CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Tux Paint

Chia sẻ bởi Bùi Trọng Khiêm | Ngày 08/10/2018 | 193

Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Tux Paint thuộc HD học Tin học 3

Nội dung tài liệu:

LỚP 3
Ngày dạy: .... /11/2017
TUẦN 16
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.








- Công cụ giúp các em vẽ hình:
+ Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.


+ Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.


+ Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.
b. Vẽ tự do:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
+ Chọn
+ Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ
+ Chọn màu đỏ  cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.






- Lắng nghe.








- Lắng nghe.





- Lắng nghe.





- Thực hành trên máy.






- Lắng nghe.

IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.



HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Vẽ hình khối:
- GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
+ Chọn
+ Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu.
+ Chọn màu cho ngôi nhà.
+ Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
+ Lưu bài vẽ.
* Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
b. Hoạt động 4 –trang 58 (SGK):
- GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK.
- Nhận xét.




- Lắng nghe.








- Thực hành.

- Thực hành.


- Lắng nghe.




IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Trọng Khiêm
Dung lượng: 255,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)