Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Chia sẻ bởi Trường Th An Linh | Ngày 04/05/2019 | 44

Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

Thứ haiư ngày 17 tháng 3 năm 2014
chUơng 6: THế GIớI LOGO CủA EM
Bài 1: Bu?c D?u L�m Quen Logo
Phần 1: Giới thiệu Logo
Logo là phần mềm đưuợc thiết kế và phát triển vào những năm sáu mưuơi của thế kỉ trưuớc bởi Seymour Papert, Daniel Bobrow và Wallace Feurzeig tại phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của MIT (Học viện công nghệ Massachusetts).
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.




Phần 4: Củng cố và mở rộng.
Giáo sư Seymour Papert, tác gi? chính c?a Logo là nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới.
Vào tháng 12 năm 2006, ở tuổi 78, ông sang Việt Nam để tham dự một hội nghị quốc tế về phương pháp giảng dạy toán học bằng công nghệ thông tin được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội...
Giáo sư Seymour Papert
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




- Logo (đọc là lô-gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi. Các em học viết các dòng lệnh điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hinh.
- Rùa dùng bút màu vẽ lại vết đoạn đưuờng đã đi qua. Nó là công cụ đúng nghĩa để hỗ trợ thực hiện vi?c học và suy nghĩ bằng cách khuyến khích các em khám phá.
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Home CS (Vị trí xuất phát)
FD 100 (Tiến lên 100 bước)
RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước) RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước) RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước)
…..
Các dòng lệnh của em
Hành động của Rùa
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Câu lệnh cơ bản:
Home CS
FD 100
RT 90
LT 90
(Vị trí xuất phát)
(Tiến lên 100 bước)
(Quay phải 90 độ)
(Quay trái 90 độ)
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Phần 2: TẠI SAO NHÂN VẬT CỦA LOGO LẠI LÀ CHÚ RÙA ?
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




- Logo là một họ gồm nhiều phần mềm khác nhau nhưng cùng có các chức nang cơ b?n. Các phần mềm Logo khác nhau, phiên b?n tiếng Pháp, tiếng Việt, tiếng Anh.
MSW Logo (Microsoft Window Logo).
Kh?i d?ng chuong trỡnh: Nh?p chu?t vào bi?u tu?ng MSW Logo trên màn hinh.
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 4: Củng cố và mở rộng.
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.




Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Màn hình chính
fd 50
fd 50
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Màn hình chính
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
CỦNG CỐ :
4 câu lệnh cơ bản:


Home CS
FD
RT
LT
Vị trí màn hình làm việc.
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




MSW Logo là phần mềm dùng chung (shareware), phù hợp với cấu hình của hầu hết các máy tính cá nhân. Chúng ta có thể tải phần mềm này từ địa chỉ http://softronix.com cùng với một tài liệu hướng dẫn sử dụng gồm 13 chương (Cuộc phiêu lưu của Logo Đại đế) được viết bằng giọng văn dí dỏm, thoả chí cho những người thuộc mọi trình độ muốn tìm hiểu, khám phá Logo.
MỞ RỘNG:
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Kết thúc
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO !
Phần 2: TẠI SAO BIỂU TƯỢNG LOGO LÀ CHÚ RÙA ?
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trường Th An Linh
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)