CĐ2. Bài 5. Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mai Hương |
Ngày 08/10/2018 |
146
Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Bài 5. Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ thuộc HD học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 25/11/2017
Tuần 13
Lớp 3 Chủ đề 2: Em tập vẽ
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ (2 tiết)
Mục tiêu:
Hs biết cách sao chép, thay đổi kích thước của chi tiết đã vẽ trên bức tranh;
Hs biết di chuyển chi tiết đã vẽ đến vị trí mới.
Các hoạt động giảng dạy:
Bài mới:
Trong quá trình vẽ để tiết kiệm thời gian và công sức vẽ lại những hình đã có, chúng ta tiến hành sao chép và di chuyển hình để đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh và hiệu quả hơn.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1.Sao chép chi tiết tranh:
- Y/c học sinh hoạt động cá nhân, chia sẻ cặp đôi.
- Đi quan sát hướng dẫn hs chậm, kết hợp hỏi một số học sinh cách thực hiện.
- Đưa ra câu hỏi thảo luận;
? Bạn hãy nêu cách sao chép một bức tranh ?
? Ngoài cách dùng nút lệnh để sao chép tranh, bạn còn biết cách nào khác?
( Copy = Ctrl + C, Pate = Ctrl + V)
Hoặc nhấn giữ phím Ctrl trong khi kéo thả chuột
? trong khi sao chép muốn hình trên không che khuất hình dưới bạn làm thế nào?
- GV chốt nếu cần
B. Các hoạt động thực hành:
- Y/c hs thực hiện thực hành theo cặp đôi
- Hướng dẫn: (nếu cần)
- Đi quan sát, giúp đỡ hs chậm
C. Hoạt động ứng dụng mở rộng:
- Yêu cầu hs hoạt động cá nhân, chia sẻ cặp đôi.
- Đi quan sát, giúp đỡ hs chậm
Em cần ghi nhớ:
? em hãy nêu các bước sao chép tranh vẽ?.
? em có thể dùng các phím nào thay thế cho việc kéo thả chuột t?rong quá trình sao chép
-> Chốt nếu cần
- hs đọc thông tin các bước thực hiện, tự thực hiện vẽ chiếc thuyền theo mẫu rồi thực hiện sao chép thành một chiếc thuyền khác bên cạnh nhưng có kích thức nhỏ hơn theo các bước thực hiện.
- TBHT cho lớp chia sẻ
- Hs được mời trả lời và thực hiện trên máy.
- Hs được mời trả lời và thực hiện trên máy.
- Hs được mời trả lời và thực hiện.
- Hs báo cáo kết quả với gv
- Hs đọc yêu cầu đề bài và thực hiện vẽ hình và sao chép theo mẫu .
- Học sinh đọc thông tin vẽ hình và sao chép theo yêu cầu.
- Hs trả lời và thực hiện
- Hs trả lời và thực hiện
Ngày thực hiện
Lớp
Ca
* Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................
Lớp 4 Chủ đề 2:. Em tập vẽ
Bài: Học và chơi cùng máy tính
tập vẽ với phần mềm Crayola Art
* Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
II. Hoạt động giảng dạy
Bài mới:
Để củng cố lại những vấn đề trong phần học vẽ thì hôm nay các em sẽ được tìm hiểu một phần mềm mới giúp chúng ta sáng tạo những bức tranh theo chủ đề, rèn luyện kỹ năng vẽ hình, tô màu bằng những công cụ sẵn có.
- Ghi đầu bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1
Giới thiệu bài
Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm mhieeuf chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola.
Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
-Chọn hình mẫu và tô màu
Tuần 13
Lớp 3 Chủ đề 2: Em tập vẽ
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ (2 tiết)
Mục tiêu:
Hs biết cách sao chép, thay đổi kích thước của chi tiết đã vẽ trên bức tranh;
Hs biết di chuyển chi tiết đã vẽ đến vị trí mới.
Các hoạt động giảng dạy:
Bài mới:
Trong quá trình vẽ để tiết kiệm thời gian và công sức vẽ lại những hình đã có, chúng ta tiến hành sao chép và di chuyển hình để đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh và hiệu quả hơn.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1.Sao chép chi tiết tranh:
- Y/c học sinh hoạt động cá nhân, chia sẻ cặp đôi.
- Đi quan sát hướng dẫn hs chậm, kết hợp hỏi một số học sinh cách thực hiện.
- Đưa ra câu hỏi thảo luận;
? Bạn hãy nêu cách sao chép một bức tranh ?
? Ngoài cách dùng nút lệnh để sao chép tranh, bạn còn biết cách nào khác?
( Copy = Ctrl + C, Pate = Ctrl + V)
Hoặc nhấn giữ phím Ctrl trong khi kéo thả chuột
? trong khi sao chép muốn hình trên không che khuất hình dưới bạn làm thế nào?
- GV chốt nếu cần
B. Các hoạt động thực hành:
- Y/c hs thực hiện thực hành theo cặp đôi
- Hướng dẫn: (nếu cần)
- Đi quan sát, giúp đỡ hs chậm
C. Hoạt động ứng dụng mở rộng:
- Yêu cầu hs hoạt động cá nhân, chia sẻ cặp đôi.
- Đi quan sát, giúp đỡ hs chậm
Em cần ghi nhớ:
? em hãy nêu các bước sao chép tranh vẽ?.
? em có thể dùng các phím nào thay thế cho việc kéo thả chuột t?rong quá trình sao chép
-> Chốt nếu cần
- hs đọc thông tin các bước thực hiện, tự thực hiện vẽ chiếc thuyền theo mẫu rồi thực hiện sao chép thành một chiếc thuyền khác bên cạnh nhưng có kích thức nhỏ hơn theo các bước thực hiện.
- TBHT cho lớp chia sẻ
- Hs được mời trả lời và thực hiện trên máy.
- Hs được mời trả lời và thực hiện trên máy.
- Hs được mời trả lời và thực hiện.
- Hs báo cáo kết quả với gv
- Hs đọc yêu cầu đề bài và thực hiện vẽ hình và sao chép theo mẫu .
- Học sinh đọc thông tin vẽ hình và sao chép theo yêu cầu.
- Hs trả lời và thực hiện
- Hs trả lời và thực hiện
Ngày thực hiện
Lớp
Ca
* Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................
Lớp 4 Chủ đề 2:. Em tập vẽ
Bài: Học và chơi cùng máy tính
tập vẽ với phần mềm Crayola Art
* Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
II. Hoạt động giảng dạy
Bài mới:
Để củng cố lại những vấn đề trong phần học vẽ thì hôm nay các em sẽ được tìm hiểu một phần mềm mới giúp chúng ta sáng tạo những bức tranh theo chủ đề, rèn luyện kỹ năng vẽ hình, tô màu bằng những công cụ sẵn có.
- Ghi đầu bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1
Giới thiệu bài
Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm mhieeuf chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola.
Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
-Chọn hình mẫu và tô màu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mai Hương
Dung lượng: 432,00KB|
Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)