Boi duong HSG tap lam van 4

Chia sẻ bởi Lê Mai Hương | Ngày 09/10/2018 | 141

Chia sẻ tài liệu: boi duong HSG tap lam van 4 thuộc Kể chuyện 4

Nội dung tài liệu:

MỘT SỐ BÀI VĂN HAY CỦA HỌC SINH LỚP 4 -5 .
Trường Tiểu học Sơn Lĩnh

Đề bài : Em hãy kể lại câu chuyện nói về một kĩ niệm đáng nhớ giữa em và người bạn thân trong lớp .
Bài làm 1:
Bạn bè em có rất nhiều , nhưng người em chơi thân nhất đó là bạn Nhật Linh.
Nhật Linh có nước da bánh mật , có thân hình cân đối . Trên miệng luôn nở nụ cười tươi tắn . Linh còn là một người có tấm lòng thương người . Có lần bạn Thùy quên không mang bút màu bạn ấy cũng cho Thùy mượn . Có lúc bạn Anh quên tẩy Linh sẵn sảng bẻ nữa cục tẩy của mình cho Anh. Nhưng tiếc một điều là Linh học còn yếu , nhất là môn toán . Có hôm cô giáo gọi Linh lên bảng làm bài tập toán , Linh loay hoay mãi mà không sao làm được . Cô cho Linh về chỗ và bảo giờ ra chơi hãy làm cho bằng được . Giờ ra chơi tất cả các bạn trong đó có cả em đều say sưa với những trò chơi thì bạn ấy phải cắm cúi làm bài tập . Nhìn vẻ mặt buồn thỉu của Linh trông thật tội .Tiến lại gần Linh em nhẹ nhàng giảng giải và hướng dẫn cho Linh hiểu rồi cuối cùng Linh cũng hoàn thành được bài tập cô giao . Cũng từ ngày đó cô giao cho em kèm cặp thêm cho nhật Linh. Nhật Linh ngày càng tiến bộ và cũng ít bị cô giáo nhắc nhở nhiều như trước nữa . Tình bạn giữa hai chúng em cũng lớn dần từ đó và ngày càng gắn bó với nhau như hình với bóng. Đi đâu hay làm gì cũng đều có mặt hai đứa khiến cho nhiều bạn phải ghen tị với tình cảm của chúng em . Chúng em còn hứa với nhau là sẽ cùng nhau phấn đấu học tập thật giỏi , vâng lời thầy cô và làm vui lòng bố mẹ , để trở thành con ngoan , trò giỏi , không phụ lòng của thầy cô và bạn bè .
Em rất cảm ơn Linh . Nhờ có Linh làm cho cuộc sống của em thêm phần thi vị.
Bài viết của HS : Phạm Thị Huyền
Lớp : 5B


Đề bài : Tả vẻ đẹp quê em khi mùa xuân đến.
Ôi! Hoa mận tàn thật rồi . Thế là đã hết mùa đông lạnh giá . Xuân tới, Xuân tới thật rồi! Cây cối đâm chồi nảy lộc , ra những chồi non xanh mơn mởn. Chim chóc trở về Từ Phương Nam đang chuyền cành hót líu lo trên mấy cây bàng trước cửa lớp 3B. Những ánh nắng bắt đầu chiều xuống làm ấm lên xua đi cái lạnh của mùa đông buốt giá .
Mùa xuân là mùa đẹp nhất , bởi nó đẹp ở sắc màu hoa lá. Đào và mai là hai loài hoa đặc trưng của mùa xuân . Hồng thắm của hoa đào, vàng tươi của hoa mai, làm xuân thêm vuih[n, tươi trẻ hơn. Muôn loài hoa khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời.
Mùa xuân không chỉ hoa là đẹp mà cây cối cũng không thua kém . Cây nào cũng đâm chồi, nảy lộc. Cây bàng trước sân trường lớp 3B đã nhú ra hàng nghìn chồi non như hàng nghì đốm lửa xanh bập bùng trước gió xuân. Mới hôm nào, hai hàng cây trên đường tới lớp trọc trụi lá , vươn ra những cành khẳng khiu co mình chống chọi với những trận gió bấc , mưa phùn của mùa đông. Vậy mà chỉ sau một đêm nàng tiên xuân xuất hiện đã thay cho chúng bộ cánh mới xanh non mượt mà trông thật duyên dáng làm sao . Lúc này chúng như vui hơn , thỉnh thoảng còn đung đưa dùa giỡn cùng chị gió xuân trông điệu đà làm sao.
Xuân về , Tôi như một chú sáo nhỏ chạy nhảy , bay lượn khắp đường làng để tận hưởng không khí ấm áp của mùa xuân trên quê tôi. Để ngắm cánh một màu xanh của lúa thì con gái , và kia là dòng sông ngày đêm lặng lẽ lượn quanh làng . Vườn rau mẹ tôi trồng như cũng xanh hơn nhờ ánh nắng mùa xuân sưởi ấm . Xuân đến đưa về cho lũ trẻ chúng tôi niềm vui được nhận quần áo mới , được đi chúc tết ông bà . Được cùng nhau quây quần bên nồi bánh chưng xanh. Gia đình sum họp quây quần bên nhau sau những ngày xa cách . Thật tuyệt phải không các bạn .
Em rất yêu quê em. Tất cả đã tạo nên bức tranhkif diệu mà có lẽ chỉ riêng ở quê em mới có.
Bài viết của HS : Trần Yến Nhi
Lớp : 5B

Đề bài: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện người con hiếu thảo dựa vào đoạn tóm tắt cốt truyện dưới đây(Lưu ý kết bài theo lối mở rộng):
Ngày xửa ngày xưa, có hai mẹ con sống bên nhau rất hạnh phúc. Một hôm, người mẹ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Mai Hương
Dung lượng: 51,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)