Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Trần Thị Thùy Trâm |
Ngày 04/05/2019 |
44
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Trường TH Nguyễn Ngọc Bình
Kính chào các thầy cô giáo
Môn: Tin học
Giáo viên: Trần Thị Thùy Trâm
Lớp: 4
Khởi động
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
1. Logo và chú Rùa
Logo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,…
Chương 6: Thế giới Logo của em
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
Logo và chú Rùa
Chương 6: Thế giới Logo của em
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ còn là hình tam giác.
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
2. Màn hình làm việc của Logo
Chương 6: Thế giới Logo của em
Lệnh
Rùa làm
3. Những lệnh đầu tiên của Logo
Home
Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
CS
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi.
FD 100
Rùa đi về phía trước 100 bước.
RT 90
Rùa quay phải 90 độ.
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
Thực hành
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
Chương 6: Thế giới Logo của em
T2. Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật
có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.
Ban học tập
Chia sẻ sau tiết học.
Thân ái chào tạm biệt!
Kính chúc thầy cô giáo sức khỏe.
Kính chào các thầy cô giáo
Môn: Tin học
Giáo viên: Trần Thị Thùy Trâm
Lớp: 4
Khởi động
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
1. Logo và chú Rùa
Logo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.
Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,…
Chương 6: Thế giới Logo của em
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
Logo và chú Rùa
Chương 6: Thế giới Logo của em
Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ còn là hình tam giác.
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
2. Màn hình làm việc của Logo
Chương 6: Thế giới Logo của em
Lệnh
Rùa làm
3. Những lệnh đầu tiên của Logo
Home
Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
CS
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi.
FD 100
Rùa đi về phía trước 100 bước.
RT 90
Rùa quay phải 90 độ.
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
Thực hành
Tin học:
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 1)
Chương 6: Thế giới Logo của em
T2. Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật
có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.
Ban học tập
Chia sẻ sau tiết học.
Thân ái chào tạm biệt!
Kính chúc thầy cô giáo sức khỏe.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Thùy Trâm
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)