Cac chi thuong gap-Chi Helvella

Chia sẻ bởi Hoàng Minh Tài | Ngày 18/03/2024 | 7

Chia sẻ tài liệu: cac chi thuong gap-Chi Helvella thuộc Sinh học

Nội dung tài liệu:

Chi Helvella
Đặc điểm phân loại:
Giới: Fungi
Ngành: Ascomycota
Lớp: Pezizomycetes
Bộ: Pezizales
Họ: Helvellaceae
Chi: Helvella
Đặc điểm chung
Những nấm thuộc chi Helvella chúng có hình giống như cái yên vì thế mũ nấm thường mịn hoặc gợn sóng chúng có màu xám, trắng, nâu hoặc đen, chân nấm bám chắc vào nền trên những cây gỗ mục nát. Chúng thường được thấy vào mùa hè do có mưa nhiều, ngoài ra chúng còn được thấy vào mùa xuân hoặc mùa đông ở những nơi ấm áp. Trong những loại nấm này có những loại ăn được hoặc không ăn được.
1.Helvella corium: loài này có mũ nấm hơi phẳng và mịn, có màu đen, chúng thường được mọc ở những vùng đất cát ở Bắc Mỹ. Người ta chưa biết được loại nấm này có ăn được hay không. Thân cây có chiều dài 14 cm và dày khoảng 215 mm.
Helvella macropus: loài này có mũ nấm từ 1,5 cm hoặc lớn hơn, độ dày 5 cm, ở thân cây có nhiều lông tơ, thân hơi nhỏ. Đây là một loại nấm độc. Chúng thường mọc trên những cây gỗ mục nát, phân tán rộng ở Bắc Mỹ.
Helvella cetabulum: mũ nấm rộng 2,8 cm, bề mặt trên có màu nâu đậm, mặt dưới có màu hơi vàng, thịt nấm thì mỏng và dòn, thân nấm dài 9 cm, dày 3 cm. Chúng thường mọc vào mùa xuân hoặc mùa hè. Loài nấm này không ăn được và được phân bố rộng rãi.
Helvella quelutii: chúng có màu nâu đậm, mũ nấm có hình nón, đỉnh nấm thì hơi trắng và các ống dẫn chất dinh dưỡng thể hiện rõ ở bên ngoài. Mũ nấm có kích thước 1,5 - 1,6 cm, thân nấm dài 11 cm và dày 4 cm.
Helvella crispa: mũ nấm có hình giống cái yên với màu nâu hoặc trắng. Loài này được tìm thấy rất nhiều ở Bắc Mỹ va châu Âu. Thân cây dài 3 - 10 cm, loại nấm này có mùi thơm nhưng không thể ăn được vì khả năng gây độc tính rất cao. Ngoài ra còn có khả năng gây ung thư.
Helvella lacunosa: có chiều cao khoảng 4,7 cm và rộng 3,5 cm, có hình dáng giống cái yên, có màu đen nhạt hoặc đậm hơn và khi cằn cỗi chúng chuyển sang màu xám.Thường mọc dưới tán thông, loài này thì ăn được và có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Minh Tài
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)