Những môn thi trong Kì thi THPT Quốc gia 2017 là môn nào?

18/10/2016 | 1545 | Thanh Tâm | Thông tin tuyển sinh

Hoctot.info chia sẻ lại các môn thi THPT 2017 lịch thi và hình thức thi ...chúng tôi sẽ cập nhật cụ thể hơn để các sĩ tử nắm rõ

Môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã quyết định việc tổ chức kỳ thi với 5 bài thi cơ bản. Trong đó, có 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ2 bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên (tổ hợp Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lí đối với GDTX).

Theo đó, các môn thi Tổ hợp có điểm từng môn thành phần sẽ được sử dụng để xét tuyển vào hệ Đại học và Cao đẳng theo khối thi truyền thống và và điểm toàn bài thi các môn sẽ phục vụ xét công nhận xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo tổ hợp môn thi, bài thi mới.

Hình thức thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức Trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi sẽ được cấp một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm ; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời Trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính; Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức Tự luận theo cấu trúc cũ.

Mặc dù nhận được sự phản đối khá mạnh mẽ từ phía dư luận nhưng cuối cùng, dựa trên những tính toán của mình, Bộ GD&ĐT vẫn quyết định sẽ áp dụng hình thức thi Trắc nghiệm cho bài thi môn Toán. Đây có thể sẽ là tin gây ra “bão dư luận” trong thời gian tới.

Thời gian làm bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi trong thời gian: 50 phút; Môn thi Ngữ văn thi trong thời gian 120 phút; Môn thi Toán với hình thức Trắc nghiệm thi trong thời gian: 90 phút; và môn thi Ngoại ngữ thi trong thời gian 60 phút.

Lịch thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo dự kiến, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ thi trong hai ngày tháng 6/2016 với 5 môn thi nhằm tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt và đi lại cho thí sinh. Theo đó, ngày thứ nhất: Buổi sáng: Thi Ngữ văn và Ngoại ngữ; Buổi chiều: Thi Toán và ngày thứ hai: Buổi sáng: Thi bài thi Khoa học Tự nhiên và buổi chiều sẽ làm bài thi khối Khoa học xã hội.


Quan tâm nhiều