Câu hỏi ôn tập môn QTTB truyền nhiệt

Chia sẻ bởi Nguyễn Hồng Sơn | Ngày 30/04/2019 | 326

Chia sẻ tài liệu: Câu hỏi ôn tập môn QTTB truyền nhiệt thuộc Hóa học

Nội dung tài liệu:

Hãy trình bày các phương pháp làm khô vật liệu? Từ đó đưa ra định nghĩa của quá trình sấy và mục đích của quá trình sấy.

Thế nào là sấy tự nhiên, sấy nhân tạo. ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp? Hãy phân biệt quá trình sấy và cô đặc.


Định nghĩa tốc độ sấy? Các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến tốc độ sấy?

Hãy phân loại máy sấy dựa vào tác nhân sấy và cấu tạo thiết bị? Thế nào là sấy ngược chiều, xuôi chiều. Ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và phạm vị áp dụng.


Anh (Chị) hãy vẽ sơ đồ và thuyết minh dây chuyền công nghệ theo đề tài mà mình được giao. (Lưu ý phải chứng minh được sơ đồ mình chọn là hợp lý nhất: nguồn nhiên liệu, tác nhân sấy, phương thức sấy, thiết bị sấy.....)

Hãy thiết lập cân bằng vật chất cho quá trình sấy với năng suất tính theo nguyên liệu đầu lấy theo số liệu trong đề tài của mình, trong hai trường hợp độ ẩm tính theo phần trăm khối lượng chung của vật liệu ẩm và độ ẩm tính theo phần trăm khối lượng vật liệu khô tuyệt đối.


Hãy thiết lập cân bằng vật chất cho quá trình sấy với năng suất tính theo sản phẩm lấy theo số liệu trong đề tài của mình trong hai trường hợp độ ẩm tính theo phần trăm khối lượng chung của vật liệu ẩm và độ ẩm tính theo phần trăm khối lượng vật liệu khô tuyệt đối.

Thế nào là độ ẩm tuyệt đối, độ ẩm tương đối, nhiệt độ điểm sương, nhiệt độ bầu ướt của không khí? Cách sử dụng đồ thị I - x.


Anh (Chị) hãy thiết lập cân bằng nhiệt lượng cho quá trình sấy (không cần phải ghi số liệu cụ thể, chỉ ghi công thức tính toán và các đại lượng). Áp dụng vào đề tài của mình thì theo anh (chị) nhiệt tổn thất lớn nhất là do bộ phận nào?


Thế nào là quá trình sấy lý thuyết và sấy thực tế? Áp dụng vào đồ án của mình hãy trình bày các bước để tính và chọn quạt (Không cần phải ghi công thức và các số liệu, chỉ trình bày các bước tiến hành).
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hồng Sơn
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)