Chương III. Bài 1. Học toán với phần mềm Cùng học toán 5
Chia sẻ bởi Võ Ngọc Lanh |
Ngày 01/05/2019 |
50
Chia sẻ tài liệu: Chương III. Bài 1. Học toán với phần mềm Cùng học toán 5 thuộc Cùng học Tin học 5
Nội dung tài liệu:
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ
G V: Lê Thị Diễm Hướng
[email protected]
MÔN: TIN HỌC
LỚP: 5B
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1: Em hãy chỉ ra công cụ phun màu nêu các bước sử dụng bình phun màu?
Trả lời: Có 4 bước
. Chọn công cụ bình phun màu
. Chọn kích cỡ vùng phun ở dưới hộp công cụ
. Chọn màu phun
. Kéo thả chuột trên vùng muốn phun
Câu 2: Em hãy nêu các bước viết chữ lên hình vẽ?
Trả lời: Có 4 bước
. Chọn công cụ chữ trong hộp công cụ
. Nháy chuột vào vị trí mà em muốn viết chữ, trên hình vẽ xuất hiện khung chữ
. Gõ chữ vào khung chữ.
. Nháy chuột bên ngoài khung chữ để kết thúc.
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
KIỂM TRA BÀI CŨ
A
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5(4t)
Bài 2: Học xây lâu đài bằng phần mềm Sand Castle Builder.(4t)
Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với phần mềm The Monkey Eyes.(4t)
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Màn hình khởi động của phần mềm.
3. Thực hiện một bài toán.
4. Kết thúc ôn luyện.
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
- Cách khởi động biểu tượng cùng học toán 5?
Nháy đúp chuột vào
biểu tượng
2. Màn hình khởi động phần mềm:
Nháy vào chữ “Bắt đầu”
Hình 47: (SGK) Màn hình luyện tập gồm 11 nút lệnh hình e-líp.
* Khi di chuyển chuột tới vị trí một hình nội dung chính của chủ đề kiến thức tương ứng sẽ được hiển thị
3.Thực hiện một bài toán:
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
- Khi nháy chuột lên một biểu tượng e-líp phần mềm sẽ đưa em vào màn hình ôn luyện và học toán.
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
2. Màn hình khởi động phần mềm: (như hình 46)
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Màn hình ôn luyện và học toán
Khu vực thực hiện đề bài
Khu vực thực hiện quá trình tính toán
Các nút số và kí hiệu cần nhập để tính toán
Khu vực thể hiện đáp số cuối cùng
Đóng cửa sổ
Làm lại từ đầu
Kiểm tra kết quả
Trợ giúp
Làm bài khác
Điểm số
Kết quả đúng
Thông báo làm bài sai
Các vị trí làm sai
Thoát khỏi phần mềm
Hướng dẫn sử dụng phần mềm
Thông tin về bản quyền và tác giả
Chú ý:
- Nếu em gõ nhầm số, chữ hay các dấu sai thì em nhấn phím nào trên bàn phím để xóa?
- Mỗi khi làm xong 5 phép toán của một dạng toán màn hình sẽ thể hiện như thế nào?
- Để di chuyển con trỏ sang vị trí khác em làm như thế nào?
Nhấn phím mũi tên hoặc nháy chuột
Nhấn phím Delete
3.Thực hiện một bài toán:
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
2. Màn hình khởi động phần mềm: (như hình 46)
4. Kết thúc ôn luyện
- Nháy nút để trở về màn hình chính.
- Nháy nút để thoát khỏi phần mềm.
BÀI TẬP:
BS1: Em hãy nhớ lại công dụng của các biểu tượng khi học với phần mềm Cùng học toán 3 và 4 bằng cách ghép mỗi biểu tượng ở cột bên trái tương ứng của nó ở cột bên phải.
BS3: Bạn An rất thích học toán với phần mềm. An bảo: “Theo tớ màn hình thực hiện phép tính chính là tờ giấy nháp thông minh”. Em hiểu thế nào về từ “thông minh” này?
Trả lời: Ý bạn An là phần mềm biết khi nào em làm ..………...(đúng/sai) để nhắc nhở em và hiện ra cho em kết quả…………(đúng/sai)
sai
đúng
THỰC HÀNH:
- Thực hành bài T1 trong SGK (theo nhóm đôi)
- Thực hành bài T2, T3 trong SGK (các nhóm thi đua xem nhóm nào làm đúng và nhanh nhất)
CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHOẺ, HẠNH PHÚC
G V: Lê Thị Diễm Hướng
[email protected]
MÔN: TIN HỌC
LỚP: 5B
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1: Em hãy chỉ ra công cụ phun màu nêu các bước sử dụng bình phun màu?
