BTTH6 - Tin 11 (t2)
Chia sẻ bởi Bùi Thị Hương |
Ngày 25/04/2019 |
67
Chia sẻ tài liệu: BTTH6 - Tin 11 (t2) thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 05/04/2012
Tiết PPCT: 47
BÀI TẬP THỰC HÀNH 6
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức.
- Cũng cố lại các kiến thức về xâu, kí tự, chương trình con.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng xử lý xâu bằng việc tạo hiệu ứng cho máy chạy trên màn hình
- Nâng cao kỹ năng viết và sử dụng chương trình con.
II. CHUẨN BỊ.
1. Giáo viên.
- Máy tính, máy chiếu để giới thiệu ví dụ
2. Học sinh.
- Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Bài mới.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Rèn luyện kĩ năng lập trình
a. Mục tiêu:
- Học sinh vận dụng được các hiểu biết về chương trình con được cung cấp để giải quyết bài toán tổng quát hơn.
b. Nội dung:
- Viết chương trình nhập một xâu kí tự và đưa ra dòng chữ chạy ở dòng bất kì do chương trình chính quy định.
- Nội dung chương trình giống như chương trình câub, SGK, trang 10.
1. Tìm hiểu yêu cầu đề bài.
- Chiếu nội dung yêu cầu lên bảng.
- Yêu cầu học sinh tìm ra vấn đề mới trong bài tập này.
- Kết luận:
+ Nhiệm vụ của thủ tục Chuchay(s,dong) giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
Procedure chuchay(s:str79; dong:byte);
var s2:str79;
stop:boolean;
begin
clrscr;
cangiua(s1);
clrscr;
stop:=false;
while not (stop) do
begin
gotoxy(1,dong); write(s1);
delay(100);
catdan(s1,s2);
s1:=s2;
stop:=keypressed;
end;
end;
+ Thủ tục chuchay(s,dong) có sử dụng 2 thủ tục Catdan(s1,s2) và Cangiua(s) nên phải có 2 thủ tục này trong phần khai báo chương trình con.
- Yêu cầu học sinh lập trình trên máy.
- Yêu cầu học sinh thực hiện chương trình và nhập dữ liệu test.
- Đánh giá kết quả lập trình của học sinh
1. Quan sát yêu cầu trên bảng.
- Về cơ bản, giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
Chú ý nghe giảng
- Độc lập viết chương trình vào máy và báo cáo kết quả thử nghiệm.
- Nhập dữ liệu theo test của giáo viên và báo cáo kết quả.
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI
1. Củng cố, luyện tập
Giáo viên nhắc lại những vấn đề quan trọng của tiết thực hành:
Rèn luyện các thao tác xử lý xâu
Kĩ năng tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
Nâng cao kĩ năng viết, sử dụng chương trình con.
Câu hỏi và bài tập về nhà:
Làm lại bài thực hành hôm nay, tìm hiểu và làm các bài tập trang 117, sgk để tiết sau chữa bài tập.
Tiết PPCT: 47
BÀI TẬP THỰC HÀNH 6
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức.
- Cũng cố lại các kiến thức về xâu, kí tự, chương trình con.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng xử lý xâu bằng việc tạo hiệu ứng cho máy chạy trên màn hình
- Nâng cao kỹ năng viết và sử dụng chương trình con.
II. CHUẨN BỊ.
1. Giáo viên.
- Máy tính, máy chiếu để giới thiệu ví dụ
2. Học sinh.
- Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Bài mới.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Rèn luyện kĩ năng lập trình
a. Mục tiêu:
- Học sinh vận dụng được các hiểu biết về chương trình con được cung cấp để giải quyết bài toán tổng quát hơn.
b. Nội dung:
- Viết chương trình nhập một xâu kí tự và đưa ra dòng chữ chạy ở dòng bất kì do chương trình chính quy định.
- Nội dung chương trình giống như chương trình câub, SGK, trang 10.
1. Tìm hiểu yêu cầu đề bài.
- Chiếu nội dung yêu cầu lên bảng.
- Yêu cầu học sinh tìm ra vấn đề mới trong bài tập này.
- Kết luận:
+ Nhiệm vụ của thủ tục Chuchay(s,dong) giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
Procedure chuchay(s:str79; dong:byte);
var s2:str79;
stop:boolean;
begin
clrscr;
cangiua(s1);
clrscr;
stop:=false;
while not (stop) do
begin
gotoxy(1,dong); write(s1);
delay(100);
catdan(s1,s2);
s1:=s2;
stop:=keypressed;
end;
end;
+ Thủ tục chuchay(s,dong) có sử dụng 2 thủ tục Catdan(s1,s2) và Cangiua(s) nên phải có 2 thủ tục này trong phần khai báo chương trình con.
- Yêu cầu học sinh lập trình trên máy.
- Yêu cầu học sinh thực hiện chương trình và nhập dữ liệu test.
- Đánh giá kết quả lập trình của học sinh
1. Quan sát yêu cầu trên bảng.
- Về cơ bản, giống như nhiệm vụ mà câu b đã làm. Chỉ khác là chương trình câu b luôn cho xâu kí tự chạy ở dòng 12, còn trong bài này xâu kí tự phải chạy ở dòng bất kì. Vì vậy phải truyền tham số quy định dòng chạy cho thủ tục.
Chú ý nghe giảng
- Độc lập viết chương trình vào máy và báo cáo kết quả thử nghiệm.
- Nhập dữ liệu theo test của giáo viên và báo cáo kết quả.
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI
1. Củng cố, luyện tập
Giáo viên nhắc lại những vấn đề quan trọng của tiết thực hành:
Rèn luyện các thao tác xử lý xâu
Kĩ năng tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
Nâng cao kĩ năng viết, sử dụng chương trình con.
Câu hỏi và bài tập về nhà:
Làm lại bài thực hành hôm nay, tìm hiểu và làm các bài tập trang 117, sgk để tiết sau chữa bài tập.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Thị Hương
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)