CĐ4. Học và chơi cùng máy tính. Luyện Toán với phần mềm Tux of Math Command
Chia sẻ bởi Bùi Trọng Khiêm |
Ngày 08/10/2018 |
214
Chia sẻ tài liệu: CĐ4. Học và chơi cùng máy tính. Luyện Toán với phần mềm Tux of Math Command thuộc HD học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
LỚP 3
TUẦN 33
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
- HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ.
II. CHUẨN BỊ, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Học Sinh: Lớp, nhóm, cá nhân, thảo luận, đàm thoại, thực hành, động não.
- Giáo viên: Máy chiếu, bảng lớp, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ:
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV giới thiệu bài mới:
- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động:
A: khởi động phần mềm.
- Yêu cầu học sinh đọc hoạt động 1.
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- GV chốt. Hướng dẫn HS khởi động.
- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command trên màn hình nền. Màn hình khởi động của phần mềm
- : Chế độ 1 người chơi.
- : Chế độ chơi cùng với bạn.
B : Chọn Trò Chơi
- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.
Từ màn hình chính, em nháy chọn vào
để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.
- Nháy chuột vào
Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.
- HS trả lời.
- (1): Phím F5
- (2): tổ hợp phím Shift + F5
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS nêu.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Đọc phần ghi nhớ SGK.
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị cho tiết ôn tập Học kỳ II.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
- HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ.
II. CHUẨN BỊ, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Học Sinh: Lớp, nhóm, cá nhân, thảo luận, đàm thoại, thực hành, động não.
- Giáo viên: Máy chiếu, bảng lớp, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ:
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV nhắc lại các bước ở tiết 1trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động:
C: cách chơi.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi.
- HS phát biểu cách chơi.
- Gọi HS nhận xét.
+ GV chốt, hướng dẫn lại cách chơi.
- Sau khi nháy Math command Training Academy
- Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu.
Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình.
Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch.
Nếu bạn chơi giỏi, em sẽ là
TUẦN 33
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
- HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ.
II. CHUẨN BỊ, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Học Sinh: Lớp, nhóm, cá nhân, thảo luận, đàm thoại, thực hành, động não.
- Giáo viên: Máy chiếu, bảng lớp, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ:
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV giới thiệu bài mới:
- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động:
A: khởi động phần mềm.
- Yêu cầu học sinh đọc hoạt động 1.
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- GV chốt. Hướng dẫn HS khởi động.
- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command trên màn hình nền. Màn hình khởi động của phần mềm
- : Chế độ 1 người chơi.
- : Chế độ chơi cùng với bạn.
B : Chọn Trò Chơi
- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.
Từ màn hình chính, em nháy chọn vào
để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.
- Nháy chuột vào
Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.
- HS trả lời.
- (1): Phím F5
- (2): tổ hợp phím Shift + F5
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS nêu.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Đọc phần ghi nhớ SGK.
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị cho tiết ôn tập Học kỳ II.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
- HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ.
II. CHUẨN BỊ, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Học Sinh: Lớp, nhóm, cá nhân, thảo luận, đàm thoại, thực hành, động não.
- Giáo viên: Máy chiếu, bảng lớp, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ:
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV nhắc lại các bước ở tiết 1trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động:
C: cách chơi.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi.
- HS phát biểu cách chơi.
- Gọi HS nhận xét.
+ GV chốt, hướng dẫn lại cách chơi.
- Sau khi nháy Math command Training Academy
- Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu.
Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình.
Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch.
Nếu bạn chơi giỏi, em sẽ là
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Trọng Khiêm
Dung lượng: 38,68MB|
Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)