CĐ3. Học và chơi cùng máy tính. Luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing
Chia sẻ bởi Đặng Thị Xuân |
Ngày 08/10/2018 |
184
Chia sẻ tài liệu: CĐ3. Học và chơi cùng máy tính. Luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing thuộc HD học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tuần : 27 Ngày dạy: 12/03/2018
Tiết : 53
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Bài cũ :
- Ổn định lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Các hoạt động:
a.Giới thiệu trò chơi:
- Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị đoực chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình.
b. Khởi động trò chơi :
- Nháy đúp lên biểu tượng / trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
- Màn hình khởi động của phần mềm.
/
- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.
- GV gioiwd thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.
/
c.Chọn trò chơi:
- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng /.
- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi.
/
- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn /
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
Tuần : 27 Ngày dạy: 13/ 03 /2018
Tiết : 54
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Bài cũ :
- Ổn định lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Các hoạt động:
a.Cách chơi:
- Sau khi chọn mức chơi, phần mềm chuyển màn hình tiếp theo, bao gồm danh sách các trò chơi để em lựa chọn.
/
- Hs thực hành chọn trò chơi Alphabet
/
- Cách chơi: Để hoàn thành mỗi mức chơi, em gõ đúng chữ cái trong mỗi chú cá, nếu gõ đúng chú chim cách cụt sẽ di chuyển đến vị trí chú cá và ăn chúng. Số lượt chơi sẽ giảm nếu chú chim cánh cụt không bát được cá. Trò chơi sẽ kết thúc khi số lượt chơi bằng 0.
* Chú ý: Để tạm dùng trò chơi em nhấn phím ESC, nhấn
Tiết : 53
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Bài cũ :
- Ổn định lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Các hoạt động:
a.Giới thiệu trò chơi:
- Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị đoực chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình.
b. Khởi động trò chơi :
- Nháy đúp lên biểu tượng / trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
- Màn hình khởi động của phần mềm.
/
- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.
- GV gioiwd thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.
/
c.Chọn trò chơi:
- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng /.
- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi.
/
- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn /
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
Tuần : 27 Ngày dạy: 13/ 03 /2018
Tiết : 54
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Bài cũ :
- Ổn định lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Các hoạt động:
a.Cách chơi:
- Sau khi chọn mức chơi, phần mềm chuyển màn hình tiếp theo, bao gồm danh sách các trò chơi để em lựa chọn.
/
- Hs thực hành chọn trò chơi Alphabet
/
- Cách chơi: Để hoàn thành mỗi mức chơi, em gõ đúng chữ cái trong mỗi chú cá, nếu gõ đúng chú chim cách cụt sẽ di chuyển đến vị trí chú cá và ăn chúng. Số lượt chơi sẽ giảm nếu chú chim cánh cụt không bát được cá. Trò chơi sẽ kết thúc khi số lượt chơi bằng 0.
* Chú ý: Để tạm dùng trò chơi em nhấn phím ESC, nhấn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Xuân
Dung lượng: 1,29MB|
Lượt tài: 2
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)