CHO NHAU NỤ CƯỜI

Chia sẻ bởi Nguyễn Hoàng Thanh | Ngày 09/10/2018 | 150

Chia sẻ tài liệu: CHO NHAU NỤ CƯỜI thuộc Âm nhạc 3

Nội dung tài liệu:

HỌC CÁCH MỈM CƯỜI

Không biết và tự bao giờ khi sinh ra con người thường cất tiếng khóc đầu tiên trước khi biết cười, bởi có lẽ nụ cười là thứ đáng để học và ban tặng cho nhau hơn là tiếng khóc, do đó nó cũng cần thiết hơn với con người ta trong cuộc sống, nhất là trong cuộc sống còn bề bộn những lo toan. Nụ cười là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng cho chúng ta, để ta biểu lộ niềm vui trong giao tiếp, trong cuộc sống hàng ngày.
Mỗi ngày trong cái thế giới ồn ào bên ngoài ta bước vào ngôi nhà thân yêu với nụ cười trên môi của những người thân yêu, ta bỗng niềm vui nhân lên gấp bội lần trong tình yêu thương đầm ấm của hai chữ gia đình.
Hãy mỉm cười với một đứa trẻ thơ ngây nó sẽ đáp lại ta bằng những nụ cười hồn nhiên đến mức làm ta nhớ mãi, đọng mãi trong lòng là hình ảnh trẻ thơ ấy với nụ cười hồn nhiên. Hãy mỉm cười với bạn bè hay bất kỳ ai để thấy trong ta là những tin yêu bên đời tỏa sáng, điều đó sẽ giúp bạn lớn lên với tình yêu thương ngày một sâu đậm với mọi người.
Trên đường phố ồn ào người qua lại, vô tình ta bắt gặp một nụ cười mỉm vô tình với một ánh mắt, ta như thấy lòng mình vui hơn, ấm áp hơn trước những người dưng xa lạ. Cái khoảng cách của nụ cười như cho ta xích lại gần nhau hơn, đồng cảm ơn dù chỉ là một nụ cười.
Cho nhau một nụ cười trong cuộc sống đúng lúc và đúng nơi sẽ làm tăng thêm ý nghĩa của cuộc sống này biết bao nhiêu, một nụ cười làm sáng bừng khuôn mặt, làm cho con người bỗng nhiên dịu đi trước khó khăn của cuộc sống. Nụ cười làm xua tan đi những đau buồn, xoa dịu những vết thương lòng, làm dịu đi những nỗi cô đơn và hơn cả là làm cho ta xích lại gần nhau hơn..hãy mở rộng lòng mình với cuộc đời khởi đầu tất cả chỉ là một nụ cười trao nhau để cho ta thấy cuộc đời này tuyệt biết bao nhiêu.
(*) Bạn hãy cười, thế gian cười với bạn,nếu bạn khóc, bạn khóc trong cô đơn
Một nụ cười không làm mất mát gì cả, nhưng lại ban tặng rất nhiều. Nó làm giàu có những ai đón nhận nó mà không làm nghèo đi người sinh ra nó. Nụ cười chỉ nở trên môi trong khoảnh khắc phù du, nhưng ký ức về nó đôi khi tồn tại cả một đời.
Người dù giàu sang đến đâu đi nữa cũng cần đến nụ cười, và người dù nghèo hèn cùng tột cũng sẽ được nụ cười làm cho trở nên giàu có.
Nụ cười nuôi dưỡng hạnh phúc trong gia đình, gầy dựng thiện ý trong làm ăn, và làm lớn mạnh mối tương giao trong tình bạn, mang đến sự thư giãn những khi ta mỏi mệt, niềm hi vọng những khi tuyệt vọng và ánh sáng những khi ta tăm tối trong muộn phiền.
Nụ cười, cũng như tình yêu, là cái không thể mua bán vay mượn, hay thậm chí đánh cắp từ người khác. Bởi vì, khi đó, nó chỉ là cái gì đó khiên cưỡng và vô nghĩa.
Có những người không bao giờ nở một nụ cười với bạn. Không hề gì, bạn cứ trải lòng mình ra và tặng họ nụ cười của bạn. Họ là những người không còn nụ cười để cho, vì lẽ đó, họ chính là những người cần nụ cười của bạn hơn ai hết.
Hãy tươi cười với mọi người. Chúng ta chẳng những không mất gì cả, mà trái lại, sẽ nhận được rất nhiều.
Có những điều thật giản đơn....nhưng đủ làm ấm trái tim một người...
Có những điều thật nhỏ bé...nhưng cũng đủ làm tan nát cõi lòng một ai đó...
Có những thứ tưởng chừng đã lãng quên...nhưng nó vẫn tồn tại nơi góc khuất con tim...
Có những giấc mơ tưởng chừng chỉ là giấc mơ...nhưng rồi nó sẽ thành hiện thực.
Chấp nhận và vượt qua. Cứ chìm ngập trong kỉ niệm rồi thì sao dứt ra được.
Quá khứ không phải để khóc, để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận hay day dứt.
Quá khứ là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì lôi ra gặm nhấm rồi sau đó lại quay về đối diện với hiện tại.
Nhớ rồi cất giữ. Giữ chứ không xóa.
Kỉ niệm là những mảnh ghép - yêu thương là những mảnh ghép.
Giữ để trái tim nguyên vẹn yêu thương
Giữ để lòng mình không còn bất cứ khoảng trống
...
Ngày ồn ào và đêm lặng lẽ Mưa lạnh giá và nắng chói chang Đông hoang tàn và hè rực rỡ Niềm thương nhớ và nỗi quặng đau
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hoàng Thanh
Dung lượng: 2,46MB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)