BT Tu luan kha kho VL 10

Chia sẻ bởi Quốc Dũng | Ngày 25/04/2019 | 61

Chia sẻ tài liệu: BT Tu luan kha kho VL 10 thuộc Vật lý 10

Nội dung tài liệu:

BÀI TẬP VẬT LÝ 10


Bài 1: Một người muốn chèo thuyền qua sông theo hướng AB vuông góc với bờ sông. Nếu vận tốc của thuyền đối với nước là v1 = 3m/s, vận tốc của dòng nước đối với bờ sông là v2 = 1,5m/s và chiều rộng của sông là s = 400m, thì người đó phải chèo thuyền theo hướng tạo thành với hướng AB một góc ( bằng bao nhiêu và mất bao nhiêu thời gian để tới bờ bên kia?
Bài 2: Khi ôtô đang chuyển động với vận tốc 5m/s thì người ngồi trong xe thấy các giọt nước rơi xuống tạo thành những vạch làm với phương thẳng đứng một góc ( = 300. Tính vận tốc rơi xuống của các giọt mưa. Giả thiết rằng khi tới gần mặt đất, giọt nước mưa chuyển động thẳng đứng và đều đối với đất.
Bài 3: Hai ôtô chạy trên hai đường thẳng vuông góc với nhau. Sau khi gặp nhau ở ngã tư, hai xe tiếp tục chạy theo hướng cũ, xe thứ nhất với vận tốc 40km/h còn xe thứ 2 với vận tốc 30km/h.
Xác định vận tốc xe thứ nhất đối với xe thứ hai.
Xác định khoảng cách giữa hai xe tại thời điểm t =2h kể từ lúc gặp nhau.
Bài 4: Hai xe đạp đi theo hai đường vuông góc, xe A đi về hướng Tây với vận tốc 25km/h, xe B đi về hướng Nam với vận tốc 15km/h. Lúc t = 0, A và B còn ở cách giao điểm của hai đường lần lượt 2,2km và 2km và tiến lại về phía giao điểm. Tìm thời điểm mà khoảng cách hai xe:
Nhỏ nhất.
Bằng khoảng cách ban đầu.
Bài 5: Một chiếc thuyền bơi từ A đến B ở cùng một bến sông, với vận tốc so với nước là v1 = 3km/h. Cùng một lúc một canô chạy từ bến B theo hướng đến bến A với vận tốc đối với nước là v2 = 10km/h. Trong thời gian thuyền đi từ A đến B thì canô kịp đi được 4 lần khoảng cách đó và về đến B cùng một lúc với thuyền. Hãy xác định hướng và độ lớn của vận tốc của nước sông.
Bài 6: Một chiếc thuyền đi từ bến A đến bến B cách A 6km, rồi trở lại A mất một thời gian tổng cộng là 2h30ph. Biết rằng vận tốc của nước đối với bờ sông là 1km/h, tính vận tốc của thuyền trong nước yên lặng và thời gian thuyền đi xuôi, đi ngược dòng.
Bài 7: Có hai canô làm nhiệm vụ đưa thư giữa hai bến sông A và B như sau: hàng ngày vào lúc quy định hai canô rời bến A và B chạy đến gặp nhau, trao đổi bưu kiện cho nhau rồi quay trở lại. Nếu hai canô cùng rời bến một lúc thì canô A phải đi mất 1,5h mới trở về đến bến, còn canô B phải đi mất 3h. Hỏi muốn cho hai canô đi mất thời gian như nhau thì canô ở B phải xuất phát muộn hơn canô ở A một khoảng thờigian bằng bao nhiêu? Biết rằng hai canô có cùng vận tốc đối với nước và nước chảy với vận tốc không đổi.
Bài 8: Một ôtô đang chuyển động trên đường thẳng với vận tốc v1 = 54km/h thì có một hành khách đứng cách ôtô một đoạn a = 400m và cách đường ôtô một đoạn d = 80m (HV), đang tìm cách chạy đến gặp ôtô. Hỏi người đó phải chạy với vận tốc nhỏ nhất bằng bao nhiêu và theo hướng nào để gặp được ôtô?
Bài 9: Tàu A đi teo đường thẳng AC với vận tốc v1. Ban đầu, tàu B cách tàu A một khoảng AB = l. Đoạn AC vuông góc với đường BH, BH làm với AB một góc ( (Hình vẽ). Mô đun vận tốc của B là v2.
Tàu B phải đi theo hướng nào để đến gặp tàu A và sau thời gian bao lâu thì gặp?
Tìm điều kiện để hai tàu gặp nhau ở H.
Bài 10: Ôtô A chạy trên đường AX với vận tốc v1 = 8m/s. Tại thời điểm bắt đầu quan sát một người đứng ở cách đường một khoảng d = 20m và cách oto một khoảng l = 160m (hình vẽ). Người ấy phải chạy theo hướng nào để đến gặp ôtô và chạy bao lâu thì gặp? Vận tốc chạy của người v2 = 2m/s.
Bài 11: Một con thuyền đi trên sông song song và cách bờ (thẳng) 2,5m với vận tốc không đổi v1 = 1m/s. Lúc đi ngang qua điểm A trên bờ một người trên thuyền muốn ném một vật trúng một điểm B trên bờ cách A một khoảng AB = 5m (hình vẽ). Vận tốc ném đối với thuyền là v2 = 8m/s. Hỏi phải ném theo phương làm thành một góc bao nhiêu đối với:
Bờ sông.
Thành ab của thuyền (ab song song
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Quốc Dũng
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)