Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Khôj | Ngày 04/05/2019 | 41

Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

Trường tiểu học việT ĐOàN
Chào mừng quý thầy cô giáo đã đến dự giờ
Môn: Tin học
Lớp 4
GV: NGUYỄN HỮU KHÔI
Thứ Năm ngày 24 tháng 3 năm 2015
TIN HỌC
Bài 1:
Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)
Ôn tập
Câu 1: Biểu tượng của phần mềm Logo ?
A
B
C
1
2
3
4
5
Chọn đáp án đúng các câu dưới đây:
Câu 2: Màn hình làm việc của Logo gồm:
A
B
C
1
2
3
4
5
Màn hình chính và ngăn gõ lệnh
Màn hình chính và cửa sổ lệnh
Sân chơi của Rùa và ngăn gõ lệnh
Câu 3: Để xóa toàn bộ sân chơi, Rùa về vị trí xuất phát em sử dụng câu lệnh nào trong các câu lệnh sau?
A
B
C
1
2
3
4
5
BS
CS
CF
Câu 4: Để đưa Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) em sử dụng câu lệnh nào trong các câu lệnh sau?
A
B
C
1
2
3
4
5
Home
CS
Ho me
Câu 5: Trong câu lệnh Rùa tiến 100 bước dưới đây câu lệnh nào đúng?
A
B
C
1
2
3
4
5
FD 100
RT 100
FD100
Câu 6: Để Rùa quay phải một góc 90 độ em sử sử dụng câu lệnh nào trong các câu lệnh sau?
A
B
C
1
2
3
4
5
FD 90
RT 90
RT90
Thực hành
Câu 1:Em hãy viết câu lệnh vào logo để có được hình lá cờ như bên dưới
Câu 2:Em hãy viết câu lệnh để vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 50 bước, chiều dài 100 bước.
50
100
Củng cố:
1. Màn hình Logo có mấy phần chính?
2. Cửa sổ lệnh được chia làm mấy ngăn nhỏ?
- Màn hình chính
- Cửa sổ lệnh
- Ngăn gõ lệnh
- Ngăn ghi lại các dòng lệnh đã viết
TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC. CÁM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM. KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ THẬT NHIỀU SỨC KHỎE
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Khôj
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)