CĐ2. Bài 1. Làm quen với phần mềm học vẽ

Chia sẻ bởi Nguyễn Hương | Ngày 11/10/2018 | 165

Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Bài 1. Làm quen với phần mềm học vẽ thuộc HD học Tin học 3

Nội dung tài liệu:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
môn tin học
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu H­¬ng
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Mục tiêu:
- Làm quen với phần mềm học vẽ Paint
- Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.
- Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Để khởi động phần mềm Paint, em nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm Paint trên màn hình nền
a) Paint là phần mềm giúp em vẽ các bức tranh trên máy tính.
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
1. Giới thiệu phần mềm Paint
Paint là phần mềm dùng để làm gì?
Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017
b) Đọc thông tin trong hình dưới, trao đổi với bạn rồi chỉ ra vị trí các thành phần trong chương trình Paint.
Bảng chọn
Vùng trang vẽ
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
b) Bảng chọn chứa các hộp sau:
Hộp công cụ
Hình mẫu
Nét vẽ
Hộp màu
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
2. Công cụ bút vẽ
Thảo luận nhóm đôi
Trao đổi với bạn các bước sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ hình, thực hành trên máy của nhóm.
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
2. Công cụ bút vẽ
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Bước 1: Nháy chọn công cụ trong hộp công cụ.
Bước 2: Di chuyển chuột vào vùng trang vẽ. Nhấn giữ nút trái để vẽ theo ý rồi thả tay để hoàn thành thao tác vẽ.
Các bước sử dụng công cụ bút vẽ:
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
2. Công cụ bút vẽ
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
TIẾT 17- BÀI 1:
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
3. Lưu bài vẽ
Thảo luận nhóm đôi
Trao đổi với bạn các thao tác lưu bài vẽ thực hành trên máy của nhóm
Bước 1: Nháy chọn nút save hoặc nhấn ctrl +s.
Bước 2: Cửa sổ Save as hiện ra chọn thư mục lưu bài vẽ.
Các bước lưu vẽ:
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
2. Lưu bài vẽ:
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Bước 3: Nháy chuột vào ô File name và gõ tên bài vẽ.
Bước 4: Nhấn nút Save hoặc nhấn Enter.
4. Mở bài vẽ đã có sẵn
Thảo luận nhóm đôi
Trao đổi với bạn các thao tác mở bài vẽ đã có sẵn
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Bước 1: Nháy File chọn
Bước 2: Cửa sổ Open hiện ra chọn thư mục đã lưu bài vẽ.
Các bước mở bài vẽ có sẵn:
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
4. Mở bài vẽ có sẵn:
TIN HỌC
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (TIẾT 1)
Bước 3: Nháy chuột vào tên bài vẽ.
Bước 4: Nhấn chọn Open hoặc nhấn Enter.
TRÒ CHƠI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
Chúc mừng bạn vượt chướng ngại vật thàng công!
Câu hỏi : Khoanh tròn vào chữ số dưới biểu tượng của phần mềm Paint.
1
2
3
4
2
3
1
2
Câu hỏi : Khoanh tròn vào chữ số dưới nút lệnh lưu bài vẽ
3
1
2
Câu hỏi : Khoanh tròn vào chữ số dưới nút lệnh mở bài vẽ đã lưu
Thứ ngày tháng 11năm 2010
Toán
Giờ học đến đây kết thúc
xin chân thành cảm ơn quý thầy cô
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hương
Dung lượng: 1,15MB| Lượt tài: 1
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)