CĐ1. Học và chơi cùng máy tính. Trò chơi Blocks

Chia sẻ bởi Ngô Thị Thu Thủy | Ngày 08/10/2018 | 132

Chia sẻ tài liệu: CĐ1. Học và chơi cùng máy tính. Trò chơi Blocks thuộc HD học Tin học 3

Nội dung tài liệu:



Thứtư ngày25 tháng10 năm 2017
Buổi: 1
Tiết 1: 3A Tiết 3: 3C
Tiết 2: 3B Tiết 4: 3D
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
TRÒ CHƠI BLOCKS
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức:Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
Kỹ năng:
+ Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
+ Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
+ Phát triển tư duy logic.
Thái độ:Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II. ĐỒ DÙNG
Máy tính cài đặt trò chơi Blocks.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Kiểm tra bài cũ
- Em hãy nêu thao tác và thực hành mở trình duyệt Cốc Cốc, mở trang web Violympic?
- HS nêu thao tác vàthực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu bài:
Ở các bài trước, ta đã biết được một vài công dụng của máy tính. Đến bài này, các em sẽ làm quen một số trò chơi trên máy tính. Đó là trò chơi “Blocks”.
Giảng bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

HĐ1. Giới thiệu trò chơi

- GV giới thiệu trò chơi, hướng dẫn HS khởi động trò chơi.
- Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài HS rút ra cách khởi động trò chơi.
- GV Trong cửa sổ phần mềm là các ô vuông, trong ô chứa các hình theo từng cặp sắp xếp không theo thứ tự. Nhiệm vụ của các em là tìm đúng cặp ô giống nhau.
-HS Lắng nghe.

- Nháy đúp chuột lên biểu tượng  trên màn hình.


- HS Lắng nghe


HĐ 2. Cách chơi

- Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.
+ Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
- Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
- HS Chú ý lắng nghe.

HĐ 3.Bắt đầu chơi

Em chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọn New để chơi
/
- HS thực hành theo SGK trang 35, 36
- Chơi với nhiều ô hơn:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: Chọn mục Big Board
- Bắt đầu chơi mới:
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
- HS chơi
HS thực hành theo SGK trang 35, 36




HĐ 4.Thoát khỏi trò chơi

- Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?
- GV chốt lại nháy chuột vào dấu / góc trên bên phải cửa sổ
- HS nêu

Củng cố
- Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- Nhận xétý thức, tháiđộ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở.


Thứ năm ngày26 tháng10 năm 2017
Buổi: 1
Tiết 1: 3B Tiết 3: 3D
Tiết 2: 3C Tiết 4: 3A
Tin học
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 1
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức:ôn lại kiến thức đã học ở chủ đề 1 “LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH”
Kỹ năng:
+ Sử dụng được chuột.
+ Gõ được phím bàn phím.
+ Biết truy cập trang web để lấy thông tin.
Thái độ:Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn tài sản và vệ sinh phòng máy.
II. ĐỒ DÙNG
Máy tính.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Kiểm tra bài cũ
- Khởi động trình duyệt web Google Chrome và truy cập vào địa chỉ Google.com.vn?
- HS lên thực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu bài:Giới thiệu trực tiếp.
Giảng bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

HĐ1. Ôn tập

Câu 1: Hãy cho biết các bộ phận chính của máy tính?


Câu 2: Khoanh tròn vào trước câu đúng.
Máy tính xách tay.
a
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ngô Thị Thu Thủy
Dung lượng: 91,28KB| Lượt tài: 3
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)