Cài win 2000server

Chia sẻ bởi Đinh Trọng Hoàng | Ngày 26/04/2019 | 81

Chia sẻ tài liệu: cài win 2000server thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:











........( ( (........
Báo cáo thực tập
Môn : quản trị mạng máy tính
Giáo viên hướng dẫn:
Phạm thị hồng nhung
Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Kim Dung
Lại Thị Dung
Giới thiệu chung về windows 2000 server
Windows 2000 server là một hệ điều hành 32 bit rất mạnh thường được dựng trong một môi trường mạng qui mô xí nghiệp. Windows 2000 server được thiết kế cho việc cung cấp dịch vụ và tài nguyên khác trên mạng.Với các chức năng sau:
- Quản lý tập tin
- Hỗ trợ ứng dụng
- Bảo mật an toàn
Là hệ điều hành đa mục tiêu, và thiết kế hoạt động trong vai trò của máy chủ và máy trạm. Trong môi trường mạng cục bộ windows 2000 phù hợp
Bài 1: Giới thiệu chung và cài đặt hệ điều hành Windows 2000 Server gỡ bỏ,nâng cấp hệ điều hành Windows 2000 Server
1. Một số mô hình mạng
Có 2 loại : + Mô hình nhóm công tác
+ Mô hình vùng
+ Mô hình nhóm công tác là mô hình tiêu biểu cho mạng Pertoper, mọi máy tính thành viên của mạng đều có quyền ngang nhau trong việc chia sẻ tập tin máy in. Thường không có ai được trao quyền quản trị cho toàn mạng.
+ Mô hình vùng là mô hình dạng có trên có dưới và các máy tính thành viên trong mạng không có quyền ngang nhau. Trong một mô hình vùng có thể có một hoặc nhiều máy chủ và được tối ưu hoá để cung cấp nhanh chóng các dịch vụ máy trạm.
2. Vai trò của các máy chủ trong vùng
Trong thực tế người ta gộp nhiều máy chủ lôgic vào một máy chủ vật lý. Windows 2000 Server phải có một máy điều khiển vùng chính PDC(Primary Domain Controller) cùng với một máy điều khiển vùng dữ liệu dự trữ BDC(Backup Domain Controller). Trong một vùng có thể là không có PDC nhưng ta nên dùng nó khi số lượng máy và người dùng tăng hoặc mang lại sự cố.
+ Điều khiển vùng chính PDC (Primary Domain Controller) đây là máy chủ đầu tiên được xác định ngay trong quá trình cài đặt và được dùng để duy trì các khoản mục. Nó chứa bản chính của danh sách các khoản mục và chiến lược bảo mật cho toàn vùng mọi thay đổi khoản mục đều xảy ra ở đây. Mỗi vùng chỉ có duy nhất một máy điều khiển vùng chính.
+ Điều khiển vùng dự trữ BDC(Backup Domain Controller) có nhiệm vụ thay thế điều khiển vùng chính trong trường hợp xảy ra sự cố. Do vậy thông tin về dữ liệu khoản mục Acount sẽ luôn luôn được cập nhật vào máy này. Khi sự cố xảy ra, người quản trị sẽ cho một máy điều khiển vùng dự trữ thay thế vai trò của điều khiển vùng chính để đảm bảo cho mạng làm việc liên tục.
+ Máy chủ (Server) các máy chủ có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ tệp,in ấn. Nhưng chúng không cập nhật thông tin về khoản mục do vậy chúng không thể điều khiển vùng trong trường hợp xảy ra sự cố. Tuy nhiên các máy chủ này cũng có các đặc trưng được cung cấp bởi Windows Server như là truy cập từ xa Ras.
3. Cài đặt Windows 2000 Server
Yêu cầu cho máy cài đặt Windows 2000 server dựng cho mục đích thực tập chỉ cần dựng máy Penturm III tốc độ 1,2GHZ Ram 256
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Trọng Hoàng
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)