Cái hẹn cuối cùng

Chia sẻ bởi Nguyễn Trương Vĩnh Bình | Ngày 12/10/2018 | 175

Chia sẻ tài liệu: cái hẹn cuối cùng thuộc Đọc diễn cảm

Nội dung tài liệu:

Cái hẹn cuối cùng
Doanh Doanh

Chiếc hộp màu xanh nước biển, thắt nơ bằng ruy băng đỏ một cách khéo léo, cẩn thận đang nằm yên vị trên bàn học của tôi từ lúc nào. Trông nó có vẻ như là một hộp quà. Không, chính xác là một hộp quà và điều dĩ nhiên món quà đó dành cho không ai khác ngoài chủ nhân của cái bàn học này rồi. Tôi áp hai lòng bàn tay vào hai bên thân hộp rồi tự vẽ lên môi mình một nụ cười vô cớ. Không đắn đo chần chừ thêm một giây nào nữa, tôi gỡ nút thắt ở sợi ruy băng ra. Khi cái thứ được đặt bên trong hộp dần hiện rõ ra trước mắt tôi là lúc tôi cảm giác được hơi thở của mình ngày càng nhanh hơn, tôi thật sự không thể tin vào con ngươi của tôi.
Một cái đồng hồ Thuỵ Sỹ mà tôi đã từng nhìn thấy (chỉ là nhìn thấy thôi)
trong siêu thị. Ngay cả trong suy nghĩ, chưa bao giờ tôi dám mơ ước cái đồng hồ đó là của mình nhưng bây giờ nó thật sự, thật sự đang nằm trong lòng bàn tay tôi. Bắt đầu từ giây phút này, trong não tôi chỉ hiện ra một câu hỏi ; tối qua, khi tôi đang ở nhà bà ngoại, ai là người đã đến gần chiếc bàn học. Những câu trả lời dần dần được tôi nêu ra, bạn tôi chăng? Tôi bật cười vì câu trả lời ngốc nghếch của mình, điều đó nghe có vẻ vô lý hơn cả chuyện con Lu_lu nhà tôi biết bay. Hay là ba tôi, một người bảo thủ, khắt khe với con cái, không thích bộc lộ tình cảm và nụ cười đươc xem là “hàng hiếm” trên gương mặt lạnh lùng của ông. Ông luôn luôn là người tặng tiền thay cho những món quà vào dịp sinh nhật hằng năm của tôi. Không, không thể là ba được. Vậy thì là ai? Tôi ngồi bệt xuống ghế một lúc rồi dương mắt nhìn tấm ảnh chụp mẹ tôi treo trên tường. Tôi thầm nghĩ ước gì mẹ tôi là người đã mua chiếc đồng hồ này nhưng tôi biết điều ước đó sẽ mãi mãi không bao giờ thành hiện thực vì chiều nay tôi sẽ đến thăm mẹ cùng bó hoa huệ trắng. Tôi cảm thấy hai hàng mi của mình đang ướt.
Lát sau, tiếng chuông cửa nhà tôi vang lên. Tôi thở dài, lấy tay gạt hai bên má rồi vội vàng chạy xuống cầu thang để mở cửa cho khách. Bên ngoài cánh cửa là một người phụ nữ trung niên ăn mặc rất thời trang. Bà ấy có mái tóc đen gợn sóng ôm gọn khuôn mặt thanh tú. Phía dưới cặp chân mày đen sắc là đôi mắt nâu với hàng mi chải mascara cong vút đang đưa những ánh nhìn đầy thân thiện về phía tôi. Mùi nước hoa đắt tiền của bà ấy ngợp cả căn phòng, khiến cho cái mũi của đứa con trai mới lớn như tôi không thể rời xa. Hình như đây là lần đầu tiên tôi gặp người phụ nữ quý phái này, tôi mời bà ấy vào nhà.
- Minh à, con lớn và chững chạc hơn nhiều so với cô nghĩ. Bà ấy nói rồi tự tạo cho mình một nụ cười ngượng nghịu.
- Con giống ba Nhật như đúc. Bà ấy đưa những ngón tay trắêng muốt của mình áp sát vào một bên má tôi. Tôi bắt đầu có cảm giác khó chịu với người phụ nữ này. Tôi chưa bao giờ gặp mặt bà ta nhưng tại sao bả lại biết tên tôi, tại sao người khách lạ này cứ phải tự tạo cho mình những cử chỉ thân thiện một cách kịch cỡm trước mặt tôi. Tôi tin rằng sự thẳng thắn là giải pháp tốt nhất cho những thắc mắc của mình ngay lúc này.
Cô là bạn ba con phải không?
Người phụ nữ phá lên cười thật to với câu hỏi mà tôi cho rằng chẳng có gì đáng cười như vậy, bây giờ tôi tin chắc mình có thể nhìn thấy cả lưỡi của bà ta và phát hiện thêm một điều nữa trước mặt tôi đây là người đàn bà không những xinh đẹp mà còn dở hơi.
- Chỉ là bạn thôi sao “con trai”, con “trả giá" thấp quá cho mối quan hệ của cô và ba con đấy. À, con nhận được món quà nhỏ của cô chưa? Cô rất mong là con sẽ thích nó.
Câu nói của bà ấy càng làm cho đóm lửa thắc mắc trong lòng tôi về bà bùng cháy. Gương mặt tôi lúc này đang hiện rõ lên sự ngạc nhiên và tôi có thể nhìn thấy vẻ mặt thích thú của bà ấy.
Cô đã mua chiếc đồng hồ đắt tiền đó phải không?
Bà ta không nói gì mà chỉ cười, nụ cười trên đôi môi mọng đỏ thay cho câu trả lời.
- Có một lần ở siêu thị, ba Nhật kể với cô, có một thời gian, con luôn năn nỉ mẹ con mua chiếc đồng hồ đó và câu trả lời của bà ấy trăm lần như một
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Trương Vĩnh Bình
Dung lượng: 36,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)