũ
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ tiết học
KIỂM
TRA
BÀI
CŨ
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng
Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày.
Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc
nháy nút để tạo chữ in nghiêng.
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện
Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép.
Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép.
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
Giáo sư Seymour Papert là ngưới tạo ra phần
mềm Logo một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
1, Logo và chú Rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
kích chuột vào biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
3, Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
4, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3, Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
Fd 50 Rt 90
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
* Thực hành
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3, Màn hình làm việc của Logo
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau
Đáp án:
Rt 30
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100 rt 90
Fd 50
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Dặn
dò
Bài học của chúng ta đến đây là hết.
Các em về nhà nhớ xem kĩ lại bài và chuẩn bị bài sau nhé !
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
17
Người dạy: Phạm Hoài Vũ
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ tiết học
KIỂM
TRA
BÀI
CŨ
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng
Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày.
Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc
nháy nút để tạo chữ in nghiêng.
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Câu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện
Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép.
Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép.
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
Giáo sư Seymour Papert là ngưới tạo ra phần
mềm Logo một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo
nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa
học vừa chơi một cách bổ ích.
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
1, Logo và chú Rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
Các dòng lệnh của em
Hành động của rùa
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop
kích chuột vào biểu tượng
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Mn hỡnh chớnh v c?a s? l?nh
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
3, Màn hình làm việc của Logo
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của rùa
Mũi tên di chuyển của rùa
Fd 100
Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Lệnh
Rùa làm
Home
CS
FD
RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
4, Những câu lệnh đầu tiên của Logo
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước
4. Câu lệnh của Logo
Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3, Màn hình làm việc của Logo
Đáp án:
Fd 50 Rt 90
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
* Thực hành
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
3, Màn hình làm việc của Logo
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau
Đáp án:
Rt 30
Fd 100 Rt 90
Fd 50 Rt 90
Fd 100 rt 90
Fd 50
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Chương VI: Thế giới logo của em
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chú Rùa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
3, Màn hình làm việc của Logo
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home
CS
FD
RT
Thứ tư ngày 04 tháng 03 năm 2015
Dặn
dò
Bài học của chúng ta đến đây là hết.
Các em về nhà nhớ xem kĩ lại bài và chuẩn bị bài sau nhé !
Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
17
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Hoài Vũ
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)