CHUÔNG
Chia sẻ bởi Đàm Thị Cúc |
Ngày 26/04/2019 |
50
Chia sẻ tài liệu: CHUÔNG thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Tuần :27 Ngày dạy:
Tiết PPCT: 46 Ngày soạn:
BàI tập và thực hành 6(tT)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố lại kiến thức về xâu kí tự, chương trình con.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kĩ năng xử lí xâu bằng việc tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
- Nâng cao kĩ năng viết và sử dụng chương trình con.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy vi tính, tổ chức lại phòng máy để học sinh có được các kĩ năng cơ bản trong việc tổ chức và sử dụng chương trình con trong lập trình.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa.
III. Hoạt động dạy – học
2. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng lập trình
a. Mục tiêu:
- HS vận dụng được những hiểu biết về chương trình con, thuật toán vừa được cung cấp để giải quyết bài toán tổng quát hơn.
b. Nội dung:
- Viết chương trình nhập một xâu kí tự và đưa ra dòng chữ chạy ở dòng bất kì do chương trình chính quy định.
- Nội dung chương trình giống như chương trình câu b, sách giáo khoa, trang 103.
c. Các bước tiến hành
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
- Chiếu nội dung yêu cầu lên bảng.
- Yêu cầu HS tìm ra vấn đề mới trong bài tập này.
- Yêu cầu HS lập trình trên máy.
- Yêu cầu HS thực hiện chương trình và nhập dữ liệu test.
- Đánh giá kết quả lập trình của học sinh
1. Quan sát yêu cầu trên bảng.
- Về cơ bản, giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy, phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
- Độc lập viết chương trình vào máy và báo cáo kết quả thử nghiệm.
- Nhập dữ liệu theo test của giáo viên và báo cáo kết quả.
IV. Đánh giá cuối bài.
Bài tập về nhà
- Chuẩn bị bài cho bài thực hành số 7: Xem trước nội dung của bài thực hành số 7, SGK trang 105.
Tiết PPCT: 46 Ngày soạn:
BàI tập và thực hành 6(tT)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố lại kiến thức về xâu kí tự, chương trình con.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kĩ năng xử lí xâu bằng việc tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
- Nâng cao kĩ năng viết và sử dụng chương trình con.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy vi tính, tổ chức lại phòng máy để học sinh có được các kĩ năng cơ bản trong việc tổ chức và sử dụng chương trình con trong lập trình.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa.
III. Hoạt động dạy – học
2. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng lập trình
a. Mục tiêu:
- HS vận dụng được những hiểu biết về chương trình con, thuật toán vừa được cung cấp để giải quyết bài toán tổng quát hơn.
b. Nội dung:
- Viết chương trình nhập một xâu kí tự và đưa ra dòng chữ chạy ở dòng bất kì do chương trình chính quy định.
- Nội dung chương trình giống như chương trình câu b, sách giáo khoa, trang 103.
c. Các bước tiến hành
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
- Chiếu nội dung yêu cầu lên bảng.
- Yêu cầu HS tìm ra vấn đề mới trong bài tập này.
- Yêu cầu HS lập trình trên máy.
- Yêu cầu HS thực hiện chương trình và nhập dữ liệu test.
- Đánh giá kết quả lập trình của học sinh
1. Quan sát yêu cầu trên bảng.
- Về cơ bản, giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy, phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
- Độc lập viết chương trình vào máy và báo cáo kết quả thử nghiệm.
- Nhập dữ liệu theo test của giáo viên và báo cáo kết quả.
IV. Đánh giá cuối bài.
Bài tập về nhà
- Chuẩn bị bài cho bài thực hành số 7: Xem trước nội dung của bài thực hành số 7, SGK trang 105.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đàm Thị Cúc
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)