Chương II. Bài 3. Sao chép hình
Chia sẻ bởi Lê Như Huyền Trâm |
Ngày 04/05/2019 |
48
Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Sao chép hình thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Họ và tên: Lê Như Huyền Trâm
Email: [email protected]
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong
Tp.Buôn Ma Thuột
ĐắkLăk, Tháng 2 năm 2015
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT
Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử
CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC LỚP 4
TIẾT 23
BÀI GIẢNG: SAO CHÉP HÌNH
TRÒ CHƠI MÈO ĐUỔI CHUỘT
Mời các em đến với trò chơi Mèo đuổi chuột.
Chú chuột đi chợ đường xa, mua mắm mua muối về giỗ cha con mèo. Chuột mãi chơi nên chưa về kịp và không biết Mèo đang rình để phạt.
Các em hãy trả lời giúp 3 câu hỏi để giải thoát chú chuột nhé!
*Nhắc lại cách chọn một phần hình vẽ
? BÀI TẬP
Bài 1. Em hãy chỉ ra các công cụ dùng để chọn một phần hình vẽ:
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Hướng dẫn: Nhấn chuột vào hình để chọn, nếu đúng sé hiện màu đỏ, nếu sai thì hình công cụ biến mất
Bài 2. Đánh đấu ( X ) vào thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ:
Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn
Nháy chuột trên vùng cần chọn
Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
X
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Hướng dẫn: Nhấp chuột trái vào câu đúng, nếu câu trả lời sai thì sẽ bị biến mất
Bài 3. Đánh đấu ( X ) những câu đúng trong các câu sau:
X
Dùng công cụ để chọn vùng có dạng hình chữ nhật.
X
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
1. Sao chép hình
1
3
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Các bước thực hiện:
1. Sao chép hình
Bước 1. Chọn phần hình vẽ muốn sao chép
Bước 2. Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới
Bước 3. Nháy chuột ở ngoài vùng chọn để kết thúc.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Mở tệp Saochephinh1.bmp và thực hiện sao chép hình để có ba con bướm từ một con bướm theo mẫu ở hình 36.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Hướng dẫn
1. Mở tệp Saochephinh1.bmp
2. Sử dụng công cụ để chọn con bướm
3. Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.
4. Lặp lại bước 3 để được ba con bướm
Hình 36.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
2. Sử dụng biểu tượng “ trong suốt”.
Công cụ chọn vùng chọn dạng tuỳ ý
Công cụ chọn vùng chọn dạng hình
chữ nhật
Biểu tượng trong suốt
Phần có màu nền…
…không che lấp hình ở dưới
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Ví dụ: có con thỏ và chiếc lá như hình 39 dưới đây
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
THỰC HÀNH
T1. Mở tệp tho.bmp và tạo một
đôi thỏ theo hình mẫu dưới đây.
T2. Mở tệp tao.bmp và tạo hai quả táo theo hình mẫu dưới đây.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
T3. Mở tệp nho.bmp và tạo một chùm nho như dưới đây.
Gợi ý: Di chuyển các quả nho trước, cuối cùng di chuyển lá nho.
THỰC HÀNH
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
THỰC HÀNH
T4. Mở tệp nha.bmp. Bằng cách sao chép và di chuyển, hãy lắp các cửa sổ để có ngôi nhà ở hình 44b.
Hình 44
a)
b)
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Email: [email protected]
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong
Tp.Buôn Ma Thuột
ĐắkLăk, Tháng 2 năm 2015
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT
Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử
CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC LỚP 4
TIẾT 23
BÀI GIẢNG: SAO CHÉP HÌNH
TRÒ CHƠI MÈO ĐUỔI CHUỘT
Mời các em đến với trò chơi Mèo đuổi chuột.
Chú chuột đi chợ đường xa, mua mắm mua muối về giỗ cha con mèo. Chuột mãi chơi nên chưa về kịp và không biết Mèo đang rình để phạt.
Các em hãy trả lời giúp 3 câu hỏi để giải thoát chú chuột nhé!
*Nhắc lại cách chọn một phần hình vẽ
? BÀI TẬP
Bài 1. Em hãy chỉ ra các công cụ dùng để chọn một phần hình vẽ:
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Hướng dẫn: Nhấn chuột vào hình để chọn, nếu đúng sé hiện màu đỏ, nếu sai thì hình công cụ biến mất
Bài 2. Đánh đấu ( X ) vào thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ:
Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn
Nháy chuột trên vùng cần chọn
Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
X
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Hướng dẫn: Nhấp chuột trái vào câu đúng, nếu câu trả lời sai thì sẽ bị biến mất
Bài 3. Đánh đấu ( X ) những câu đúng trong các câu sau:
X
Dùng công cụ để chọn vùng có dạng hình chữ nhật.
X
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
1. Sao chép hình
1
3
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Các bước thực hiện:
1. Sao chép hình
Bước 1. Chọn phần hình vẽ muốn sao chép
Bước 2. Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới
Bước 3. Nháy chuột ở ngoài vùng chọn để kết thúc.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Mở tệp Saochephinh1.bmp và thực hiện sao chép hình để có ba con bướm từ một con bướm theo mẫu ở hình 36.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Hướng dẫn
1. Mở tệp Saochephinh1.bmp
2. Sử dụng công cụ để chọn con bướm
3. Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.
4. Lặp lại bước 3 để được ba con bướm
Hình 36.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
2. Sử dụng biểu tượng “ trong suốt”.
Công cụ chọn vùng chọn dạng tuỳ ý
Công cụ chọn vùng chọn dạng hình
chữ nhật
Biểu tượng trong suốt
Phần có màu nền…
…không che lấp hình ở dưới
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
Ví dụ: có con thỏ và chiếc lá như hình 39 dưới đây
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
THỰC HÀNH
T1. Mở tệp tho.bmp và tạo một
đôi thỏ theo hình mẫu dưới đây.
T2. Mở tệp tao.bmp và tạo hai quả táo theo hình mẫu dưới đây.
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
T3. Mở tệp nho.bmp và tạo một chùm nho như dưới đây.
Gợi ý: Di chuyển các quả nho trước, cuối cùng di chuyển lá nho.
THỰC HÀNH
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
THỰC HÀNH
T4. Mở tệp nha.bmp. Bằng cách sao chép và di chuyển, hãy lắp các cửa sổ để có ngôi nhà ở hình 44b.
Hình 44
a)
b)
Bài 3
1.Sao chép hình
Các bước
Luyện tập
Hướng dẫn
2. Biểu tượng
Ví dụ
Thực hành
Trò chơi
1
2
3
Thực hành
Thực hành
Củng cố-Dặn dò
BÀI 3. SAO CHÉP HÌNH
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Như Huyền Trâm
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)