CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Tux Paint
Chia sẻ bởi Đặng Thị Xuân |
Ngày 08/10/2018 |
136
Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Tux Paint thuộc HD học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tuần : 16 Ngày dạy: /11/2017
Tiết : 31
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
-Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềmTux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.
- Công cụ giúp các em vẽ hình:
+ Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.
+ Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.
+ Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.
b. Vẽ tự do:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
+ Chọn/
+ Chọn tiếp /để chỉnh nét vẽ
+ Chọn màu đỏ /cho bông hoa, màu xanh /cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
Tuần : 16 Ngày dạy: /11/2017
Tiết : 31
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềmTux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Vẽ hình khối:
- GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
+ Chọn/
+ Chọn hình vuông/ hoặc hình tam giác /ở vùng hình mẫu.
+ Chọn màu cho ngôi nhà.
+ Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
+ Lưu bài vẽ.
* Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
b.Hoạt động 4 –trang 58 (SGK):
- GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK.
- Nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
- Lắng nghe.
- Thực hành.
- Thực hành.
- Lắng nghe.
Tiết : 31
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
-Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềmTux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.
- Công cụ giúp các em vẽ hình:
+ Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.
+ Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.
+ Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.
b. Vẽ tự do:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
+ Chọn/
+ Chọn tiếp /để chỉnh nét vẽ
+ Chọn màu đỏ /cho bông hoa, màu xanh /cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
Tuần : 16 Ngày dạy: /11/2017
Tiết : 31
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềmTux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5phút
25 phút
5phút
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Vẽ hình khối:
- GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
+ Chọn/
+ Chọn hình vuông/ hoặc hình tam giác /ở vùng hình mẫu.
+ Chọn màu cho ngôi nhà.
+ Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
+ Lưu bài vẽ.
* Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
b.Hoạt động 4 –trang 58 (SGK):
- GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK.
- Nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
- Lắng nghe.
- Thực hành.
- Thực hành.
- Lắng nghe.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Xuân
Dung lượng: 237,33KB|
Lượt tài: 3
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)