Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Chia sẻ bởi Phạm Lệ Hằng | Ngày 04/05/2019 | 53

Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN
MÔN TIN HỌC LỚP 4
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
1. Logo và chú rùa
a. Logo là gì ?

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
logo đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Logo bảo vệ trẻ em
Logo Đoàn Thanh Niên Cộng sản Việt Nam
Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.
1. Logo và chú rùa
Quan sát và
thảo luận nhóm đôi

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Bút vẽ của Rùa
Các dòng lệnh của em
Hành động của Rùa
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 120 bước
- Quay sang phải 90 độ
- Tiến lên 120 bước
1. Nhiệm vụ của Hs làm gì?
2. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Vết đi của Rùa

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
1. Logo và chú rùa
b. Nhiệm vụ của HS làm gì?
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình.
c. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?
Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,...
a) Rùa viết chữ
b) Rùa chơi đàn

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa.
2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa.
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác.
Hình dạng của rùa
2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
3. Màn hình làm việc của Logo:
a. Biểu tượng của Logo:
b. Màn hình làm việc của Logo:

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Thực hành 1: Khởi động và nhận biết:
Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện như thế nào?
Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Ngăn gõ lệnh
Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
Hình dạng của Rùa
Vết đi của Rùa

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
4
5
1
2
3
6
1
4- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
5- Hình dạng của Rùa
2- Cửa sổ lệnh
1 - Sân chơi của Rùa
3 - Ngăn gõ lệnh
6 - Vết đi của Rùa
THỰC HÀNH:
Nhập các lệnh:
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được hình gì?
Chiều rộng bao nhiêu và chiều dài bao nhiêu?
1
2
3
4
4
1
2
3
50
100

Thứ 4 ngày 25 tháng 3 năm 2015
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
AI NHANH HON
Câu 1: Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .....................
Đáp án : hình tam giác
.
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đáp án: Sân chơi của Rùa
Câu 2: Nơi Rùa di chuyển và để lại vết đi trên đó gọi là……………
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đáp án : dòng lệnh
Câu 3:Em sẽ học cách viết các……………để
điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình.
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đáp án : Hai ngăn
Câu 4: Cửa sổ lệnh chia thành…….
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đáp án : Rùa sẽ tiến lên 100 bước
Câu 5: FD 100 có nghĩa gì?
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đáp án : Rùa quay phải 90 độ
Câu 6: RT 90 có nghĩa là gì?

0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Lệ Hằng
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)