Chương IV. Bài 2. Khám phá rừng nhiệt đới
Chia sẻ bởi Võ Văn Khuê |
Ngày 04/05/2019 |
69
Chia sẻ tài liệu: Chương IV. Bài 2. Khám phá rừng nhiệt đới thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Trường Tiểu Học Long Định
Đến dự thao giảng !
GV: Lê Thị Thanh Thảo
Lớp : năm / 1
Năm học : 2011 - 2012
Nhiệt liệt chào mừng quý thầy cô !
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1.Giới thiệu phần mềm:
Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.
Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật
đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.
Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói
cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.
Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
2.Khởi động:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động, màn hình khởi độg
của phần mềm như sau:
Nháy chuột lên dòng chữ Play a Game để bắt đầu lượt chơi. Màn hình chính
của phần mềm có thể có hình dạng giống như sau:
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Nháy chuột
để nghe hứng
dẫn bằng
(tiếng anh)
Ba tầng
sinh thái
của rừng
nhiệt đới
Nháy chuột
để trờ lại
màn hình
khởi động
Thời gian
em cần xong
trước khi
mặt trời mọc
Con vật em cần đưa
nó về đúng vị trí
Chờ một lát, em sẽ thấy xuất hiện hai mức chơi
là dể và khó. Lần đầu thì ta chọn mức dể trước.
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Mức dễ
Mức khó
3. Cách chơi:
Giữa màn hình chính là hình ảnh một với ba tầng sinh thái,
tầng thấp, tầng trung, tầng cao .
Ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lược các con vật. Em cần giúp chúng tìm
chổ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng.
Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vằng trăng khuyết.
Khi mặt trời lên cao tức là đêm đã qua đi và trời đã sáng. Thời gian không nhiều
em phải nhanh chố hoàn thành công việc.
Với mỗi con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, em cần thực hiện:
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Hai con
vật đã
được đặt
đúng vi trí
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Đại bàng
Vẹt
Cú mèo
Rắn
Sâu
Heo vòi
Thú mõm nhọn
Kiến
4. Làm quen với các con vật trong rừng
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Dơi
Lười
Khỉ đầu chó
Khỉ
Gõ kiến
Ếch
Cá sấu
Chuột rừng
Báo
5.Kết luận:
Đây
là hình
ảnh
chúng ta
đã
chiến thắng
Đến dự thao giảng !
GV: Lê Thị Thanh Thảo
Lớp : năm / 1
Năm học : 2011 - 2012
Nhiệt liệt chào mừng quý thầy cô !
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1.Giới thiệu phần mềm:
Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.
Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật
đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.
Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói
cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.
Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
2.Khởi động:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động, màn hình khởi độg
của phần mềm như sau:
Nháy chuột lên dòng chữ Play a Game để bắt đầu lượt chơi. Màn hình chính
của phần mềm có thể có hình dạng giống như sau:
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Nháy chuột
để nghe hứng
dẫn bằng
(tiếng anh)
Ba tầng
sinh thái
của rừng
nhiệt đới
Nháy chuột
để trờ lại
màn hình
khởi động
Thời gian
em cần xong
trước khi
mặt trời mọc
Con vật em cần đưa
nó về đúng vị trí
Chờ một lát, em sẽ thấy xuất hiện hai mức chơi
là dể và khó. Lần đầu thì ta chọn mức dể trước.
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Mức dễ
Mức khó
3. Cách chơi:
Giữa màn hình chính là hình ảnh một với ba tầng sinh thái,
tầng thấp, tầng trung, tầng cao .
Ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lược các con vật. Em cần giúp chúng tìm
chổ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng.
Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vằng trăng khuyết.
Khi mặt trời lên cao tức là đêm đã qua đi và trời đã sáng. Thời gian không nhiều
em phải nhanh chố hoàn thành công việc.
Với mỗi con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, em cần thực hiện:
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Hai con
vật đã
được đặt
đúng vi trí
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Đại bàng
Vẹt
Cú mèo
Rắn
Sâu
Heo vòi
Thú mõm nhọn
Kiến
4. Làm quen với các con vật trong rừng
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
TIN HỌC
Tuần 19:
Tiết 38:
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI
Dơi
Lười
Khỉ đầu chó
Khỉ
Gõ kiến
Ếch
Cá sấu
Chuột rừng
Báo
5.Kết luận:
Đây
là hình
ảnh
chúng ta
đã
chiến thắng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Văn Khuê
Dung lượng: |
Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)