CĐ2. Bài 3. Vẽ đường thẳng, đường cong
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Huệ |
Ngày 08/10/2018 |
126
Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Bài 3. Vẽ đường thẳng, đường cong thuộc HD học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tuần 11
Tiết 21 Ngày giảng: 12-13/11/2017
BÀI 3 : VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
2. Kỹ năng:Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện tập thao tác vẽ đường thẳng và đường cong. Ngồi và nhìn đúng tư thế.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
-Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ: Lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ
- GV chốt lại
2. Giới thiệu bài mới:
a.Vẽ đường thẳng:
* Các bước thực hiện:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Chọn màu vẽ.
+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
+ Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
* Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.
b.Vẽ đường cong:
* Các bước thực hiện:
- Gv giới thiệu công cụ vẽ đường cong /
+ Yêu cầu nêu các bước thực hiện
+ Yêu cầu HS nhận xét
+ Gv nhận xét, giải thích từng bước: Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng
- Yêu cầu HS nhắc lại
3. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1:
Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi nhà.
b. Hoạt động 2:
Dùng công cụ đường cong để vẽ con cá.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình vầng trăng.
4. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: nhắc cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- HS chơi trò “Đoàn kết”
- Hs thực hiện
- Một vài học sinh nhận xét.
- Hs lắng nghe
- Hs lắng nghe và quan sát
- Lắng nghe, quan sát.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ ngôi nhà.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ con cá.
- Lắng nghe.
xdRút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 11
Tiết 22 Ngày giảng: 12-13/11/2017
BÀI 3 : VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
2. Kỹ năng:Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện tập thao tác vẽ đường thẳng và đường cong. Ngồi và nhìn đúng tư thế.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
-Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ: Hs nhắc lại cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- Gv nhận xét
2. Hoạt động thực hành:
a. Hoạt động 1:
Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi sao.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi sao.
b. Hoạt động 2:
Dùng công cụ đường cong để vẽ con thuyền.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình con thuyền.
3. Củng cố và dặn dò:
-
Tiết 21 Ngày giảng: 12-13/11/2017
BÀI 3 : VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
2. Kỹ năng:Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện tập thao tác vẽ đường thẳng và đường cong. Ngồi và nhìn đúng tư thế.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
-Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ: Lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ
- GV chốt lại
2. Giới thiệu bài mới:
a.Vẽ đường thẳng:
* Các bước thực hiện:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Chọn màu vẽ.
+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
+ Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
* Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.
b.Vẽ đường cong:
* Các bước thực hiện:
- Gv giới thiệu công cụ vẽ đường cong /
+ Yêu cầu nêu các bước thực hiện
+ Yêu cầu HS nhận xét
+ Gv nhận xét, giải thích từng bước: Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng
- Yêu cầu HS nhắc lại
3. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1:
Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi nhà.
b. Hoạt động 2:
Dùng công cụ đường cong để vẽ con cá.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình vầng trăng.
4. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học: nhắc cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- HS chơi trò “Đoàn kết”
- Hs thực hiện
- Một vài học sinh nhận xét.
- Hs lắng nghe
- Hs lắng nghe và quan sát
- Lắng nghe, quan sát.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ ngôi nhà.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ con cá.
- Lắng nghe.
xdRút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 11
Tiết 22 Ngày giảng: 12-13/11/2017
BÀI 3 : VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
2. Kỹ năng:Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện tập thao tác vẽ đường thẳng và đường cong. Ngồi và nhìn đúng tư thế.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
-Ổn định lớp.
- Kiểm tra bài cũ: Hs nhắc lại cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- Gv nhận xét
2. Hoạt động thực hành:
a. Hoạt động 1:
Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi sao.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi sao.
b. Hoạt động 2:
Dùng công cụ đường cong để vẽ con thuyền.
- Hướng dẫn:
+ Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
+ Dùng chuột kéo thả để vẽ hình con thuyền.
3. Củng cố và dặn dò:
-
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Huệ
Dung lượng: 60,64KB|
Lượt tài: 3
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)