Cảm tưởng sau 30 năm xa trường

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Cầm | Ngày 12/10/2018 | 183

Chia sẻ tài liệu: cảm tưởng sau 30 năm xa trường thuộc Đọc diễn cảm

Nội dung tài liệu:

CẢM TƯỞNG SAU 30 NĂM XA TRƯỜNG

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo!
Thưa tất cả các bạn
Trước hết cho phép tôi thay mặt cho toàn thể học sinh khoá 1978 - 1981 của trường Cấp Ba Cẩm Xuyên ở khu vực Miền Trung xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn lời chúc sức khoẻ, lời chào kính trọng, chúc cho buổi gặp mặt của chúng ta hôm nay thành công rực rỡ.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn!
Ba mươi năm một chặng đường, bạn bè tung cánh muôn phương còn chúng em ở lại quê hương nơi mảnh đất Miền Trung đầy bão dông và nắng lửa, vất vả gian truân nhưng đầy yêu thương chan chứa của thầy cô và bè bạn gần xa. Chúng em được cùng vui, cùng buồn với thầy cô, với bè bạn nơi quê nhà, là hậu phương vững chắc cho các bạn ở xa. Chúng tôi tin chắc rằng nơi đất khách quê người, mỗi lần về thăm quê hay chỉ nghĩ về quê thôi thì các bạn cũng cẩm thấy vui hơn, yên tâm hơn, ấm áp hơn.
Ở lại quê hương, dù ở lĩnh vực công tác nào chúng em vẫn luôn tự hào mình là học sinh của trường Cấp Ba Cẩm Xuyên yêu dấu, giúp đỡ bảo ban và cùng nhau phấn đấu góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, gia đình hạnh phúc ấm no và luôn dõi trông mỗi bước trưởng thành của các bạn ở xa, phấn khởi tự hào với những thành tích mà trường mình đạt được. Xứng đáng với tình thương và lòng tin tưởng của thầy cô và bè bạn, xứng đáng là học sinh của trường Cấp Ba Cẩm Xuyên yêu dấu.
Song vì điều kiện công tác, vì cuộc sống mưu sinh, vì sự biến động của cơ chế thị trường thời bão giá nên chúng em đang rất có lỗi với thầy cô, với bè bạn ở xa. Chúng chưa thường xuyên thăm hỏi được thầy cô, chưa sẻ chia khi thầy cô ốm đau, bệnh tật, chưa tập hợp được đủ đầy để thắp nén nhang khi thầy cô mất hay khi gia đình thầy cô, gia đình các bạn gặp hoạn nạn khó khăn. Chúng em chưa làm được điều thiêng liêng của đạo làm trò, chưa hoàn thành trọng trách mà các bạn ở xa gửi gắm.
Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì trong suy nghĩ, trong tiềm thức của chúng em trường Cấp Ba Cẩm Xuyên mãi vẫn là tổ ấm, là ngôi nhà thứ hai của mình và trong sâu thẳm trái tim mình mỗi một chúng em luôn biết ơn thầy cô, luôn xem thầy cô là tấm gương sáng là người thầy, người cha, người bạn lớn của chúng em.
Hôm nay, trong giờ phút gặp mặt thiêng liêng đầy ý nghĩa và trang trọng này, chúng em xin được nói lời xin lỗi, lời cảm ơn chân thành nhất. Mong thầy cô và các bạn hãy thứ tha, chia sẻ và cảm thông sâu sắc và chúng em xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong chặng đường tiếp theo và cũng rất mong muốn tiếp tục được đón nhận sự yêu thương tin tưởng của thầy cô, của bè bạn ở xa.
Một lần nữa em kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô sức khoẻ, hạnh phúc, chúc tất cả các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt hơn nữa trong bước đường công tác của mình. Chúc cho trường Cấp Ba Cẩm Xuyên mãi mãi là lá cờ đầu của ngành giáo dục.
Xin trân trọng cảm ơn
Cẩm Xuyên ngày 16 tháng 7 năm 2011

Nguyễn Thị Cầm

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Cầm
Dung lượng: 31,00KB| Lượt tài: 6
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)