Trả lời: Có 4 bước
. Chọn công cụ bình phun màu
. Chọn kích cỡ vùng phun ở dưới hộp công cụ
. Chọn màu phun
. Kéo thả chuột trên vùng muốn phun
Câu 2: Em hãy nêu các bước viết chữ lên hình vẽ?
Trả lời: Có 4 bước
. Chọn công cụ chữ trong hộp công cụ
. Nháy chuột vào vị trí mà em muốn viết chữ, trên hình vẽ xuất hiện khung chữ
. Gõ chữ vào khung chữ.
. Nháy chuột bên ngoài khung chữ để kết thúc.
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
KIỂM TRA BÀI CŨ
A
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5(4t)
Bài 2: Học xây lâu đài bằng phần mềm Sand Castle Builder.(4t)
Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với phần mềm The Monkey Eyes.(4t)
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Màn hình khởi động của phần mềm.
3. Thực hiện một bài toán.
4. Kết thúc ôn luyện.
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
- Cách khởi động biểu tượng cùng học toán 5?
Nháy đúp chuột vào
biểu tượng
2. Màn hình khởi động phần mềm:
Nháy vào chữ “Bắt đầu”
Hình 47: (SGK) Màn hình luyện tập gồm 11 nút lệnh hình e-líp.
* Khi di chuyển chuột tới vị trí một hình nội dung chính của chủ đề kiến thức tương ứng sẽ được hiển thị
3.Thực hiện một bài toán:
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
- Khi nháy chuột lên một biểu tượng e-líp phần mềm sẽ đưa em vào màn hình ôn luyện và học toán.
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
2. Màn hình khởi động phần mềm: (như hình 46)
Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 5.
(Learning Math 5)
Màn hình ôn luyện và học toán
Khu vực thực hiện đề bài
Khu vực thực hiện quá trình tính toán
Các nút số và kí hiệu cần nhập để tính toán
Khu vực thể hiện đáp số cuối cùng
Đóng cửa sổ
Làm lại từ đầu
Kiểm tra kết quả
Trợ giúp
Làm bài khác
Điểm số
Kết quả đúng
Thông báo làm bài sai
Các vị trí làm sai
Thoát khỏi phần mềm
Hướng dẫn sử dụng phần mềm
Thông tin về bản quyền và tác giả
Chú ý:
- Nếu em gõ nhầm số, chữ hay các dấu sai thì em nhấn phím nào trên bàn phím để xóa?
- Mỗi khi làm xong 5 phép toán của một dạng toán màn hình sẽ thể hiện như thế nào?
- Để di chuyển con trỏ sang vị trí khác em làm như thế nào?
Nhấn phím mũi tên hoặc nháy chuột
Nhấn phím Delete
3.Thực hiện một bài toán:
Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2014
CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
1. Giới thiệu phần mềm: (SGK/39)
2. Màn hình khởi động phần mềm: (như hình 46)
4. Kết thúc ôn luyện
- Nháy nút để trở về màn hình chính.
- Nháy nút để thoát khỏi phần mềm.
BÀI TẬP:
BS1: Em hãy nhớ lại công dụng của các biểu tượng khi học với phần mềm Cùng học toán 3 và 4 bằng cách ghép mỗi biểu tượng ở cột bên trái tương ứng của nó ở cột bên phải.
BS3: Bạn An rất thích học toán với phần mềm. An bảo: “Theo tớ màn hình thực hiện phép tính chính là tờ giấy nháp thông minh”. Em hiểu thế nào về từ “thông minh” này?
Trả lời: Ý bạn An là phần mềm biết khi nào em làm ..………...(đúng/sai) để nhắc nhở em và hiện ra cho em kết quả…………(đúng/sai)
sai
đúng
THỰC HÀNH:
- Thực hành bài T1 trong SGK (theo nhóm đôi)
- Thực hành bài T2, T3 trong SGK (các nhóm thi đua xem nhóm nào làm đúng và nhanh nhất)
CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHOẺ, HẠNH PHÚC
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Ngọc Lanh
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)