Cach tao cac Animation.doc
Chia sẻ bởi Lê Thanh Hiền |
Ngày 06/11/2018 |
41
Chia sẻ tài liệu: Cach tao cac Animation.doc thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 9
CÁCH TẠO RA CÁC ẢNH CHUYỂN ĐỘNG ANIMATION
TỔNG QUAN VỀ CÁCH TẠO RA CÁC ANIMATION
Bạn tạo ra các Animation bằng cách thay đổi nội dung của frame liên tiếp nhau. Bạn có thể tạo đối tượng di chuyển ngang qua vùng Stage, thay đổi kích thước, hướng xoay, màu sắc, hình dạng và cách làm cho đối tượng vào hay ra mờ dần (Fade In hay Fade Out). Những thay đổi này có thể xảy ra độc lập nhau hoặc kết hợp với những sự thay đổi khác. Ví dụ, bạn có thể tạo cho đối tượng xoay và khi nó di chuyển vào ngang qua vùng Stage mờ dần.
Có hai cách để tạo ra một đối tượng Animation chuyển động liên tiếp trong Flash: chuyển động Animation theo frame-by-frame và Tweened Animation. Trong cách chuyển động Animation theo frame-by-frame, bạn phải tạo ra ảnh trong mỗi frame. Trong cách chuyển động theo Tweened Animation, bạn có thể tạo ra frame bắt đầu và frame kết thúc và cho phép Flash tạo ra nhiều frame trong khoảng giữa frame đầu và frame cuối này. Flash thay đổi kích thước, hướng xoay, màu sắc hoặc các thuộc tính khác ngang nhau giữa frame đầu và frame cuối để tạo ra ảnh thay đổi chuyển động về hình dáng.
Cách chuyển động theo Tweened Animation là một cách có hiệu quả để tạo ra ảnh chuyển động và thay đổi liên tục trong khi đó kích thước file rất nhỏ. Trong cách chuyển động Tweened Animation này, Flash chỉ lưu lại các giá trị thay đổi giữa các frame. Trong cách chuyển động Animation theo frame-by-frame, Flash lưu lại các giá trị cho mỗi frame kết thúc.
Để biết thêm cách hướng dẫn tạo ra ảnh chuyển động Animation này, bạn hãy tham
khảo thêm tài liệu “GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN THỰC HÀNH - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH 5.0
BẰNG HÌNH ẢNH” cùng tác giả.
Chú ý : Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ảnh chuyển động Animation bằng cách dùng Set Property action. Bạn có thể xem mục ActionScript Help để biết thêm chi tiết.
CÁCH TẠO RA CÁC KEYFRAME
Một keyframe là một frame mà nơi đó bạn thay đổi quá trình chuyển động Animation. Khi bạn tạo ra ảnh chuyển động Animation theo cách frame-by-frame, mỗi frame là một keyframe. Trong keyframe chuyển động theo cách Tweened Animation, bạn phải xác định tại những điểm quan trọng trong quá trình chuyển động và cho phép Flash tạo ra nội dung giữa các frame. Flash hiển thị các frame bổ sung của chế độ Tweened Animation như các màu xanh nhạt, xanh đậm có mũi tên vẽ giữa các keyframe. Flash sẽ vẽ lại hình dáng của đối tượng trong mỗi keyframe. Bạn chỉ nên tạo ra các keyframe tại những điểm đó trong ảnh thay đổi.
Các Keyframe được xác định trong thanh thước Timeline : một keyframe có một vòng tròn đặt trên đó cho biết keyframe đó đang chứa dữ liệu và một keyframe trống thể hiện một đường thẳng đứng trước một frame. Các frame thêm vào sau đó trên cùng một layer sẽ có cùng một dữ liệu như keyframe.
TỦ SÁCH STK - THẾ GIỚI ĐỒ HỌA 191 BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 9
Keyframe có chứa dữ liệu
Keyframe trống
Cách tạo ra một keyframe, bạn có thể chọn một trong những bước sau đây:
• Chọn một frame trong thanh thước Timeline và chọn trên trình đơn Insert > Keyframe.
• Nhấp phải chuột (trong Windows) hoặc nhấp Control (trong Macintosh) tại một frame trong thanh thước Timeline và chọn lệnh Insert Keyframe có trong trình đơn.
CÁC BIỂU TƯỢNG CHUYỂN ĐỘNG ANIMATION TRÊN THANH THƯỚC TIMELINE
Flash phân biệt chế độ chuyển động Tweened Animation với chế độ chuyển động frame-by-frame trong thanh thước Timeline như sau:
Các keyframe chuyển động theo chế độ Tweening là Motion được xác định bằng dấu chấm đen và các frame Tween ở giữa liên tục và hai đầu có mũi tên màu đen
cùng với nền Background có màu xanh nhạt.
Các Keyframe chuyển động theo chế độ Tweening là Shape được xác định bằng dấu chấm đen và các frame Tween ở giữa liên tục và hai đầu có mũi tên màu đen
cùng với nền Background có màu xanh lá cây.
TỦ SÁCH STK - THẾ GIỚI ĐỒ HỌA 192 BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 9
Một đường gạch
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thanh Hiền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)