CĐ4. Học và chơi cùng máy tính. Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku)

Chia sẻ bởi Phạm Bảo Khánh | Ngày 25/04/2019 | 220

Chia sẻ tài liệu: CĐ4. Học và chơi cùng máy tính. Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku) thuộc HD học Tin học 5

Nội dung tài liệu:

Tuần 26 Lớp 5
Học và chơi cùng máy tính:
Đặt số vào đúng vị trí (Sodoku) (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ.
- HS nắm được luật chơi. Biết sử dụng giấy nháp để ghi chú các vị trí khi chưa chắc vị trí đúng.
2. Năng lực:
- Hs chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Hs có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mêm Sodoku.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- Bàn cờ Sodoku có dạng 9x9 với 9 hàng, 9 cột và 9 vùng, mỗi vùng có 3x3 ô vuông có 3 hàng và 3 cột. Có mọt vài ô đã được đánh số chính là gợi ý.
- Nhiệm vụ của em là điền kín những ô còn lại với điều kiện:
+ Không trùng số nào ở hàng ngang.
+ Không trùng số nào ở hàng dọc.
+ Không trùng số nào trong vùng 3x3.
b. Bắt đầu trò chơi:

- Khởi động trò chơi bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng SODOKU trên màn hình Desktop.
- HS quan sát và làm theo hướng dẫn.
- Nhận xét.
c. Chọn chế độ chơi:

- HS quan sát và làm theo hướng dẫn.
d. Cách chơi:
- Di chuyển chuột vào vị trí ô trống
- Nháy chuột, lựa chọn số 9 (từ 1-9) để điền vào ô.
* Chú ý: Time: thời gian của trò chơi.
Hints left: số lần gợi ý.

- HS quan sát và làm theo hướng dẫn.
- HS thực hành.

- Lắng nghe.





- Lắng nghe.
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV




- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV



- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV








- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV



- Lắng nghe



IV. Củng cố, dặn dò:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học và chuẩn bị bài mới.

Học và chơi cùng máy tính:
Đặt số vào đúng vị trí (Sodoku) (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ.
- HS nắm được luật chơi. Biết sử dụng giấy nháp để ghi chú các vị trí khi chưa chắc vị trí đúng.
2. Năng lực:
- Hs chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Hs có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mêm Sodoku.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Nhắc lại cách chơi:
- Di chuyển chuột vào vị trí ô trống
- Nháy chuột, lựa chọn số 9 (từ 1-9) để điền vào ô.
* Chú ý: Time: thời gian của trò chơi.
Hints left: số lần gợi ý.

- HS quan sát và làm theo hướng dẫn.
- HS thực hành.
b. Thoát khỏi lần chơi:
- Lưu lại lần chơi và trở về màn hình bắt đầu .
- Trở về màn hình bắt đầu mà không lưu lại lần chơi 
- HS quan sát và làm theo hướng dẫn.
- HS thực hành.
c. Tìm hiểu thêm:
- HS tìm hiểu thêm chức năng của các nút lệnh , , ,  trong trò chơi sodoku.
- Giải thích ý nghĩa của các nút em tìm được.

- Lắng nghe.





- Lắng nghe.
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV




- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Bảo Khánh
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)